ข่าว

ซูซูกิ สานต่อโครงการ SUZUKI CARRY Barber Truck ออกให้บริการตัดผมครบ 4 ภูมิภาคทั่วไทย

ซูซูกิ สานต่อโครงการ SUZUKI CARRY Barber Truck

หลังดัดแปลง SUZUKI CARRY เป็นรถส่งความสุข

ออกให้บริการตัดผมครบ 4 ภูมิภาคทั่วไทย

แก่ผู้ด้อยโอกาสทางสังคมกว่า 300 รายทั่วประเทศ

นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ SUZUKI CARRY รถกระบะบรรทุกอเนกประสงค์ ที่เริ่มจำหน่ายในประเทศไทยเมื่อปี 2549 และมีการแนะนำ SUZUKI CARRY เจเนอเรชั่นที่ 2 เมื่อปี 2562 สามารถสร้างยอดขายรวมไปได้มากถึง 58,449 คัน (ปี 2549-2565) โดยในปี 2565 มียอดขายเติบโตขึ้นจากปีก่อนหน้าถึง 16% กวาดยอดขายไปทั้งสิ้น 3,362 คัน

ด้วยความอเนกประสงค์ของ SUZUKI CARRY ที่สามารถนำไปดัดแปลงและตกแต่งเพื่อใช้งานได้อย่างหลากหลาย ทำให้กลายเป็นสัญลักษณ์สำคัญของกลุ่มธุรกิจติดล้อที่ใช้การตลาดเชิงรุกในการเข้าหาผู้บริโภค ไปจนกระทั่งการพัฒนาสู่การดัดแปลงเป็นรถเพื่อสนับสนุนและช่วยเหลือสังคม ภายใต้แนวคิดการดำเนินธุรกิจ ‘SUZUKI Cause We Care – เหนือกว่าความใส่ใจ คือความเข้าใจทุกความต้องการ’

ถึงแม้ว่า SUZUKI CARRY รถกระบะบรรทุกอเนกประสงค์เพื่อการพาณิชย์ขนาดย่อม จะถูกจดจำในฐานะ “Food Truck” มาเป็นเวลายาวนาน ธุรกิจติดล้อที่ใช้การตลาดเชิงรุกในการเข้าหาผู้บริโภคจนกลายเป็นขวัญใจผู้ประกอบการที่ต้องการอิสระในการเดินตามความฝันและต้องการมีธุรกิจเป็นของตัวเอง แต่ด้วยแนวคิด “Carry Your Dream เคียงข้างทุกเส้นทางฝัน” ยังคงเป็นดีเอ็นเอที่ชัดเจนของ SUZUKI CARRY เพราะไม่ว่าความฝันของคุณจะเป็นอย่างไร หรืออยู่ท่ามกลางวิกฤตการณ์แบบไหน SUZUKI CARRY พร้อมจะเป็นยานพาหนะที่อยู่เคียงข้างร่วมฝ่าวิกฤตในทุกสถานการณ์

