Special Tips

หากจะขายรถ ต้องเตรียมรถอย่างไร

รถยนต์นับเป็นอีกหนึ่งของใช้ที่สามารถเปลี่ยนมือได้อยู่ตลอดเวลา ซึ่งการเปลี่ยนมือหรือขายต่ออาจมาจากหลายสาเหตุไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนรถใหม่ กานแปลงสินทรัพย์ให้กลายเป็นทุน หรือบางทีอาจจะแบ่งเบาปัญหาด้านการเงินด้วยการลดหนี้ที่เป็นอยู่ ซึ่งบางครั้งการขายรถก็โดนกดราคาอยู่ไม่ใช่น้อย เรามาดูกันว่าถ้าอยากให้รถที่เรากำลังจะขายต่อราคาดีขึ้นต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง

ตรวจสอบเครื่องยนต์รถ

เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง พร้อมเช็คของเหลวให้อยู่ในภาวะพร้อมใช้งาน เนื่องจากค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องไม่ได้สูงมาก และต้องตรวจสอบไฟเบรก ระบบไฟส่องสว่าง ให้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน หากจำเป็นต้องเปลี่ยนควรเปลี่ยน เพราะรถที่ดูใหม่ ผ่านการปรับปรุง จะช่วยเพิ่มโอกาสการขายได้มากขึ้น

ตรวจสอบยางรถยนต์

ตรวจเช็คยางรถทั้ง 5 เส้น (4 เส้นหลักและยางสำรอง) พร้อมใช้งานหรือไม่ หากยางเหล่าเสื่อมสภาพ ควรเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด หรือเปลี่ยนเป็นยางมือสองคุณภาพดีก็ได้เช่นกัน แต่ต้องตรวจสอบให้แน่ใจเกี่ยวกับความปลอดภัยระหว่างขับขี่

ตรวจสอบตัวถังรถยนต์

แม้ว่ารอยบุบและรอยขีดข่วนเพียงเล็กน้อยอาจไม่มีผลกับการขับขี่ แต่ส่งผลต่อมูลค่าการขายรถของคุณ ดังนั้นก่อนที่เราจะขายรถถ้ามีทุนเราควรซ่อมแซมตัวถังรถไม่ให้มีรอยบุบหรือรอยขีดข่วน จะสามารถเพิ่มโอกาสในการขายได้ยิ่งขึ้น

ล้างและขัดเงารถ

ก่อนที่คุณจะขับรถไปยังผู้ซื้อของคุณ ควรล้างและขัดเงารถสักหน่อย เพื่อให้ผู้ซื้อเกิดความประทับใจ อาจจะทำให้ผู้ซื้อตัดสินใจได้ไวขึ้น

ทำความสะอาดภายในรถ

นอกจากจะทำความสะอาดภายนอกรถแล้ว ภายในรถก็สำคัญเช่นกัน แม้จะเป็นรถมือสองที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว แต่หากว่าเราทำความสะอาด ให้ภายในดูใหม่ เหมือนรถใหม่มือหนึ่ง อาจทำให้ผู้ที่กำลังจะตัดสินใจซื้อ

Most Popular

To Top