ข่าว

ซูซูกิ ชี้เป้า 5 บริการไดร์ฟทรูตอบโจทย์ครบ ทุกไลฟ์สไตล์แบบไร้โควิด

ช่วงเวลาแบบนี้ เชื่อว่าจะออกไปไหนก็กังวลเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 ไปหมดว่าจะปลอดภัยหรือไม่
แต่ถ้าให้กักตัวเองอยู่บ้านก็ไม่สามารถทำทุกอย่างได้ดั่งใจ เพราะบางกิจกรรมไม่สามารถทำได้เองผ่านระบบออนไลน์ แต่ในเมื่อชีวิตต้องดำเนินต่อไป บริการไดร์ฟทรู (Drive Thru) ที่ทำให้เราทำธุระโดยไม่ต้องลงจากรถเป็นคำตอบของหลายๆ คน วันนี้ NEW SUZUKI SWIFT สปอร์ตอีโคคาร์ล่าสุดจากซูซูกิ ขอชี้เป้า 5 บริการไดร์ฟ
ทรูที่พร้อม “Power You Up” ไปกับไลฟ์สไตล์วิถีใหม่ในแบบนิวนอร์มอล ที่ครอบคลุมทุกความต้องการ จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

  1. Drive Thru to sip & eat จะ จิบหรือ กินก็ฟินได้ในรถ

แม้ว่าบริการไดร์ฟทรูสำหรับธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มจะมีมาอยู่บ้างแล้วก่อนโควิดระบาด แต่ต้องยอมรับว่ายิ่งฮอตมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะมันช่างเหมาะกับวิถีชีวิตยุคใหม่จริงๆ เห็นได้จากการที่หลายๆ ร้านทั้งคาว ทั้งหวาน
ต่างเข้ามาให้บริการเช่นนี้ไม่ขาด ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด ผู้ทำบริการนี้มาก่อนกาลอย่าง
แมคโดนัลด์ หรือ เคเอฟซี ร้านกาแฟชื่อดัง ‘สตาร์บัคส์’ ก็มีบริการไดรฟ์ทรูหลายสาขา หรือสำหรับคอกาแฟ
สเปเชียลตี้ ก็มีร้าน ‘Red Diamond’ สาขาโยธินพัฒนา ที่พร้อมบริการกาแฟแก้วโปรดถึงรถทั้งแบบร้อน แบบเย็น หรือจะสั่งกาแฟแบบ Drip Bag ไว้ชงดื่มเองที่บ้านก็ได้ ส่วนใครที่ชอบอาหารรสชาติจัดจ้านก็มีร้าน ‘ปูดองอันยอง’ สาขาพระราม 9 ให้บริการความอร่อยแบบไดรฟ์ทรูเช่นกัน

 

  1. Drive Thru to stock up ตุนเอาไว้เพื่อใช้ยามต้องอยู่แต่บ้าน

เมื่อสถานการณ์ไม่แน่นอน การเตรียมซื้อสินค้าจำเป็นต่อการดำเนินชีวิตประจำวันอย่างอาหารแห้ง น้ำดื่ม หรือสินค้าอุปโภคบริโภคต่างๆ มาสำรองไว้กลายเป็นสิ่งที่ช่วยให้เราอุ่นใจ แม้ซูเปอร์มาร์เก็ตจะยังคงเปิดตามปกติ แต่การจะไปเดินและพบปะผู้คนก็อาจทำให้เรารู้สึกไม่ปลอดภัย จะสั่งออนไลน์ก็อาจรอนาน หลายๆ ที่จึงมีบริการรับสินค้าแบบไดร์ฟทรู อาทิ ท็อปส์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต หรือบิ๊กซี ที่มีมากมายหลายสาขาทั่วประเทศ เพียงกดสั่งซื้อของทางออนไลน์อยู่ที่บ้าน ก่อนขับรถไปรับสินค้าอย่างปลอดภัย ตามจุดบริการของสาขาที่เลือกไว้ โดยไม่ต้องลงจากรถ

  1. Drive Thru to test COVID-19 เพื่อชีวิตที่ไม่ต้องกังวลใจ ไร้คำว่า ฉันติดยังนะ

ไม่ต้องอยู่กับภาวะที่กังวลอีกต่อไป เพราะช่วงเวลานี้โรงพยาบาลเอกชนหลายๆ ที่ขยายบริการตรวจโควิด-19 ผ่านช่องทางไดร์ฟทรูกันแล้ว ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาลกลางเมืองอย่างเช่น โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง หรือคนที่อาศัยแถบชานเมืองก็สามารถใช้บริการได้ที่โรงพยาบาลบางปะกอก-รังสิต 2 โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ และอีกมากมาย ขั้นตอนก็ไม่ยุ่งยาก เพียงแค่ลงทะเบียนประวัติให้ชัดเจนพร้อมชำระเงินก่อนขับรถหรือนั่งรถส่วนตัวเข้าจอดในช่องบริการ พร้อมเปิดหน้าต่างเพื่อทำการเก็บตัวอย่างจากโพรงจมูกและคอโดยไม่ต้องลงจากรถ เท่านี้ก็ขับรถกลับบ้าน แล้วเตรียมรอฟังผลตรวจได้เลย

