ข่าว

โตโยต้าถนนสีขาว รณรงค์เดินทางปลอดภัยช่วงปีใหม่ พร้อมส่งมอบความสุขทุกการเดินทาง ภายใต้แนวคิด

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เดินหน้ารณรงค์ขับขี่ปลอดภัยช่วงปีใหม่ ภายใต้โครงการโตโยต้าถนนสีขาว พร้อมส่งมอบความสุขในทุกการเดินทาง ภายใต้แนวคิดการเว้นระยะห่างทั้งคน ทั้งรถ ผ่านข้อความสื่อสาร “เว้นระยะอีกนิด ชีวิตปลอดภัย” เพื่อลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุในการเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ พร้อมส่งมอบความมั่นใจทั้งก่อนและหลังการเดินทางให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนทุกท่าน ด้วยการให้บริการตรวจเช็กสภาพรถยนต์ฟรี 24 รายการ ที่ศูนย์บริการ ผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าทั่วประเทศ และเพื่อส่งมอบความสุขและความปลอดภัยในระหว่างการเดินทาง โตโยต้า ยังมีการให้บริการจุดพักรถ ณ บริเวณทางหลวงขาออก ไปยังภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคใต้ นอกจากนี้ โตโยต้ายังได้ร่วมกับ แอปพลิเคชัน “วงใน” (Wongnai) มอบส่วนลดสุดพิเศษจากร้านอาหารชื่อดังกว่า 40 แห่งทั่วประเทศ ให้ผู้เดินทางท่องเที่ยวมีความสุขตลอดการเดินทาง

ในปีนี้ ภายหลังจากมาตรการผ่อนปรนในสถานการณ์โควิด 19 ที่ผ่านมา ทางบริษัทฯ มีความตั้งใจ รณรงค์ให้มีการนำวิถีชีวิตแบบใหม่ (New Normal) มาปรับใช้ เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบัน โดยการมุ่งเน้นให้มีการเตรียมตัวก่อนการเดินทางท่องเที่ยว เพื่อความปลอดภัยทั้งคนทั้งรถ รวมไปถึงการรณรงค์การขับขี่แบบเว้นระยะจากรถคันหน้า ไม่ขับกระชั้นชิด เพื่อลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนในช่วงการเดินทางท่องเที่ยว

 

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้การเดินทางท่องเที่ยวเป็นไปอย่างปลอดภัยตลอดเส้นทาง บริษัทฯ พร้อมด้วยผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าทั่วประเทศ จึงได้มีการให้บริการตรวจเช็กสภาพรถยนต์ฟรี 24 รายการ ในช่วงเทศกาลท่องเที่ยวปีใหม่ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรถยนต์ให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ และป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถนำรถยนต์ไปตรวจเช็กได้ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2563 โดยมีรายการตรวจเช็ก 24 รายการ ดังนี้

1. ตรวจเสียงเครื่องยนต์ขณะสตาร์ท

2. ที่ปัดน้ำฝน/น้ำล้างกระจก

3. ยางกันฝุ่นเพลาขับ

4.ลูกปืนล้อ

5. ลูกหมากปีกนก

6. สภาพยางรถยนต์

7. สายพานต่างๆ

8. ไส้กรองอากาศเครื่องยนต์

9. รอยรั่วและความผิดปกติของท่อทางน้ำ

10. รอยรั่วและความผิตปกติของพวงมาลัยพาวเวอร์

11. รอยรั่วและความผิดปกติของหม้อน้ำ

12. รอยรั่วและความผิดปกติของเกียร์

13. รอยรั่วและความผิดปกติของเครื่องยนต์

14. ระบบฟรีแป้นเหยียบ/คลัตช์/เบรกมือ

15. ระบบไฟส่องสว่าง/แตร

16. ระบบเครื่องปรับอากาศ พัดลม และน้ำยา

17. ระดับน้ำมันพาวเวอร์

18. ระดับน้ำมันเกียร์

19. ระดับน้ำมันเครื่อง

20. ระดับน้ำมันเบรก

21. ระดับน้ำในถังสำรอง/ระดับน้ำยาหล่อเย็น

22. เข็มขัดนิรภัย

23. แบตเตอรี่/ระดับน้ำกลั่น

24. โช้คอัพหน้าหลัง

> ระดับน้ำมันเฟืองท้าย (เพิ่มเติม เฉพาะรถที่มีอุปกรณ์ดังกล่าว)

> ระดับน้ำมันทรานเฟอร์ (เพิ่มเติม เฉพาะรถที่มีอุปกรณ์ดังกล่าว)

นอกจากนี้ โตโยต้า ยังได้ร่วมมือกับแขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 2 และผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า จ.นครราชสีมา จัดจุดพักรถ ณ ศูนย์บริการทางหลวงลำตะคอง จ.นครราชสีมา และร่วมกับผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า จ.ชุมพร จัดจุดพักรถบริเวณห้องอาหารคุณสาหร่าย จ.ชุมพร โดยจัดทีมช่างผู้เชี่ยวชาญมาดูแลตรวจเช็กความพร้อมของรถยนต์ ตลอดจนให้ความช่วยเหลือในกรณีที่เกิดปัญหากับรถขณะเดินทาง พร้อมทั้งให้บริการน้ำดื่ม ผ้าเย็น และหน้ากากอนามัย ระหว่างวันที่ 28 – 30 ธันวาคม 2563

ยิ่งไปกว่านั้น เพื่อเป็นการเติมเต็มความสุขในระหว่างการเดินทางท่องเที่ยว โตโยต้า ยังได้ร่วมกับแอปพลิเคชัน “วงใน” (Wongnai) มอบส่วนลดร้านอาหาร 10% เมื่อทานอาหารหรือเครื่องดื่มในร้านค้าที่ร่วมรายการ โดยมีร้านอาหารชื่อดังที่เข้าร่วมแคมเปญมากกว่า 40 แห่งทั่วประเทศไทย

 

Most Popular

To Top