รีวิวรถ

Mitsubishi Triton SWB !!! ไอเทมแรร์ 200 แรงม้า +++

วันนี้ออโต้วาไรตี้จะพามารู้จักกับ รถยนต์สไตล์ ออฟโรด สายลุยตัวจริงกับ Mitsubishi Triton SWB เป็นรถกระบะที่หาดูได้ยากนะครับในเมืองไทย ส่วนใหญ่สเปครถของรุ่นนี้จะใช้ในต่างประเทศ แตกต่างจากรุ่นปกติ เปลี่ยนกระบะจากรุ่นมาตรฐานเป็นกระบะยาว เปลี่ยนมาเป็นกระบะสั้น เกียร์จากปกติเกียร์ธรรมดาเป็นเกียร์อัตโนมัติ และฐานล้อจะสั้นกว่าสเปครถตอนเดียวในเมืองไทย เพิ่มความแรงด้วยกล่อง Dfast ช่วยเพิ่มสมรรถนะของเครื่องยนต์ให้เร่งแซงได้รวดเร็วทันใจ อัพเกรดช่วงล่างของ sema absolute suspension เดี๋ยวเราลองมาดูกันว่าเครื่องยนต์กับช่วงล่างที่ถูกอัพเกรดมา สมรรถนะจะเป็นอย่างไร กับเส้นทาง กรุงเทพ – คลองมะเดื่อ จ. นครนายก

เครื่องยนต์ Mitsubishi Triton SWB

เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบแถวเรียง DOHC 16 วาล์ว VG Turbo Intercooler ขนาด 2.442 ซีซี. ให้กำลังสูงสุดที่ 181 แรงม้า ขับเคลื่อนสี่ล้อ แบบ Part Time (ES4 พร้อม Diff Lock ที่เฟืองท้าย) จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ต้องบอกก่อนนะครับว่าเครื่องยนต์ของ Mitsubishi Triton SWB เป็นเครื่องยนต์ที่มีสมรรถนะสูงอยู่แล้วนะครับ เรียกได้ว่าเดิมๆก็แรง แต่เราได้ทำการอัพเกรด กล่องเพิ่มสมรรถนะเครื่องยนต์รุ่น DFast Gforce ที่มีฟังค์ชั่น คันเร่งไฟฟ้า,ปลดล๊อคความเร็วปลาย,เพิ่มเวลาการจ่ายน้ำมัน,ปลดล๊อคแอร์โฟ เป็นต้น คู่กับกล่องเกียร์ DFast ATG1 MINI กล่องตัวนี้จะช่วยเรื่องการเปลี่ยนเกียร์ที่กระชับขึ้นนั้นเอง มาพูดถึงกล่อง DFast Gforce กล่องตัวนี้จะช่วยให้รถมีพละกำลังที่มากขึ้นการเร่งแซงที่มั่นใจไม่ต้องรอรอบ เมื่อติดตั้งและจูนมา จากที่เราคิดว่าเครื่องเราแรงพอแล้วพอเจอกล่องตัวนี้แล้วต้องบอกว่า โครตแรง!!! จากเดิม 181 แรงม้า จูนกล่องเรียบร้อยแรงม้าเพิ่มถึง 220+++ แรงม้า เพิ่มมาถึง 40+++ แรงม้า ถือว่าเยอะมากนะครับรถเดิมๆใส่กล่องแค่ใบเดียว ก็เมื่อติดตั้งกล่องเรียบร้อยเค้าก็จะมีสวิตซ์ เปิด-ปิด กล่องมาให้ ก็เหมือนกับเป็นการเพิ่มโหมดการขับขี่ให้รถอะนะครับ อยากขับธรรมดาก็ปิด อยากขับแบบ SPORT ก็เปิด  มีกล่องเครื่องก็ต้องมีกล่องเกียร์ DFast ATG1 MINI กล่องตัวนี้จะเข้าไปควบคุมเรื่องแรงดันน้ำมันในเกียร์ ให้มีแรงดันที่มากขึ้น จากเดิมการเปลี่ยนเกียร์จะรู้สึกยานๆ ช้าๆ แต่เมื่อติดกล่องตัวนี้ จังหวะการเปลี่ยนเกียร์จะไวขึ้น ให้อารมณ์เหมือนเกียร์ ธรรมดา และนี่คือสิ่งที่เราอัพเกรดเพื่อเติมเต็ม เครื่องยนต์ของ Mitsubishi Triton SWB ต้องบอกเลยว่าจะเข้าป่าหรือทางเรียบ หายห่วง ลุยกระจายครับ

