Special Tips

ของแถมที่ต้องมี…เมื่อซื้อรถ

ในการที่เราจะเลือกซื้อรถใหม่สักคัน ของแถมนับว่าเป็นสิ่งสำคัญไม่น้อยที่ทำให้เราตัดสินใจซื้อรถได้ง่ายขึ้น ซึ่งเราเองก็ได้รับข้อเสนออันหอมหวานจากเซลขายรถอยู่ไม่น้อย ทั้งลด แลก แจก แถม ซึ่งบางอย่างก็ไม่จำเป็นอย่างที่คิด ในครั้งนี้เราจะแนะนำทริคการเลือกของแถมจากเซลรับรองว่างคุ้มค่าแน่นอน

ประกันรถยนต์ชั้น  1

ไม่ใช่เรื่องแปลกที่เซลจะแถมประกันชั้น 1 ให้ แต่เราต้องเคลียร์คัทให้เข้าใจว่าประกันชั้น 1 ที่ให้มานั้นเคลมซ่อมแบบไหน ซ่อมศูนย์ (ซ่อมห้าง) หรือ ซ่อมอู่ ซึ่งในการเลือกนั้นเราควรเลือกซ่อมศูนย์ (ซ่อมห้าง) คุณภาพที่ได้มาตรฐาน และมีความน่าเชื่อถือ ซึ่งส่งผลดีต่อการใช้รถในระยะยาว

ฟิล์มติดรถยนต์

                หนึ่งในของแถมยอดนิยมที่เซลมอบให้ เนื่องจากสภาพอากาศเมืองไทยที่ร้อน ร้อนมาก จนถึงร้อนที่สุด ฟิล์มกรองแสงจึงเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ขาดไม่ได้สำหรับรถ ซึ่งเราควรดูรายละเอียดให้ครบถ้วนว่าเป็นฟิล์มยี่ห้อใดมีชื่อเสียงและมาตรฐานที่ดีหรือไม่ รวมถึงระยะการประกันฟิล์มว่านานขนาดไหนถ้าเกิดความเสียหายจะได้เคลมได้แบบสะดวกใจไม่ต้องทะเลาะกันทีหลัง ส่วนความเข้มให้เลือกตามความเหมาะสมต่อการใช้งานจะดีกว่า ให้เน้นหนักที่คุณภาพจะได้ใช้กันยาวๆ

เซนเซอร์เตือนถอยหลัง

                ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ นะที่ต้องขอของแถมเป็นเซนเซอร์ถอยหลัง เพราะรถระดับเล็กอย่าง Eco Car และ City Car ไม่มีติดตั้งมาให้จากโรงงานนะ เราจำเป็นต้องขอของแถมเซนเซอร์ถ่อยหลังมาด้วย จะได้กะระยะจอดได้ง่ายอย่าลืมบอกเซลล์นะว่าขอเป็นของศูนย์เท่านั้นและต้องเป็นทำสีให้เป็นสีเดียวกับตัวรถด้วย

กล้องติดหน้ารถ

หนึ่งในอุปกรณ์เสริมที่จำเป็นในการขับรถบนท้องถนน เพราะเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยบันทึกเหตุการณ์ต่างๆ ซึ่งถ้าเราเกิดอุบัติเหตุที่ไม่ผิดแต่อยู่ในสถานะการณืที่เสียเปรียบ เราสามารถเอาภาพในกล้องมาใช้เป็นหลักฐานยืนยันได้ ในการเลือกกล้องติดหน้ารถควรเลือแบบที่มีคุณภาพสูง ทำงานได้ดีทั้งกลางวันและกลางคืน นอกจากจะใช้บันทึกภาพแล้วกล้องติดหน้ารถยังเป็นส่วนลดในการจ่ายประกันภัยรถยนต์ในปีต่อๆ ได้อีกด้วย

 

ชุดแต่งของแท้จากโรงงาน

ชุดแต่งรถของแท้จากโรงงาน ไม่ว่าจะเป็นสปอยเลอร์ คิ้วกันสาด หรือ สเกิร์ตรอบคัน มักมีราคาแพง ซึ่งหากขอเซลล์ได้ก็นับว่าโชคดีมาก ๆ แต่ถ้ามันเกินไปจริง ๆก็อาจลองขอเป็นส่วนลดเพื่อซื้อก็ได้ แต่ย้ำว่าต้องเป็นอุปกรณ์ชุดแต่งจากโรงงานเท่านั้น เพราะจะมีมาตรฐานกว่าของนอกเยอะ

Most Popular

To Top