ข่าว

ศึก ONE : No Surrender III “กุหลาบดำ” ต้องน็อกเท่านั้น ถึงจะผ่าน “แสงมณี” ไปได้

“กุหลาบดำ ส.จ.เปี๊ยกอุทัย” กร้าวต้องชนะน็อก ไฟต์ขึ้นเวทีเทียบชั้นกับ “แสงมณี คลองสวนพลูรีสอร์ต” คู่มวยในฝันที่แฟนๆรอคอย กรุยทางชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต กับ “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว”

ศึก วัน แชมเปียนชิพ ONE : No Surrender III วันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม 2563 จัดการแข่งขันอย่างยิ่งใหญ่ในระบบปิด โดยคู่เอกเป็นการพบกันระหว่าง “กุหลาบดำ ส.จ.เปี๊ยกอุทัย” นักชกหมัดซ้ายอุกาบาต วัย 22 ปี กับ “แสงมณี คลองสวนพลูรีสอร์ต” ยอดมวยหนุ่มทารกเงินล้าน วัย 23 ปี ในทัวร์นาเมนต์ มวยไทย 3 ยก รุ่นแบนตัมเวต (61.3-65.8 กก.) โดยที่ผ่านมาทั้งคู่ยังไม่เคยเจอกันมาก่อน และครั้งนี้จึงเป็นการเผชิญหน้ากันบนสังเวียนเป็นครั้งแรก “กุหลาบดำ ส.จ.เปี๊ยกอุทัย” เจ้าของรางวัลนักมวยไทยยอดเยี่ยม ประจำปี 2560 ของสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย กำลังจะได้พบบททดสอบที่หนักที่สุดในชีวิต กับการขึ้นสังเวียนเทียบชั้นกับ “แสงมณี คลองสวนพลูรีสอร์ต” ซึ่งถือเป็นคู่มวยในฝันที่แฟนๆ รอคอยมานับปี โดยผู้ชนะจะผ่านด่านเข้าไปสู่โอกาสการชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต กับ “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว”  สำหรับ “กุหลาบดำ ส.จ.เปี๊ยกอุทัย” นักมวยผู้โด่งดังจากการน็อกเอาต์คู่ต่อสู้ถึง 8 ใน 10 คนบนสนามมวยเวทีช่อง 7 สี และนักมวยผู้ได้รับเสื้อสามารถ ซึ่งมอบให้กับนักมวยที่ชนะ 7 ไฟต์ต่อเนื่องกัน ทำให้เขาโด่งดังถึงขีดสุด ยอดมวยหมัดหนักจากสุรินทร์ วัย 21 ปี มีสถิติทั้งสิ้น ชนะ 61 แพ้ 10 เสมอ 5 ซึ่งถ้าเทียบกับ แสงมณี วัย 23 ปีที่มีเที่ยวบินสูงกว่าถึงราว 3 เท่าตัว ที่สำคัญ แสงมณี ผ่านมวยเกรดเอ แถวหน้าของวงการมานับไม่ถ้วน จึงทำให้บรรดากูรูมวยมองว่าทั้งชื่อชั้นและประสบการณ์ของ กุหลาบดำ นั้นยังห่างชั้นกับ แสงมณี กุหลาบดำ กล่าวว่า “ความได้เปรียบเดียวที่ผมมี ก็คือหมัดซึ่งเป็นอาวุธหลักของผมนี่แหละครับ ยิ่งได้ซ้อมมวยสากลมาก่อนหน้านี้หนึ่งไฟต์ ยิ่งทำให้หมัดของผมรุนแรง รวดเร็ว และออกหมัดเป็นชุดได้อีกด้วย” “ชื่อชั้นของ แสงมณี ไม่มีใครไม่รู้จักเขา ผมมองว่าเขาไม่มีจุดด้อยเลย กลับกันเขาเป็นมวยซ้ายที่ดีมาก เตะเร็ว ศอกเยอะ บอกตามตรงโอกาสที่ผมชนะคะแนนเขาแทบจะน้อยมาก ทางเดียวที่ผมจะชนะเขาได้ คือต้องน็อกเท่านั้นครับ”

บนสังเวียน วัน แชมเปียนชิพ กุหลาบดำ ผ่านการชกมาเพียงไฟต์เดียว เมื่อ 6 กันยายน 2562 กับนักมวยผิวหมึกจากฝรั่งเศส “โบโบ แซกโก” หลังจากนั้นอีกหนึ่งเดือนถัดมา กุหลาบดำ ก็ไปชกในเวทีมวยสัญจรที่บุรีรัมย์ และพ่ายทีโอเค.ให้กับคู่ปรับเก่าอย่าง “หนึ่งล้านเล็ก จิตรเมืองนนท์” ก่อนที่จะเจอวิกฤติโควิด-19 เข้าถาโถม ทำให้กลายเป็น 10 เดือนที่ร้างสังเวียน จนเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา กุหลาบดำ ได้ขึ้นชิงแชมป์มวยสากล WBA รุ่น 140 ปอนด์ที่ว่าง กับ “แสงอาทิตย์ ลูกทรายกองดิน” แม้จะชวดเข็มขัดเส้นนี้ แต่ก็ถือว่าได้วอร์มอัปร่างกาย ก่อนจะมาเจอศึกใหญ่กับ แสงมณี กุหลาบดำ เป็นมวยหมัด การชกมวยสากล ยิ่งช่วยทำให้เขาได้ลับคมหมัดขึ้นไปอีก ประกอบกับศึกนี้ใน วัน แชมเปียนชิพ ชกด้วยนวมเปิดนิ้ว 4 ออนซ์ ซึ่งทั้งบาง ป้องกันตัวยาก แถมแรงปะทะเยอะ จึงช่วยเสริมหมัดซ้ายอันตรายให้เป็นอาวุธเด็ด และอาจเป็นตัวตัดสินเกมได้

ศึก ONE: NO SURRENDER III นอกจากจะมีคู่เอกระหว่าง “แสงมณี vs กุหลาบดำ” แล้ว ยังมีคู่อื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิ มงคลเพชร vs ซกที, ชนนภัทร vs ฟาบิโอ ปินกา และการเปิดตัวของนักมวยสาว วันเดอร์เกิร์ล แฟร์เท็กซ์

สำหรับศึก วันแชมเปียนชิพ รายการ ONE:NO SURRENDER III ในวันที่ 21 สิงหาคม เป็นการแข่งขันระบบปิด ไม่มีผู้ชมในสนามแฟนๆ ชาวไทยสามารถรับชมได้ทาง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ตั้งแต่เวลา 22.40 น. เป็นต้นไป

ศึก ONE: NO SURRENDER III วันที่ 21 สิงหาคม 2563

· คู่เอก แสงมณี คลองสวนพลูรีสอร์ต vs กุหลาบดำ ส.จ.เปี๊ยกอุทัย (มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต)
· มงคลเพชร เพชรยินดีอะคาเดมี vs ซก ที (มวยไทย รุ่นฟลายเวต)
· ชนนภัทร วิรัชชัย vs ฟาบิโอ ปินกา (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นเฟเธอร์เวต)
· วันเดอร์เกิร์ล แฟร์เท็กซ์ vs บรูค ฟาร์เรลล์ (มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต)
· มารี รูเมต vs ลิตเติล ไทเกอร์ (มวยไทย รุ่นอะตอมเวต)
· เบน รอยล์ vs ควิติน โทมัส (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นเฟเธอร์เวต)

Most Popular

To Top