ข่าว

ฟอร์ด เอเวอเรสต์ เจเนอเรชันใหม่ โชว์สมรรถนะเหนือชั้น เทคโนโลยีล้ำสมัย และความสะดวกสบายครบครัน

ฟอร์ด เอเวอเรสต์ เจเนอเรชันใหม่ โชว์สมรรถนะเหนือชั้น เทคโนโลยีล้ำสมัย

และความสะดวกสบายครบครัน ให้ผู้ขับขี่พร้อมพิชิตทุกการผจญภัย

ฟอร์ด ประเทศไทย เชิญคณะสื่อมวลชนไทยและต่างประเทศร่วมกิจกรรมทดสอบขับรถฟอร์ด เอเวอเรสต์ เจเนอเรชันใหม่ เพื่อสัมผัสประสบการณ์การขับขี่รถยนต์นั่งแบบอเนกประสงค์รุ่นล่าสุดจากฟอร์ดที่ผสานสุดยอดสมรรถนะเพื่อพิชิตทุกการผจญภัยทั้งบนทางเรียบและออฟโรด เข้ากับอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัย ความสะดวกสบายเหนือระดับ และเทคโนโลยีล้ำสมัย

กิจกรรมทดสอบขับรถภายใต้แนวคิด ‘Life is Yours to Master’ จัดขึ้นที่จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้สัมผัสสมรรถนะของรถยนต์รุ่นใหม่ และทดสอบการทำงานของหลายๆ ฟีเจอร์ในฟอร์ด เอเวอเรสต์ เจเนอเรชันใหม่ ที่ติดตั้งมาเป็นครั้งแรกในเซกเมนต์

กิจกรรมเริ่มต้นด้วยการบรรยายข้อมูลผลิตภัณฑ์ โดยมี มร. เอียน ฟอสตัน หัวหน้าวิศวกรแพลตฟอร์ม T6 เป็นผู้ให้รายละเอียดของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่คำนึงถึงลูกค้าเป็นอันดับแรก ตั้งแต่การออกแบบตัวถังภายนอกใหม่ให้ดูโดดเด่นมากขึ้น สมรรถนะในการขับขี่ที่ดีกว่าเดิม ความสะดวกสบายและความประณีตภายในห้องโดยสาร รวมถึงเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยและระบบเชื่อมต่อทันสมัยที่ได้รับการยกระดับไปอีกขั้น

ภายในงาน ฟอร์ดยังได้จัดแสดงรถฟอร์ด เอเวอเรสต์ เจเนอเรชันใหม่ ครบทั้ง 4 รุ่นย่อย ที่มีจำหน่ายในประเทศไทย ได้แก่ รุ่นเทรนด์ รุ่นสปอร์ต รุ่นไทเทเนียมพลัส 4×2 และรุ่นไทเทเนียมพลัส 4×4 ที่มาพร้อมตัวเลือกขุมพลังเครื่องยนต์ที่เหมาะกับการใช้งานที่แตกต่างกันของรถแต่ละรุ่นย่อย ได้แก่

  • ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ไทเทเนียมพลัส 4×4 10AT: มาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์ 0 ลิตร เทอร์โบคู่ ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติแบบ E-Shifter 10 สปีด มอบพละกำลัง 210 PS ที่ 3,750 รอบต่อนาที ให้แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตรที่ 1,750-2,000 รอบต่อนาที
  • ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ไทเทเนียมพลัส 4×2 10AT: ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 0 ลิตร เทอร์โบคู่ มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติแบบ SelectShift 10 สปีด ให้กำลัง 210 PS ที่ 3,750 รอบต่อนาที ให้แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตรที่ 1,750-2,500 รอบต่อนาที
  • ฟอร์ด เอเวอเรสต์ สปอร์ต 4×2 6AT: มาพร้อมเครื่องยนต์ 0 ลิตร เทอร์โบเดี่ยวทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ให้กำลัง 170 PS ที่ 3,500 รอบต่อนาที ให้แรงบิดสูงสุด 405 นิวตันเมตรที่ 1,750-2,500 รอบต่อนาที
  • ฟอร์ด เอเวอเรสต์ เทรนด์ 4×2 6AT: ผสานการทำงานของเครื่องยนต์ 0 ลิตร เทอร์โบเดี่ยว กับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ให้กำลัง 170 PS ที่ 3,500 รอบต่อนาที และให้แรงบิดสูงสุด 405 นิวตันเมตรที่ 1,750-2,500 รอบต่อนาที

