ข่าว

ฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง สร้างสถิติกวาด 11 รางวัล ฉลองเปิดฤดูกาล ‘ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2023’

ฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง สร้างสถิติกวาด 11 รางวัล

ฉลองเปิดฤดูกาล ‘ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2023’ 

ทีมฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง หรือ FTR คว้า 11 รางวัลในนัดเปิดฤดูกาลของการแข่งขัน ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรี่ส์ 2023 หลังเปิดตัวรถแข่ง ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ซึ่งฟอร์ด เรนเจอร์ กวาดไป 7 รางวัล ขณะที่ฟอร์ด มัสแตง ครอง 4 รางวัล จากการแข่งขันสนามที่ 1 และ 2 บนสนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 22 – 23 เมษายน 2566

ในการแข่งขันรถกระบะรายการไทยแลนด์ ซูเปอร์ ปิกอัพ สนามแรก แจ็ค เลมวาร์ด จากทีมออโรร่า ฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง โชว์ลีลาการขับขี่เร้าใจ พาฟอร์ด เรนเจอร์ หมายเลข 41 คว้าอันดับ 3 ในคลาสเอ และอันดับ 5 Overall มาครองได้สำเร็จ ส่วนในสนามที่ 2 แจ็คยังโชว์ทักษะการขับได้อย่างมีชั้นเชิง เบียดแซงคู่แข่งขึ้นมาจบในอันดับ 2 คลาสเอ และอันดับ 2 Overall

ด้านแซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค จากทีมเดียวกัน พาฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ เปิดตัวบนสนามแข่งเป็นครั้งแรกในหมายเลข 3 โดยรถตกแต่งด้วยสีน้ำเงินและลวดลายที่แสดงดีเอ็นเอของฟอร์ด เพอร์ฟอร์มานซ์ อย่างโดดเด่น โดยในสนามที่ 2 แซนดี้ตีตื้นจากกริดสตาร์ทอันดับที่ 19 มาจบการแข่งขันในอันดับที่ 9 Overall และครองโพเดียมในตำแหน่งที่ 5 คลาสเอ ได้ในที่สุด

สำหรับรถฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ อีกหนึ่งคัน ตกแต่งด้วยสีขาวสะดุดตา ในหมายเลข 22 ขับโดยธนวัฒน์ สุวรรณรัตน์ หรือ ‘โต้ง สตั๊นท์’ ภายใต้ทีมฟอร์ด ซีอาร์อี สุภาวุฒิ ลิควิโมลี่ เรซซิ่ง โดยโต้งออกตัวในอันดับที่ 13 และเร่งขึ้นมาเกาะกลุ่มผู้นำได้อย่างเหนียวแน่นในช่วงท้าย จบการแข่งขันเข้าเส้นชัยในอันดับ 4 คลาสเอ และอันดับ 5 Overall อย่างสวยงาม

“จุดเด่นของรถฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ที่แซนดี้ใช้ในการแข่งขันครั้งนี้คือช่วงล่าง การเกาะถนน และระบบแอโรไดนามิกส์ ที่ดีเยี่ยม ผมดีใจที่เก็บคะแนนให้กับทีมได้ตั้งแต่ในสนามแรก และที่สำคัญ ทีมงานยังเก็บข้อมูลเพิ่มเติมได้อีกเยอะมากเพื่อนำมาพัฒนาให้รถมีความพร้อมมากขึ้นในสนามหน้า ผมมั่นใจว่าเราจะทำผลงานได้ดีขึ้นอีกอย่างแน่นอน” แซนดี้ สตูวิค กล่าว

ส่วนการแข่งขันรุ่นไทยแลนด์ ซูเปอร์คาร์ จีทีซี นักแข่งแจ็ค เลมวาร์ด ในรถฟอร์ด มัสแตง หมายเลข 44 ทำคะแนนได้อย่างดีเยี่ยม และเข้าเส้นชัยได้ในอันดับ 2 หลังจากการดวลความเร็วบนสนามแรกอย่างร้อนแรง อย่างไรก็ตาม ในการแข่งสนามที่ 2 เจย์ลิน โรโบแธม นักแข่งรุ่นใหม่ไฟแรงชาวออสเตรเลียนจากทีมเดียวกัน แสดงผลงานได้อย่างเหนือชั้น ขับฟอร์ด มัสแตง หมายเลข 88 เข้าเส้นชัยได้เป็นคันแรก คว้าอันดับ 1 ไปครองได้สำเร็จ ขณะที่แจ็ค เลมวาร์ด ขับฟอร์ด มัสแตง หมายเลข 44 เข้าเส้นชัยตามเข้ามาติดๆ เป็นอันดับ 2 ทำให้ทีมฟอร์ด ซีอาร์อี ลาโนเทค เฮลล์ เรซซิ่ง ได้รับถ้วยรางวัลชนะเลิศในประเภททีมควบไปอีก 1 รางวัล

“สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นับว่าเป็นช่วงเวลาที่ผมประทับใจมากกับการทำงานร่วมกับทีมฟอร์ดและสปอนเซอร์ทุกคนที่มีส่วนช่วยให้ผมคว้าถ้วยรางวัลให้กับทั้งรถฟอร์ด มัสแตง และฟอร์ด เรนเจอร์ รวมกันได้มากถึง 6 ถ้วยรางวัล ซึ่งเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นของปีนี้ ผมมั่นใจว่าทีมของเราจะต้องทำสถิติได้ดียิ่งขึ้นไปอีกในการแข่งขันครั้งต่อไป” แจ็ค เลมวาร์ด กล่าว

“นับตั้งแต่ผมได้แชมป์จากการแข่งขันในรถฟอร์ด มัสแตง เมื่อปี 2019 นี่เป็นครั้งแรกที่ผมได้กลับมาแข่งรถในประเทศไทยอีกครั้ง ซึ่งผมได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น ทีมงานทุกคนพอใจกับผลงานของรถฟอร์ด มัสแตง และนี่ยังเป็นครั้งแรกที่ผมขับรถกระบะแข่งในสนาม ผมได้เห็นการทำงานที่ดีเยี่ยมของทีมและความมุ่งมั่นที่จะพัฒนารถฟอร์ด เรนเจอร์ ให้พร้อมมากยิ่งขึ้นสำหรับการแข่งขันในสนามต่อไป” เจย์ลิน โรโบแธม กล่าวเสริม

“ชัยชนะที่น่าประทับใจตั้งแต่ในสนามแรกของปี นับเป็นการตอกย้ำทักษะความสามารถของรถฟอร์ด และทีมงานที่อยู่เบื้องหลังการพัฒนารถแข่ง และรถที่เราวางจำหน่ายให้กับลูกค้าในประเทศไทย ผมมั่นใจว่ารถแข่งและนักแข่งที่มีความสามารถภายใต้ทีมฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง จะเป็นดาวเด่นที่สร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตได้ในทุกสนามของปีนี้อย่างแน่นอน” นายรัฐการ จูตะเสน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว

Most Popular

To Top