Special Tips

อยากจะออกขับรถเที่ยวไปแตะขอบฟ้า ต้องเตรียมอะไรไว้ในรถบ้าง

ใครที่อยากขับรถท่องเที่ยวต่างจังหวัดเพื่อไปแตะขอบฟ้าในสถานที่ต่างๆ แต่ยังไม่รู้ว่าจะรับมือกับสถานะการณ์ฉุกเฉินอย่างไร ถ้าไม่อยากกินข้าวลิงข้างทาง เรามีทริกในการเตรียมตัวและเตรียมอุปกรณ์เพื่อรองรับกับสถานการณ์ฉุกเฉินมาฝาก เพื่อลดความรุนแรงของปัญหาที่เกิดขึ้นจากหนักให้เป็นเบาได้ และนี่คือ สิ่งของที่เรามองแล้วว่าน่าจะมีการติดรถเอาไว้

ยางอะไหล่

เป็นสิ่งที่จำเป็นและต้องติดไว้ประจำในรถเสมอ เพราะอาจมีเหตุการณ์ไม่คาดฝันซึ่งเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา บางทีอาจเจอสภาพถนนที่ไม่เหมาะสมจนทำให้เราเจอกับปัญหา อย่างเช่น ยางแบน ยางระเบิด ยางรั่ว แต่ถ้าเรามียางอะไหล่ก็หมดหายห่วงแล้ว

สายต่อพ่วงแบตเตอรี่รถยนต์

เมื่อเจอกับปัญหาสตาร์ทรถไม่ติดมักจะพบกับคำว่า “เหน็ดเหนื่อย” แน่นอน แต่ถ้าเรามีสายจั้มแบตเตอรี่ หรือ สายต่อพ่วงแบตเตอรี่รถยนต์หายเหนื่อยเลย และบางทีเราอาจจะได้เป็นคนช่วยเหลือรถคันอื่นได้ด้วย

ที่วัดลมยาง

อาจเป็นแค่อุปกรณ์ชิ้นเล็กๆ ที่ดูไม่ค่อยจำเป็นเท่าไหร่ แต่ในกรณีก่อนที่จะเดินทางไกลหรือยามที่จอดรถทิ้งไว้นานๆ ที่บ้าน มันจะมีความจำเป็นต้นๆ ที่จะต้องหยิบเจ้าสิ่งจิ๋วนี้มาทำการตรวจเช็คลมยางก่อนออกเดินทาง ทั้งนี้เพื่อการคำนวณปริมาณแรงดันลมในล้อของคุณได้อีกด้วยเพื่อให้เกิดความเหมาะสมและใช้ในการตัดสินใจว่าควรจะทำการเข้าปั้มหรือร้านยางเพื่อเติมลมหรือไม่

ไฟฉาย

เป็นหนึ่งอุปกรณ์ที่จำเป็น เมื่อเกิดเหตุการณ์รถเสียกลางทางยามค่ำคืน ต้องออกโรงซ่อมรถเอง ไฟฉายนี่แหละที่จะทำให้เราเห็นอะไรๆ ต่างๆ ง่ายยิ่งขึ้น แต่เดี๋ยวนี้ Smart Phone ก็มีระบบของไฟฉาย ก็สามารถนำมาใช้แทนได้

ยาและชุดปฐมพยาบาลขั้นพื้นฐาน

ควรมียาและชุดปฐมพยาบาลขั้นพื้นฐานพกติดรถไว้ อย่างเช่น ยาแก้ปวด พลาสเตอร์ ยาล้างแผล หรือยารักษาโรคประจำตัว เพราะอย่างน้อยฉุกเฉินขึ้นมาจะได้ไม่ต้องวุ่นวายหาร้านยาทีหลัง

ที่ชาร์จโทรศัพท์มือถือ

ยุคสมัยแบบนี้ ที่ชาร์จโทรศัพท์มือถือสำคัญเท่ากับการดื่มน้ำของคนเราเลยทีเดียว ถ้าเดินทาง ไปไหนซักที่ แล้วเกิดอุบัติเหตุหรือรถยนต์เสีย แต่แบตเตอรี่โทรศัพท์ดันหมด แถมลืม  Power bank อีกต่างหาก แล้วจะทำอย่างไงล่ะทีนี้ ??? จะโทรเรียกประกันก็ไม่ได้ ดังนั้น ควรพกไปด้วยอุปกรณ์ชาร์จโทรศัพท์มือถือในรถ

อาหารและน้ำ

ช่วยประทังความหิวไปได้หรือมีไว้ใช้ยามฉุกเฉินจริงๆ แล้วยิ่งถ้าคนเป็นโรคกระเพาะด้วยแล้วอาหารแห้งและขนมขบเคี้ยวอย่าให้ขาด ถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นทีเดียว

Most Popular

To Top