หมายเหตุ.-บริการดังกล่าวอาจมีการเปลี่ยนแปลง แนะนำให้ติดต่อสอบถามจุดบริการหรือหน่วยสถานพยาบาลต่างๆ ก่อนเข้ารับบริการ

  1. Drive Thru for better health เมื่อต้องรับยาต่อเนื่องแต่ไม่อยากเข้าโรงพยาบาล

สำหรับใครที่ต้องรับยารักษาโรคประจำตัวอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่อยากเข้าไปใช้บริการที่โรงพยาบาลที่ช่วงนี้ อีกทั้งคิวแน่น คนเยอะ ยิ่งเสี่ยง ดังนั้น การบริการลงทะเบียนเพื่อรับยาโดยไม่ต้องพบแพทย์ในหลายโรงพยาบาล เช่น โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ หรือในต่างจังหวัดอย่าง โรงพยาบาลโพธาราม จ.ราชบุรี หรือ ศูนย์หัวใจสิริกิติ์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.ขอนแก่น อาจเป็นคำตอบของคุณได้ แต่อย่าลืมตรวจสอบข้อมูลก่อนนะว่าโรคที่เป็นนั้นอยู่ภายใต้การรับบริการนี้หรือไม่ ส่วนถ้าใครกลัวเป็นหวัดช่วงเปลี่ยนฤดู ก็สามารถรับบริการฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่แบบไดร์ฟทรู เพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ลดความเสี่ยงว่าจะเจ็บป่วยได้อีกด้วย

หมายเหตุ.-บริการดังกล่าวอาจมีการเปลี่ยนแปลง แนะนำให้ติดต่อสอบถามสอบถามกับหน่วยสถานพยาบาลต่างๆ ก่อนเข้ารับบริการ

  1. Drive Thru to contact government agencies งานหลวงไม่ให้ขาด งานราษฎร์ก็ต้องเป๊ะ

ในเมื่อต้องใช้รถบ่อยขนาดนี้ แน่นอนว่าการต่อภาษีรถประจำปีจึงขาดไม่ได้ ซึ่งวันนี้ เราสามารถชำระภาษีแบบ Drive Thru for Tax ได้แล้วตั้งแต่ 7.30 – 15.30 น. ที่กรมการขนส่งทางบก สำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-5 และสำนักงานขนส่งจังหวัดทั่วประเทศ โดยไม่จำกัดอายุการใช้งาน และไม่จำกัดพื้นที่ ไม่ว่ารถนั้นจะจดทะเบียนที่จังหวัดใดก็ตาม สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนง่าย ๆ เพียงเตรียมเอกสารให้ครบถ้วน  เช่น คู่มือจดทะเบียนรถ หรือสำเนาส่วนท้ายของกรมธรรม์ประกันภัยคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถฯ (พ.ร.บ.) ใบรับรองการตรวจสภาพรถจากสถานตรวจรถเอกชน (ตรอ.) สำหรับรถที่จดทะเบียนมากกว่า 7 ปีขึ้นไป และหนังสือรับรองการตรวจและทดสอบส่วนควบและเครื่องอุปกรณ์ของรถสำหรับรถที่ใช้ก๊าซธรรมชาติอัดเป็นเชื้อเพลิง เป็นต้น จากนี้เราก็สามารถขับรถไปใช้บริการที่กรมการขนส่งทางบกได้ทันที

บริการ Drive Thru ยังมีอีกมากมาย อาทิ ไปรษณีย์ไดร์ฟทรู (DRIVE-THRU POST) รับส่งพัสดุรวดเร็วโดยไม่ต้องลงจากรถ เป็นต้น แต่ไม่ว่าจะขับรถไปรับบริการที่ไหน ซูซูกิ สวิฟท์ ใหม่ ก็พร้อมอัพพาวเวอร์ให้ชีวิตทุกสถานการณ์ และพาคุณไปทุกที่ได้อย่างสะดวกและคล่องตัว ด้วยเครื่องยนต์เบนซินที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีหัวฉีดคู่ (DUALJET) ที่แรง และประหยัดน้ำมัน แถมรองรับน้ำมัน E20 ขับขี่มั่นใจด้วยแพลตฟอร์ม HEARTECT รวมถึงยังมีอีกหลากหลายฟีเจอร์ที่ครบครัน อาทิ ระบบครุยส์ คอนโทรล (Cruise Control) ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ระบบช่วยออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (Hill Hold Control)  ระบบ NVH ช่วยลดแรงสั่นสะเทือน และลดเสียงรบกวนจากภายนอก ระบบเอนเตอร์เทนเมนต์ที่รองรับการเชื่อมต่อทั้ง Apple CarPlay, Android Auto และ Bluetooth ภายในห้องโดยสารที่ทันสมัยพร้อมพวงมาลัยมัลติฟังก์ชันทรง D-Shape และอีกมากมาย เรียกว่าครอบคลุมทุกความต้องการและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่อย่างแน่นอน

ใครอยากลองสัมผัสประสบการณ์ขับขี่ ซูซูกิ สวิฟท์ ใหม่ ที่ “แรงสุดขีด สปีดเร้าใจ” สามารถเยี่ยมชม และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูมและศูนย์บริการรถยนต์ซูซูกิทั่วประเทศได้เลย

 

Most Popular

To Top