Kholor Patiew

สัมผัสบรรยากาศญี่ปุ่น ให้นมมูร่าห์ ทำพิซซ่าโฮมเมดจากชีสนมควายที่ Mini Murrah Farm!

วันนี้อยากจะชวนชาวเกาะล้อมาเที่ยวในบรรยากาศญี่ปุ่น ๆ สวมบทเป็นเจ้าของฟาร์มเจแปนเกร๋ ๆ แต่ความจริงอยู่ใกล้กรุงแค่เพียงฉะเชิงเทราเท่านั้น กับ Mini Murrah Farm

สถานที่พักผ่อนหย่อนใจเหมาะจะเป็น One Day Trip แบบผู้ใหญ่มาได้ เด็กมาดี เพราะกิจกรรมหลาย ๆ อย่าง เหมาะจะทำแบบครอบครัวมาก ๆ มีตั้งแต่ให้อาหารกระต่าย หมู แพะ ปลาคราฟ ไปจนถึงกิจกรรมเวิร์คชอปต่าง ๆ มากมาย


แต่ในโพสต์นี้เราอยากจะกระซิบบอกไฮไลท์ที่เกาะล้อว่าเจ๋งและสามารถทำได้เป็นครอบครัว นั่นก็คือ “การป้อนนมควายมูร่าห์” นี่แหละ ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าควายสายพันธุ์มูร่าห์เนี่ย ไม่ได้พบเห็นได้ง่าย ๆ นะ เพราะน้องเป็นควายนมที่มีถิ่นกำเนิดที่อินเดีย และมักนิยมเลี้ยงกันในแถบอเมริกาใต้เท่านั้น มันจึงเป็นประสบการณ์ที่เกาะล้อรู้สึกแปลกใหม่และตื่นเต้นมาก น้องมูร่าห์แต่ละตัวแย่งกันดึงแย่งกันดูดนมสนุกเลยทีเดียว จนเราต้องคอยคุมดึงขวดนมเข้าออกเพื่อกันไม่ให้น้องแย่งขวดนมไปจากเรา ส่วนเวิร์คชอปที่เราว่าพลาดไม่ได้ก็คือ “การทำไอศกรีมนมรูร่าห์” โดยจะมีพี่เลี้ยงคอยสอนทุกขั้นตอน ทำเสร็จการันตีความอร่อยแน่นอน แถมเขียนชื่อจองไว้ว่าเป็นฝีมือเราได้อีกต่างหาก


ไฮไลท์สุดท้ายเลยก็คือ การทำ “พิซซ่าหน้าชีสนมควาย” จะมีซักกี่ครั้งที่เราจะได้มีประสบการณ์ทำพิซซ่าด้วยตัวเอง เริ่มก็คือเขาจะมีวัตถุดิบมาให้เรา แล้วบอกขั้นตอนต่าง ๆ ตั้งแต่เริ่มผสมวัตถุดิบ นวดแป้ง ไปจนถึงเข้าเตาเผา จากนั้นจะออกมากินได้หรือยิ้มเจื่อนก็ได้เวลาใช้ความสามารถของตัวเองพิสูจน์กันแล้วล่ะ บอกเลยว่าต้องลองซักครั้งในชีวิตจริง ๆ นะ


อีกหนึ่งอย่างที่จะไม่พูดถึงไม่ได้ในยุครุ่งเรืองของโซเชี่ยลคือ มุมถ่ายรูปไว้อวดเพื่อนนั่นเอง ซึ่งที่นี่มีมุมให้ยืนโพสต์เกร๋ ๆ เจแปน ๆ เยอะมาก ๆ เราแทรกมุมให้ชาวเกาะล้อดูในนี้แล้ว สามารถไปลอกมุมกันได้เต็มที่ เรายินดี!

 

ใครสนใจสามารถจองกิจกรรมเวิร์คชอปได้ล่วงหน้าที่: https://www.minimurrahfarm.com/reservation
เวลาทำการ: 10:00-20:00 น.
พิกัด: https://g.page/MiniMurrahFarm?share

Most Popular

To Top