ข่าว

นิสสัน ภูมิใจเทคโนโลยีอีฟอร์ซส่งราเมงถึงมือได้โดยไม่หกสักหยด

ในวันนี้ นิสสัน (Nissan) ได้เผยแพร่วิดีโอจากโครงการนิสสัน อีฟอร์ซ ราเมง เคาน์เตอร์ (Nissan e-4ORCE Ramen Counter) ซึ่งแสดงให้เห็นว่า เทคโนโลยีควบคุมยานยนต์ที่นิสสันเพิ่งพัฒนาขึ้นมาใหม่นั้น ทำให้ยานยนต์ที่ติดตั้งระบบอีฟอร์ซแล่นได้อย่างราบรื่น ซึ่งชามบะหมี่เองก็เช่นกัน วิดีโอดังกล่าวโชว์ความล้ำหน้าของเทคโนโลยีอีฟอร์ซ ซึ่งทำให้ถาดเสิร์ฟติดล้อส่งราเมงถึงมือผู้รับประทานอาหารได้โดยที่ตัวราเมงไม่กระฉอกเลยสักนิดเดียวตั้งแต่มือเชฟถึงลูกค้า ทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นถึงคุณประโยชน์ของเทคโนโลยีดังกล่าวในยานยนต์ของนิสสัน สัมผัสกับความมหัศจรรย์ของเทคโนโลยีอีฟอร์ซจากนิสสันได้ในรถครอสโอเวอร์อีวีนิสสัน อริยะ (Nissan Ariya) ใหม่ล่าสุด  https://youtu.be/HT0wwU93LUA

อีฟอร์ซเป็นเทคโนโลยีควบคุมแบบออลวีลที่ล้ำหน้าที่สุดของนิสสัน ซึ่งควบคุมกำลังขับและการเบรกได้อย่างแม่นยำเพื่อความไหลลื่นและมั่นคง ระบบดังกล่าวทำให้ขับขี่ได้อย่างมั่นใจมากขึ้น ด้วยการติดตามไลน์ในการขับที่มุ่งหมายไว้บนถนนแทบทุกพื้นผิว ไม่ว่าจะถนนเปียกหรือหิมะเกาะ โดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนรูปแบบการขับขี่หรืออินพุต โดยทีมวิศวกรได้เข้ามาปรับเทคโนโลยีควบคุมความแม่นยำของอีฟอร์ซและมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ เพื่อมอบการขับขี่ที่สะดวกสบายอย่างที่ไม่มีใครเทียบได้แก่ผู้ที่นั่งอยู่ในรถ ส่วนการเหวี่ยงและพุ่งลงของรถซึ่งทำให้เกิดอาการเมารถนั้น บรรเทาลงด้วยระบบเบรกโดยจ่ายพลังงานคืน (regenerative braking) ที่มอเตอร์หน้าและหลังเมื่อรถลดความเร็วลง

ถาดเสิร์ฟราเมงที่ใช้เทคโนโลยีอีฟอร์ซนั้น ใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวที่ทำงานแยกกัน โดยทีมวิศวกรได้เข้ามาปรับจูนเป็นพิเศษ เพื่อให้ถาดเสิร์ฟเร่งความเร็วและแล่นได้อย่างไหลลื่นบนผิวเคาน์เตอร์เหมือนกับที่นิสสัน อริยะ พร้อมเทคโนโลยีอีฟอร์ซวิ่งบนท้องถนน

การพัฒนาเทคโนโลยีอีฟอร์ซ

อีฟอร์ซถือกำเนิดขึ้นจากประวัติอันยาวนานของนิสสันในการพัฒนายานยนต์และรถสปอร์ตที่ใช้ได้กับทุกดินฟ้าอากาศและได้รับการยอมรับเป็นอย่างดี อีฟอร์ซเป็นผลิตผลจากระบบแยกแรงบิดแอตเทซา อี-ทีเอส (ATTESA E-TS) ของนิสสัน จีที-อาร์ (Nissan GT-R) และระบบ 4X4 อันชาญฉลาดของนิสสัน พาโทรล (Nissan Patrol)

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคโนโลยีอีฟอร์ซบนนิสสัน อริยะ ได้ที่นี่

ดูการนำเทคโนโลยีอีฟอร์ซไปใช้ในการแล่นบนดวงจันทร์ได้ที่นี่

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ บริการ และพันธสัญญาในการสัญจรอย่างยั่งยืนของนิสสันได้ที่ nissan-global.com ติดตามเราได้ทางเฟซบุ๊ก อินสตาแกรม ทวิตเตอร์ และลิงก์อิน และดูวิดีโอล่าสุดของเราทั้งหมดได้บนยูทูป

Most Popular

To Top