ข่าว

กูรูยานยนต์เครียดคัดรถยอดเยี่ยมรอบสุดท้าย 7 รุ่น 5 แบรนด์สมรรถนะสูสี

การลงคะแนนตัดสินรางวัล​รถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี 2565 หรือ THAILAND CAR OF THE YEAR 2022 ของสมาคมผู้สื่อข่าว​รถ​ย​นต์และ​รถจักรยาน​ย​นต์ไทย​ จัดขึ้นเมื่อวันที่​ 3​ พฤศจิกายน 2565​ ที่สนามมอเตอร์สปอร์ต ปาร์ค สวรรณภูมิ โดยมีผู้สื่อข่าว​ นักทดสอบรถยนต์กว่า​ 40 ชีวิต​ ที่เป็นสมาชิกสมาคม​เข้าร่วม​ ซึ่งนับเป็นการรวมตัวของกูรูยานยนต์เมืองไทยมากที่สุดแห่งปี

มีรถยนต์ที่ผ่านเข้าสู่การตัดสินในรอบสุดท้าย​ และเป็นการทดสอบภาคสนาม​ ทั้งหมด​ 7 รุ่นประกอบด้วย ฟอร์ด 2 รุ่นคือ Ford Everest (ฟอร์ด เอเวอเรสต์) และ Ford Ranger (ฟอร์ด เรนเจอร์), Honda HR-V e:HEV (ฮอนด้า เอชอาร์-วี อี:เอชอีวี), Mercedes-Benz C-Class (W206) (เมอเซเดสเบนซ์ ซี-คลาส), MG VS HEV (เอ็มจี วีเอส เอชอีวี) และรถยนต์โตโยต้า 2 รุ่นคือ Toyota Veloz (โตโยต้า เวลอซ) และ Toyota Yaris Ativ (โตโยต้า ยาริส เอทีฟ)

นายสุรมิส เจริญงาม อุปนายกสมาคมฯ ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการคัดเลือกและตัดสินรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี 2565 เปิดเผยว่า​ ในปีนี้รถยนต์ที่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย​ มีมาตรฐานที่สูง​ใกล้เคียงกันมาก​ แม้จะเป็นรถยนต์ต่างรุ่น​ ต่างเซ็กเมนท์​ เครื่องยนต์ และราคา​ แต่กติกาจะต้องมีรถยนต์เพียง​ 1 รุ่น​ที่ได้รับคะแนนสูงสุด​ จึงจะได้รับรางวัล​รถยนต์ยอดเยี่ยมของเมืองไทย​ และในฐานะประธานตัดสินฯ​ เน้นย้ำให้ตัวแทนผู้สื่อข่าว​ที่ได้รับการคัดเลือก​และมีประสบการณ์ทำข่าวและทดสอบรถยนต์ที่ยาวนาน​ ความรู้และความสามารถให้คะแนนอย่างเป็นกลางปราศจากอคติส่วนตัวใดๆ​ เพื่อรถยนต์ที่ได้รับรางวัลมีคุณค่ามากที่สุด

นายวชิระ​ เรืองมาลัย​ นายกสมาคมฯ​ กล่าวว่า​ การทดสอบภาคสนามเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย​ พร้อมกับการลงคะแนนของผู้สื่อข่าวที่ได้รับการคัดเลือกกว่า​ 40 คน​ และปีนี้ยังได้รับเกียรติจากองค์กรภาคยานยนต์ภายนอกคือ​ สถาบันยานยนต์​ และสมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย​ เข้าร่วมสังเกตุการณ์

“หลังจากนี้​ สมาคมฯจะดำเนินการต่อ​ โดยเก็บคะแนนทั้งหมดไว้ในที่ปลอดภัย​ นำมานับคะแนน​และมอบรางวัล​ ในวันที่​ 24 พฤศจิกายนนี้​ ที่ศูนย์ประชุมเดอะฮอลล์ กรุงเทพฯ โดยมีนายสุริยะ​ จึง​รุ่งเรือง​กิจ​ รัฐมนตรี​ว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม​ เป็นประธาน​ และร่วมพูดคุยกับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมยานยานต์ในเรื่องการพัฒนาอุตสาหกรรมการผลิตยานยนต์ไทยในอนาคต

ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ : นางสาวหทัยชนก  ทองมณี ผู้จัดการสมาคมฯ

โทร 06 1223 7516, 08 9996 4666  line ID: taja-official

 

รายนามที่ปรึกษาคณะกรรมการตัดสินรถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี 2565 (THAILAND CAR OF THE YEAR 2022)           

  1. ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานที่ปรึกษา 2. นายขวัญชัย ปภัสร์พงษ์  ที่ปรึกษา  3. นายจรวย  ขันมณี  ปรึกษา
    4. นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์  ที่ปรึกษา  5. นายอโณทัย เอี่ยมลำเนา  ที่ปรึกษา  6. นายพัฒนเดช อาสาสรรพกิจ  ที่ปรึกษา
    7. ดร. สฤษฎเกียรติ แจ่มสมบูรณ์  ที่ปรึกษา  8. นายวัชระ ธรรมศรี  ที่ปรึกษา  9. นายยุทธพงษ์ ภาษี  ที่ปรึกษา  10. นายภูวนาถ  เผ่าจินดา  ที่ปรึกษา  11. นายธนวัฒน์ บุญประดิษฐ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจอุตสาหกรรม สถาบันยานยนต์  12. นายสุวัชร์ ศุภกาญจน์เดชากุล นายกสมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย

 

รายนามคณะกรรมการตัดสินกิตติมศักดิ์ รถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี 2565 (THAILAND CAR OF THE YEAR 2022)

  1. นายสุทธิชัย เตียวยืนยง 2. นายอมร  พวงงาม   3. นายรังสรร  ทองภู  4. ดร. วิทย์  สิทธิเวคิน  5. บุคคล ตัวแทนจากสถาบันยานยนต์ 6. บุคคล ตัวแทนจาก TAIA สมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์

 

รายนามคณะอนุกรรมการคัดเลือกและตัดสิน รถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี 2565 (THAILAND CAR OF THE YEAR 2022)

  1. นายพินิต ทองสุขประธานที่ปรึกษา  2. นายสุรมิส  เจริญงาม  ประธานอนุกรรมการ  3. นายสุรศักดิ์  จรินทร์ทองอนุกรรมการ  4. นายองอาจ  จรุงศรี  อนุกรรมการ  5. นายเจษฎา  วงศ์พานิช  อนุกรรมการ  6. นายกรกิต  กสิคุณ  อนุกรรมการ  7. นายสินธุ์ชัย  ภมรพล  อนุกรรมการ  8. นายคิงสลี ไชยรัตน์ วิชยะสิงหะ  อนุกรรมการ  9. นายอัฐฒา  นายเรือ  อนุกรรมการ  10. นายพุทธิ ผาสุข  อนุกรรมการ  11. นายพรหมมินทร์  งามจั่นศรี  อนุกรรมการ  12. นายภาคภูมิ  วรรณแสง  อนุกรรมการ  13. นายอินทนนท์  นิลวรรณ  อนุกรรมการ  14. นายวชิระ  เรืองมาลัย  อนุกรรมการและเลขานุการ

 

รายนามคณะกรรมการบริหาร
สมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย วาระ 2565-2567

1.นายวชิระ เรืองมาลัย นายกสมาคมฯ  2.นายสุรศักดิ์ จรินทร์ทอง อุปนายกสมาคม คนที่1 3.นายสุรมิส เจริญงาม
อุปนายกสมาคม คนที่2 4.นางสาวนุสรา เงินเจริญ กรรมการและเลขานุการ 5.นายไชยรัตน์ ไพศาลธนจิตร กรรมการและเหรัญญิก 6.นายกันต์ เย็นสบาย กรรมการบริหาร 7.นายประกาศิต ปริญญาชัยศักดิ์ กรรมการบริหาร 8. นางสาวรัชดา
ศิริบรรณพิทักษ์ กรรมการบริหาร 9. นายธีระโชติ คงทน กรรมการบริหาร 10.นายจีรศักดิ์ สุวรรณพืช กรรมการบริหาร
11.นายพุฒิพัฒน์ สุริยะธัญสิริ กรรมการบริหาร 12.นายพิสิษฐ ภาระก้านตรง กรรมการบริหาร 13.นายปฐพี ชูมณี กรรมการบริหาร

Most Popular

To Top