แคมเปญ  CARRY YOUR DREAM CARRY YOUR LIFE คือหนึ่งในความมุ่งมั่นของซูซูกิที่คิดริเริ่มทำสิ่งใหม่อันแสนท้าทายจนเกิดเป็นนวัตกรรมบนความต้องการของสังคม ผ่านแนวคิด  “Carry Your Dream เคียงข้างทุกเส้นทางฝัน” ด้วยการดัดแปลง SUZUKI CARRY รถกระบะบรรทุกอเนกประสงค์จากรถเพื่อการขนส่งสินค้าให้กลายเป็นรถขนส่งความสุข ที่ผ่านมาเราจึงเห็นรถ SUZUKI CARRY ถูกพัฒนาดัดแปลงพร้อมส่งออกไปช่วยเหลือสังคมไทยมากมายหลายโครงการ  โดยเฉพาะโครงการที่สร้างความภาคภูมิใจให้กับซูซูกิเป็นอย่างมาก คือแคมเปญ Carry Your Dream Carry Your Life ซึ่งเราได้ร่วมมือกับเอเจนซี่พาร์ทเนอร์ อย่าง Dentsu Impact Thailand ด้วยการดัดแปลง SUZUKI CARRY รถกระบะบรรทุกอเนกประสงค์ให้กลายเป็นรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย” (SUZUKI CARRY Biosafety Mobile Unit) หรือ “รถตรวจโควิด” เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ สำหรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในเชิงรุกแบบเคลื่อนที่ สามารถ SWAB ได้พร้อมกัน 3 ทาง จึงเก็บตัวอย่างได้ถึง 3 เคส ในครั้งเดียว เฉลี่ยสามารถตรวจคัดกรองโควิด-19 ได้กว่าวันละ 3,000 ราย ซึ่งสามารถช่วยเหลือสังคมได้จริงในช่วงวิกฤติโควิด-19 ที่ผ่านมา นับว่าเป็นรถตรวจโควิดประสิทธิภาพเยี่ยมที่สามารถตรวจเชิงรุกได้เร็วและมากที่สุดเวลานั้น และในช่วงเวลาเดียวกันซูซูกิยังร่วมมือกับผู้จำหน่ายรถยนต์ซูซูกิในการดัดแปลง SUZUKI CARRY ให้เป็นรถ “ซูซูกิ ปันสุข” ภายใต้โครงการ SUZUKI Cause We Care ตระเวนแจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภคและของใช้ที่จำเป็นให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภาวะวิกฤต ซึ่งเป็นการใช้อรรถประโยชน์ของรถให้คุ้มค่า ในการเคลื่อนที่ไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่เข้าถึงยาก อีกทั้งในเวลาต่อมายังมีการปรับเปลี่ยน SUZUKI CARRY เป็นรถส่งผู้ป่วยโควิด-19 กลับภูมิลำเนาในโครงการ SUZUKI CARRY Your Home

ล่าสุดที่ซูซูกิได้ร่วมกับผู้ประกอบการนำรถกระบะบรรทุกอเนกประสงค์ SUZUKI CARRY  มาดัดแปลงเป็นร้านตัดผมเคลื่อนที่ เพื่อออกไปร่วมกิจกรรม CSR SUZUKI CARRY Barber Truck  ในการตัดผมให้แก่ผู้ด้อยโอกาสทางสังคมยังสถานที่ต่างๆ ใน 4 ภูมิภาคทั่วประเทศไทย ในช่วงเดือนธันวาคม 2565-กุมภาพันธ์ 2566 ได้แก่ มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ กรุงเทพมหานคร มีผู้พิการทางการเห็น จำนวน 110 คน โรงเรียนการศึกษาคนตาบอดขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น มีนักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาลถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 รวม 93 คน ศูนย์สงเคราะห์เด็กชายบ้านเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ มีจำนวน 45 คน และศูนย์สงเคราะห์บุคคลปัญญาอ่อนภาคใต้ จังหวัดสงขลา โดยมีผู้ที่ได้รับการดูแลในศูนย์สงเคราะห์แห่งนี้จำนวน 64 คน โดยได้รับความร่วมมืออย่างดีจากผู้ประกอบการหลายรายเข้าร่วมกิจกรรมให้บริการตัดผม เช่น  ร้าน SXISSORS BARBER ร้าน BOOM BARBER ร้าน BARBER POP UP ร้าน CUT IN CAR และ ร้าน DEKNAEW BARBER เป็นต้น

นอกเหนือจากนั้นซูซูกิยังได้รับความร่วมมือจากผู้จำหน่ายรถยนต์ซูซูกิในพื้นที่ดังกล่าวส่งมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือจำเป็นให้แก่ทางศูนย์สงเคราะห์ฯ เพื่อไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อไปอีกด้วย

“จากความมุ่งมั่นที่เราได้ตั้งใจทำให้แก่สังคมไทยไม่ว่าจะในกิจกรรมใดๆ รถ SUZUKI CARRY จะไม่ได้ถูกจดจำในฐานะ “Food Truck” ธุรกิจติดล้อเพียงอย่างเดียวอีกต่อไป แต่จะกลายเป็น Goods Truck ที่สามารถต่อยอดในการช่วยเหลือสังคม เรียกได้ว่า SUZUKI CARRY ไม่เพียงแค่เป็นรถกระบะขนสินค้าหรือสัมภาระเท่านั้น ยังเป็นรถขนส่งความสุขเคียงข้างทุกเส้นทางฝัน เป็นเสมือนดั่งพาร์ทเนอร์คนสำคัญ ที่พร้อมจะสนับสนุนและร่วมขับเคลื่อนอยู่เคียงข้างด้วยความจริงใจ พร้อมเดินหน้าไปสู่จุดหมายและประสบความสำเร็จไปด้วยกัน” นายวัลลภ กล่าว