ช่วงล่าง Mitsubishi Triton SWB

แซส์ซีส์เหล็กกล้าขนาดใหญ่ เป็นแซส์ซีส์ที่ให้เหล็กกล้า 2 แผ่นขึ้นรูปและเป็นเหล็กเส้นเดียวตลอดความยาวของแซส์ซีส์ เพื่อความแข็งแกร่งและป้องกันการโค้งง้อ บิดตัว ระบบกันสะเทือนด้านหน้าอิสระ แบบปีกนก 2 ชั้น คอยล์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลงขนาดใหญ่ ระบบกันสะเทือนด้านหลัง แบบแหนบแผ่นซ้อน อยู่ใต้เพลา (ถ้าเป็นรุ่นกระบะยาวจะติดตั้งอยู่บนเพลา) พร้อมโช๊คอัพไขว้ขนาดใหญ่ ออกแบบจุดยึด และปรับตั้งแหนบใหม่ ระบบเบรก ด้านหน้า ดิสก์เบรกพร้อมช่องระบายความร้อนขนาดใหญ่   ด้านหลังเป็นดรัมเบรกขนาดใหญ่ สำหรับสิ่งที่เราอัพเกรดให้กับ Mitsubishi Triton SWB คือโช๊คอัพของทาง Sema Absolute Suspension เป็นโช๊คอัพแบบระบบ โมโนทูป ซับแทงค์แยก ปรับระดับความนุ่มหนึบได้ 12 ระดับ ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง (ด้านหน้าสปริงเดิม, ด้านหลังแหนบเดิม) Sema Absolute Suspension เป็นโช๊คอัพที่ออกแบบและสร้าง โดยคนไทย แต่คุณภาพเที่ยบเท่ากับ โช๊คอัพ ระดับโลก เป็นโช๊คอัพที่เราสามารถปรับแต่งความนุ่มความหนึบ ได้ตามต้องการและมากไปกว่านั้นเรายังสามารถสั่งสีของโช๊คอัพได้ตามต้องการอีกด้วย ถามว่าดีไหม? มันก็ดีอยู่แล้วครับ เราสามารถปรับความนุ่มหนึบได้และความคุมรีบราวได้ตามต้องการ  จากที่ทดสอบในทางเรียบด้วยความเร็วถือว่าทำได้ดีครับหลังจากเซ็ตค่าของโช๊คอัพเข้าที่แล้ว เข้าโค้งได้นิ่มและเนียนมากๆ ไม่มีอาการโคลงของตัวรถแม้แต่นิดเดียว นิ่งใช้ได้ครับ ถ้ากระบะมีสัมภาระบรรทุกหนักก็สามารถปรับความแข็งด้วยมือเปล่าได้ตามต้องการเพื่อลดการย้วยของช่วงล่างได้  มาพูดถึงเส้นทางออฟโรดกันบ้างเส้นทางคลองมะเดื่อ จ.นครนายก ก็ถือว่าเป็นเส้นทางยอดฮิตของคนที่ชื่นชอบทางออฟโรด ก็พอได้ลุยกันพอหอมปากหอมคอ ช่วงล่างก็ทำได้ดีครับ ผ่านทุกอุปสรรค์ไปได้อย่างง่ายดาย ถ้าเปรียบกับช่างล่างเดิมๆ โช๊คอัพ Sema Absolute Suspension ให้ความรู้สึกที่นุ่มนวลกว่า มั่นใจมากกว่า ซับแรงกระแทกได้ดีกว่า ก็เรียกได้ว่ามั่นใจหายห่วงขับได้แบบสบาย ๆ

สรุป Mitsubishi Triton SWB

คันนี้ถือเป็น ไอเทมแรร์ ที่หายากของคนที่ชอบรถกระบะนะครับ ซื่งทางทีมงานของเราได้ครอบครองมาแล้ว 1 คัน ถือว่าสวยงามจริงๆนะครับ เป็นรถกระบะที่ขับไปไหนแล้วต้องมีคุยถามตลอด สายรถกระบะ สายออฟโรด ห้ามพลาดครับคันนี้ แรง สวย เท่ ครบ ของแต่งที่ใส่ไปในรถคันนี้ก็มี

อันนี้ก็เป็นรายละเอียดของ Mitsubishi Triton SWB และของแต่งที่ใส่ไปในรถ ที่ช่วยให้ขับสนุกมากขึ้น และช่วยเพิ่มสมรรถนะที่ดีขึ้น ใครที่สนใจชุดแต่งตัวไหนก็ลองติดต่อไปทางลิงค์ด้านบนได้เลย บอกว่ามาจากรายการ Auto Variety มีราคาพิเศษแน่นอนครับ

Most Popular

To Top