ข่าว

โตโยต้ากวาดรางวัลด้านความปลอดภัยและเทคโนโลยี ในงาน 4th ASEAN NCAP GRAND PRIX AWARDS

– โตโยต้าได้รับหลายรางวัลทางด้านเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ดีที่สุด ในงาน 4th ASEAN NCAP Grand Prix Award

– นอกจากนี้ยังได้รับรางวัล “Excellent Award” ในฐานะแบรนด์รถยนต์ที่มีผลิตภัณฑ์ผ่านการทดสอบและได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดระดับ 5 ดาวมากที่สุด ระหว่างปี พ.ศ. 2562-2563

– มุ่งมั่นเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยของยนตรกรรมทุกคัน อันมีส่วนในการสร้างความปลอดภัยทางท้องถนนให้กับรถยนต์ ผู้ใช้รถใช้ถนน และสภาวะแวดล้อม เพื่อบรรลุเป้า หมายสูงสุดให้อัตราการสูญเสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนเป็นศูนย์

วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564 – บริษัท โตโยต้า ไดฮัทสุ เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง (Toyota Daihatsu Engineering & Manufacturing: TDEM*) สำนักงานระดับภูมิภาคของโตโยต้าในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งรับผิดชอบงานด้านวิศวกรรม การผลิต และส่วนงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้รับรางวัลทางด้านเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ดีที่สุดหลายรางวัล ในงาน 4th ASEAN NCAP Grand Prix Award ผ่านช่องทางออนไลน์

นอกจากนี้โตโยต้ายังได้รับรางวัล “Excellent Award” จากการทุ่มเทพัฒนาด้านความปลอดภัยอย่างต่อเนื่องสำหรับรถยนต์โตโยต้า รุ่นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น โคโรลล่า อัลติส, ไฮลักซ์ และ อินโนว่า ซึ่งรถรุ่นดังกล่าวล้วนได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดระดับ 5 ดาว นอกจากนี้โตโยต้า ในฐานะแบรนด์ระดับองค์กรยังได้รับรางวัล “Excellent Award” ในการเป็นองค์กรที่มีรถยนต์ผ่านการทดสอบและได้รับการรับรองด้านความปลอดภัยระดับ 5 ดาว จำนวนมากที่สุดภายในระยะเวลาสองปีที่ผ่านมา หรือระหว่างปี พ.ศ. 2562 – 2563 โดยมีรถที่ได้รับรางวัลรวมทั้งสิ้นจำนวน 7 รุ่น นับเป็นจำนวนมากที่สุดในกลุ่มบริษัทผู้ผลิตรถยนต์

นายอภินนท์ สุชีวบริพนธ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า ไดฮัทสุ เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง (TDEM) กล่าวว่า “โตโยต้ารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลต่างๆ ในครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นรางวัลที่มอบให้สำหรับผลิตภัณฑ์ และสำหรับแบรนด์โตโยต้า รางวัลเหล่านี้ล้วนเป็นความภาคภูมิใจของเหล่าวิศวกรและทีมงานผู้เกี่ยวข้องของโตโยต้าทุกคน และจะเป็นสิ่งที่ย้ำเตือนพวกเราให้ตระหนักถึงความสำคัญในการมุ่ง  มั่นเพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีให้ดียิ่งขึ้น ตลอดจนมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม”

โตโยต้ามุ่งมั่นพัฒนายนตรกรรมที่เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีด้านความปลอดภัย และการขับขี่ที่มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง อันเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการส่งเสริมความปลอดภัยบนท้องถนน เพื่อให้บรรลุเป้า หมายสูงสุดในการลดอัตราการสูญเสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนให้เป็นศูนย์ โดยให้ความสำคัญกับ 3 ปัจจัยหลัก ได้แก่ รถยนต์ (ผ่านการพัฒนาเทคโนโลยีด้านความปลอดภัย) ผู้ใช้รถใช้ถนน (ผ่านการอบรมด้านความปลอดภัยให้กับผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร และผู้สัญจรทางเท้า) และสภาวะแวดล้อม (ผ่านการสนับสนุนให้เกิดความปลอดภัยที่ดียิ่งขึ้นสำหรับโครงสร้างพื้นฐานด้านการจราจร) ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยที่แท้จริง โตโยต้าได้ร่วมส่งเสริมการพัฒนาเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยในยานยนต์ภายใต้แนวคิด “การบริหารความปลอดภัยแบบบูรณาการ” โดยนำเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยและระบบต่างๆ มาทำงานร่วมกันในสภาวะต่างๆ เริ่มต้นตั้งแต่การจอด ไปจนถึงเทคโนโลยีความปลอดภัยระดับสูง เทคโนโลยีการป้องกันการชน การลดความรุนแรงของอุบัติเหตุ และการให้ความช่วยเหลือ

*หมายเหตุ: TDEM เป็นสำนักงานระดับภูมิภาคของโตโยต้า รับผิดชอบงานด้านวิศวกรรมและการผลิต สำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเอเชียใต้ และเป็นนิติบุคคลที่แยกจากบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย (TMT) ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์โตโยต้า รวมถึงให้บริการอื่นๆ ภายในประเทศไทย

Most Popular

To Top