ข่าว

“วิเออร์เฮ” พา “ฮอนด้า” รั้งท็อป 6 เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ หลังผ่าน 3 สนามแรก

“วิเออร์เฮ” พา “ฮอนด้า” รั้งท็อป 6 เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ หลังผ่าน 3 สนามแรก

ชาวี วิเออร์เฮ ยอดนักบิดสแปนิชจาก ทีม เอชอาร์ซี รักษาผลงานยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง พา “ฮอนด้า” รั้งอันดับ 6 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ หลังผ่าน 3 สนามแรกของฤดูกาลในศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 จากเกมสุดมันส์เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ ทีที เซอร์กิต แอสเซ่น ประเทศเนเธอร์แลนด์

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 ดวลความเร็วสนาม 3 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ สนาม ทีที เซอร์กิต แอสเซ่น ประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยนับเป็นสนามแรกในทวีปยุโรปสำหรับฤดูกาลนี้

ผลการแข่งขันเรซแรกซึ่งมีขึ้นในวันเสาร์ปรากฏว่า ชาวี วิเออร์เฮ นักบิดสแปนิชเจ้าของรถแข่ง Honda CBR1000RR-R หมายเลข 97 ออกตัวจากกริดที่ 12 ก่อนบิดคว้าอันดับ 11 ด้วยเวลาตามหลังผู้ชนะเพียง 22.002 วินาที ขณะที่ทีมเมทอย่าง อิเคร์ เลกัวน่า หมายเลข 7 ไม่จบเรซนี้

จากนั้น 2 นักบิดฮอนด้ามาคืนฟอร์มเก่งได้ในรอบ “ซูเปอร์โพลเรซ” โดย วิเออร์เฮ ควบจากกริดที่ 12 เข้าป้ายในอันดับ 9 ขณะที่ เลกัวน่า บิดเข้าป้ายในอันดับ 11 ทว่าในเรซสองซึ่งมีขึ้นในวันอาทิตย์คู่หูชาวสแปนิชโชคร้ายไม่สามารถจบเรซ

ผ่าน 3 สนามแรกของฤดูกาล วิเออร์เฮ ยังคงรั้งอยู่ในอันดับ 6 ของตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 49 คะแนน ส่วน เลกัวน่า รั้งอันดับ 11 มี 33 คะแนน โดยสนามถัดไปของศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 5-7 พฤษภาคมนี้ ที่ เซอร์กิต เดอ บาร์เซโลนา-คาตาลุนญา ประเทศสเปน

Most Popular

To Top