พร้อมลุยทุกการผจญภัย

คณะสื่อมวลชนได้สัมผัสสมรรถนะอันเหนือชั้นของฟอร์ด เอเวอเรสต์ เจเนอเรชันใหม่ ทั้งบนทางเรียบและออฟโรด ด้วยฐานล้อที่กว้างขึ้น 50 มิลลิเมตร ฟอร์ด เอเวอเรสต์ เจเนอเรชันใหม่ มอบการควบคุมบนถนนได้ดียิ่งขึ้น ขณะที่การปรับแต่งโช้คอัพใหม่ช่วยเพิ่มความสนุกเร้าใจในการขับขี่และช่วยให้การควบคุมรถทั้งบนถนนและเส้นทางออฟโรดง่ายยิ่งกว่าเคย ทั้งยังมีห้องโดยสารที่ออกแบบอย่างประณีตพิถีพิถัน มอบความสะดวกสบาย ตอบโจทย์การใช้งานอเนกประสงค์ โดยเส้นทางการเดินทางทดสอบครั้งนี้ได้รับการออกแบบโดยเฉพาะ เพื่อให้สื่อมวลชนได้ทดสอบโหมดการขับขี่ที่หลากหลาย อาทิ

โหมดปกติ: ออกแบบเพื่อการใช้งานในชีวิตประจำวัน ทดสอบคู่กับระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติพร้อมฟังก์ชัน Stop and Go และระบบควบคุมรถให้อยู่กลางช่องทางที่ช่วยตรวจสอบช่องทางจราจรเพื่อให้รถอยู่ตรงกลางเลน ช่วยให้ผู้ขับขี่รักษาระยะห่างที่ปลอดภัย และจำกัดความเร็วได้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะขณะขับขี่บนทางไฮเวย์ หรือเส้นทางที่ใช้ความเร็วสูงและมีรถพลุกพล่าน

โหมดประหยัด:  ทำงานด้วยการประเมินพฤติกรรมการขับขี่ และปรับการทำงานของระบบส่งกำลังและระบบควบคุมความเร็วให้เหมาะสม เพื่อเพิ่มอัตราการประหยัดน้ำมันให้ได้สูงสุด

โหมดทางลื่น: ปรับการทำงานของเครื่องยนต์ เกียร์ และระบบควบคุมการยึดเกาะถนน เพื่อลดโอกาสที่ล้อจะหมุนฟรี ป้องกันการลื่นไถล

โหมดโคลน: ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ผิวที่ปกคลุมด้วยโคลน กรวด หรือร่องดิน ฟอร์ด เอเวอเรสต์ เจเนอเรชันใหม่ พร้อมตะลุยผ่านได้อย่างมั่นใจด้วยระบบดิฟล็อคหลังไฟฟ้าที่ทำงานแบบอัตโนมัติในโหมดนี้ พร้อมเพิ่มการยึดเกาะให้เต็มประสิทธิภาพและรักษากำลังของรถไว้ ควบคู่กับการปล่อยให้ล้อหมุนด้วยความเร็วเพื่อรีดโคลนออกจากดอกยาง ผู้เข้าร่วมการทดสอบยังได้ขับฟอร์ด เอเวอร์เรสต์ เจเนอเรชันใหม่ลุยผ่านทางน้ำได้อย่างง่ายดาย ด้วยความสามารถในการลุยน้ำได้สูงสุดถึง 800  มม. และทัศนวิสัยที่เพิ่มขึ้นจากกล้องมองรอบคัน 360 องศา

นอกจากประสบการณ์ขับขี่บนทางเรียบและออฟโรดแล้ว คณะสื่อมวลชนยังได้สัมผัสเทคโนโลยีที่ฟอร์ดพัฒนาขึ้นเพื่อมอบทั้งความอเนกประสงค์และความสะดวกสบายในสถานี ‘Comfort and Convenience’ โดยมีฟีเจอร์เด่นๆ อาทิ

