Special Tips

ฝนตกแล้วไม่ล้างรถ จะทำให้สีรถเราหมองจริงๆ หรอ?

ทีมงาน Auto Variety ได้นั่งเถียงกันเรื่องรถที่จอดตากฝนแล้วไม่ล้างจะทำให้รถของเรานั้นสีหมองมันจริงหรอ และเชื่อว่าหลายคนก็กำลังสงสัยเหมือนพวกเราอยู่เหมือนกัน เราเลยได้ทำการหาข้อมูล เพื่อมาไขข้อข้องใจให้กับเพื่อนๆ ในเรื่องนี้กันว่าตกลงว่ามันอย่างไงกันแน่

ฝนตกแล้วไม่ล้างรถ จะทำให้สีรถเราหมองจริงๆ หรอ? คำตอบก็คือ….. ใช่!! เพราะว่าน้ำฝนที่ตกลงมานั้นไม่ใช่น้ำที่สะอาดและบริสุทธิ์เพราะว่าฝนที่ตกลงมาต้องผ่านชั้นบรรยากาศที่จะต้องเจอกับมลพิษที่อยู่ในอากาศที่อย่างมากมาย และทำให้น้ำฝนที่ตกลงมามีฤทธิ์เป็นกรดได้ ฉนั้นมันก็จะค่อยกัดกร่อนสีรถของเรา เมื่อฝนตกลงมาแล้วเราปล่อยทิ้งไว้ก็อาจจะทำให้สีรถของเราหมองและเป็นรอยด่างได้

คร่าวนี้มันเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้อยู่แล้วเราเลยจะมาบอกวิธีต่อว่าถ้ารถของเราโดนฝนมาจะทำอย่างไงกันต่อดี ให้สีรถของเราอยู่คู่กับเราไปนาน ๆ อย่างแรกเลย ถ้ารถเราพึ่งโดนฝนมา อย่าจอดตากแดด เพราะว่าจะทำให้คราบน้ำฝนฝังอยู่ที่สีรถของเราได้ และถ้ายิ่งเป็นแดดจัดนี่ไม่ควรอย่างยิ่ง และถ้าไม่อยากให้คราบน้ำฝนติดรถของเราแบบฝั่งแน่น วิธีที่ง่ายที่สุดก็คือแค่ใช้สายยางฉีดน้ำไล่คราบต่างๆ ออกไปก่อนก็ได้หรือใครสะดวกที่จะนำรถเข้าคาร์แคร์ก็ได้ ถือว่าดีเลยแหละ

Most Popular

To Top