อย่างไรก็ตาม จากการตอบรับอันดีจนได้รับการชื่นชมจากหน่วยงานด้านต่าง ๆ จากกิจกรรม Suzuki Carry Barber Truck ที่เราได้จัดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา ซูซูกิจึงเล็งเห็นที่จะสานต่อกิจกรรมดังกล่าวให้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในปีนี้ โดยยังอยู่ในระหว่างการพิจารณาเพื่อปรับปรุงโครงการให้ดีขึ้น สามารถเข้าถึงและช่วยเหลือผู้คนได้เป็นวงกว้างและก่อเกิดประโยชน์แก่สังคมมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ในปี 2565 ที่ผ่านมา แคมเปญ Carry Your Dream Carry Your Life คว้า 6 รางวัล รวมถึงรางวัลชนะเลิศหมวด Public Relations Plan บนเวทีโฆษณาระดับประเทศ Adman & Symposium Awards 2021 โดยสมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย และคว้า 2 รางวัลจากหมวดแคมเปญเพื่อสังคมจาก CAMPAIGN BRIEF เวทีการันตีคุณภาพแคมเปญโฆษณาระดับเอเชีย ส่งผลให้แคมเปญดังกล่าวได้รับการยกย่องให้เป็น CSR ที่น่าสนใจและมีคุณภาพที่สุดในระดับเอเชีย-แปซิฟิก ในช่วงปี 2564-2565

รางวัลดังกล่าวคือความภาคภูมิใจและเป็นดั่งพันธะสัญญาให้ซูซูกิไม่หยุดที่สานต่อเจตนารมณ์อันดีเพื่อสังคมและผู้คนต่อไป ซึ่งสอดคล้องกับโครงการ “SUZUKI Cause We Care” เป็นสิ่งที่เรามุ่งมั่นในการให้ความสำคัญ ความใส่ใจและพร้อมที่จะดูแลทุกๆ คนในบริบทแวดล้อม มิใช่เพียงแค่ลูกค้า หากยังรวมถึงสังคมที่อยู่ร่วมกันให้ดำเนินชีวิตไปอย่างมีความสุขและยั่งยืน

SUZUKI CARRY รถกระบะบรรทุกอเนกประสงค์ขนาดเล็ก ถูกออกแบบมาให้มีรูปลักษณ์ที่พร้อมจะนำไปดัดแปลงและพัฒนาต่อยอดให้เข้ากับทุกแนวทางของการดำเนินชีวิต ด้วยมิติตัวรถมีขนาดความยาว 4,195 มม. ความกว้าง 1,765 มม. และความสูง 1,910 มม. กระบะบรรทุกแบบเรียบ เพิ่มความกว้างและความยาวของพื้นที่บรรทุกอยู่ที่ 1,670 มม. และ 2,450 มม. สามารถเปิดได้ทั้ง 3 ด้าน ขนถ่ายสัมภาระได้สะดวกและรองรับการใช้งานหลากหลายรูปแบบ รับน้ำหนักบรรทุกสูงสุดถึง 945 กิโลกรัม เครื่องยนต์เบนซิน ประหยัดน้ำมัน ขับขี่มั่นใจด้วยระบบเบรก ABS  รวมถึงติดตั้งระบบ Engine Drag Control ทำหน้าที่รักษาความเร็วของล้อหน้าและล้อหลังให้สมดุลกัน ช่วยป้องกันรถไม่เกิดการลื่นไถล เพื่อให้สามารถควบคุมรถได้อย่างมั่นคง อีกทั้งวงเลี้ยวแคบสุดเพียง 4.4 เมตร เพิ่มความคล่องตัวในการขับขี่ เหมาะกับใช้งานในพื้นที่ที่มีเงื่อนไขจำกัดได้เป็นอย่างดี ด้วยราคาจำหน่ายเพียง 395,000 บาท (ราคานี้ยังไม่รวมอุปกรณ์ตกแต่ง)

Most Popular

To Top