  • ฟอร์ดพาส (FordPass™): แอปพลิเคชันที่ยกระดับประสบการณ์การเป็นเจ้าของรถฟอร์ดได้ทุกที่ ทุกเวลา ด้วยบริการเชื่อมต่อและฟีเจอร์อำนวยความสะดวกที่หลากหลาย เช่น การสตาร์ทรถ ล็อกและปลดล็อก ปรับอุณหภูมิรถล่วงหน้า และตรวจสอบสถานภาพของรถผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน
  • เบาะที่นั่งปรับได้ตามการใช้งาน: นอกจากจะรองรับผู้โดยสารได้สูงสุดถึง 7 ที่นั่งแล้ว เบาะนั่งแถวที่ 2 ของฟอร์ด เอเวอเรสต์ เจเนอเรชันใหม่ ยังปรับให้พับราบได้แบบ 60:40 ส่วนเบาะนั่งแถวที่ 3 แบ่งสัดส่วน 50:50 พร้อมฟังก์ชั่นการพับเบาะแบบไฟฟ้าได้ง่ายๆ เพียงกดปุ่มบริเวณที่เก็บของท้ายรถในรุ่นไทเทเนียมพลัส ผู้ขับขี่จึงขนของที่มีขนาดใหญ่ได้อย่างสะดวกสบายและปลอดภัย
  • ห้องโดยสารกว้างขวาง: ห้องโดยสารของฟอร์ด เอเวอเรสต์ เจเนอเรชันใหม่ กว้างขวางและนั่งสบายได้ทั้งครอบครัว ใส่ใจในรายละเอียดด้วย ‘จุดดักแอปเปิ้ล’ หรือแนวแผงกั้นบริเวณท้ายรถ ช่วยกันไม่ให้ของตกเมื่อเปิดประตูท้าย พร้อมที่เก็บของใต้พื้นรถ ช่วยให้การเก็บสัมภาระเป็นระเบียบยิ่งขึ้น
  • หน้าจอความละเอียดสูงแบบสัมผัสแนวตั้งขนาดใหญ่: ฟอร์ดติดตั้งหน้าจอสีแบบสัมผัสขนาด 1 หรือ 12 นิ้ว มาในฟอร์ด เอเวอเรสต์ เจเนอเรชันใหม่ เพื่อให้ผู้ขับขี่ควบคุมอุปกรณ์เพื่อความบันเทิงและเชื่อมต่อการสื่อสารผ่านระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNC® 4A ซึ่งเป็นระบบล่าสุดของฟอร์ด

ในสถานี ‘Smart Technology’ สื่อมวลชนยังได้ลองใช้เทคโนโลยีช่วยในการขับขี่ขั้นสููง ที่ติดตั้งมาเพื่อเสริมความมั่นใจของผู้ขับขี่ และช่วยให้ควบคุมรถได้ดียิ่งขึ้นในหลากหลายสถานการณ์ ได้แก่

ระบบช่วยจอดอัจฉริยะ 2.0: ฟอร์ด เอเวอเรสต์ เจเนอเรชันใหม่ ช่วยให้ผู้ขับขี่จอดรถเทียบข้าง หรือถอยจอดเข้าซองได้ง่ายๆ เพียงกดปุ่มเดียว โดยระบบจะช่วยหมุนพวงมาลัย เปลี่ยนเกียร์ รวมถึงควบคุมคันเร่งและเบรก ให้รถเข้าสู่ช่องจอดได้อย่างง่ายดาย

ระบบช่วยเบรกขณะถอยหลัง: ช่วยให้ผู้ขับขี่ถอยรถได้มั่นใจยิ่งขึ้น ด้วยการตรวจจับวัตถุบริเวณท้ายรถ และส่งเสียงเตือน หากผู้ขับขี่ไม่สามารถตอบสนองได้ทัน ระบบจะส่งแรงเพื่อเบรกจนรถหยุดนิ่ง

“กิจกรรมทดสอบขับรถฟอร์ด เอเวอเรสต์ เจเนอเรชันใหม่ ครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อให้สื่อมวลชนได้สัมผัสความเป็นรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ที่เหนือชั้น ด้วยสมรรถนะในการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น และนวัตกรรมใหม่ๆ อีกมากมายที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ขับขี่พร้อมสำหรับทุกการเดินทาง ทั้งกับเพื่อนฝูงและสมาชิกในครอบครัว” นางสาวกมลชนก ประเสริฐสม ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทยและตลาดอาเซียน กล่าว

“นอกจากเทคโนโลยีที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานในปัจจุบัน และความสะดวกสบายภายในห้องโดยสารแล้ว ฟอร์ด เอเวอเรสต์ เจเนอเรชันใหม่ ยังพร้อมมอบมิติใหม่ของการเป็นเจ้าของรถยนต์ ด้วยแอปพลิเคชัน ฟอร์ดพาส ที่ผู้ขับขี่สามารถเชื่อมต่อกับรถได้ทุกที่ทุกเวลา”

ผู้ที่สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับรถฟอร์ด เอเวอเรสต์ เจเนอเรชันใหม่ ทุกรุ่นได้ที่เว็บไซต์ www.ford.co.th และที่โชว์รูมฟอร์ดทั่วประเทศ ตั้งแต่กลางเดือนกรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป โดยฟอร์ดพร้อมส่งมอบรถให้แก่ลูกค้าตั้งแต่ช่วงต้นเดือนสิงหาคม 2565 เป็นต้นไป

Most Popular

To Top