ข่าว

เกรท วอลล์ มอเตอร์ เตรียมก้าวสู่การเป็นผู้นำระดับโลก จัดประชุมออนไลน์เผยกลยุทธ์แก่ตัวแทนจำหน่าย พร้อมประกาศความสำเร็จยอดขายทั่วโลก

เกรท วอลล์ มอเตอร์ จัดการประชุมออนไลน์ให้กับตัวแทนจำหน่าย ในต่างประเทศ ประจำปี 2564 (GWM 2021 Overseas Distributors Online Conference) ในหัวข้อ “To Change & For Future” เพื่อชี้แจงแนวคิดในการสร้างการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง พร้อมถ่ายทอด กลยุทธ์หลักของบริษัท ตลอดจนสร้างความเชื่อมั่นให้กับกลุ่มผู้แทนจำหน่ายด้วยการสรุปผลงานและประสิทธิภาพของการดำเนินงานตลอดปีที่ผ่านมา โดยมีตัวแทนจากผู้จัดจำหน่ายในต่างประเทศ เกือบ 200 รายจากกว่า 60 ประเทศในทุกภูมิภาค อาทิ รัสเซีย ออสเตรเลีย แอฟริกาใต้ ตะวันออกกลาง แอฟริกาเหนือ อเมริกากลาง และอเมริกาใต้ ได้รับเชิญให้เข้าร่วมการประชุมออนไลน์แบบถ่ายทอดสด

แม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะยังคงส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโดยรวม ผนวกกับการแข่งขันทางธุรกิจของแบรนด์ต่างๆ ที่เข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ  เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังคงเดินหน้าประกาศกลยุทธ์การดำเนินงานและความสำเร็จของปีนี้ ด้วยยอดขายทั่วโลกที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในการจัดประชุมออนไลน์ให้กับตัวแทนจำหน่ายในต่างประเทศประจำปี 2564 (GWM 2021 Overseas Distributors Online Conference) โดยตั้งแต่เดือนมกราคมจนถึงเดือนกรกฎาคม พ.ศ.2564 เกรท วอลล์ มอเตอร์ มียอดขายรถยนต์รวมจากทั่วโลกรวมสูงกว่า 700,000 คัน โดยเพิ่มขึ้น 49.9% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่ผ่านมา

ซึ่งคิดเป็นยอดขายในต่างประเทศกว่า 74,000 คัน เพิ่มขึ้น 176.2% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่ผ่านมา โดยยอดขายในต่างประเทศนี้คิดเป็นสัดส่วน 10.4% ของยอดขายโดยรวมทั้งหมด นับเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในการรองรับตลาดโลก รวมถึงความสำเร็จของกลยุทธ์ที่เกิดจากการมองการณ์ไกลและการปรับตัวอย่างรวดเร็วภายใต้สภาวะโรคระบาดและการแข่งขันที่สูงขึ้น ในการนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังได้มอบรางวัล Sales Pioneer Awards ให้กับผู้จัดจำหน่ายชั้นนำ 4 ราย จาก ชิลี ซาอุดิอาระเบีย โกตดิวัวร์ และยูเครน ในฐานะตัวแทนจำหน่ายที่สามารถเอาชนะความยากลำบากและสร้างมาตรฐานการขายที่ประสบความสำเร็จได้ในตลาดต่างประเทศได้อย่างยอดเยี่ยม

นายเสียง จวิน เมิ่ง ประธานบริหารของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ กล่าวว่า “เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่จะก้าวไปสู่การเป็นแบรนด์ระดับโลกในปี ค.ศ. 2025 หรือ พ.ศ. 2568 วิธีเดียวที่จะทำให้เราเป็นผู้นำในตลาดโลกได้คือการสร้างการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง โดย เกรท วอลล์ มอเตอร์ จะเริ่มต้นโดยการสนับสนุนให้เกิดการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ระดับบุคลากรจนไปถึงระดับองค์กร และจะสร้างความโดดเด่นที่แตกต่างจากคู่แข่ง โดยมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ พร้อมกับยืนหยัดในหลักการการดำเนินงานที่เน้นผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง (User-Centric Operation)”

สำหรับแนวทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เกรท วอลล์ มอเตอร์ จะก้าวสู่การเป็นผู้นำในตลาดโลกด้วยกลยุทธ์ Category Operation ซึ่งประกอบด้วย “Single product evolution” หรือการพัฒนาและยกระดับมาตรฐานผลิตภัณฑ์ในประเภทนั้นๆ อย่างต่อเนื่อง และ “Category differentiation” หรือการเพิ่มประเภทหรือหมวดหมู่ย่อยเพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่หลายหลายและตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้มากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ จะมุ่งสู่การเป็นผู้นำโลกด้วยรถยนต์คุณภาพสูงที่สอดรับกับเทรนด์ของโลก ทั้งในด้านพลังงานไฟฟ้า (Electrification)  การสร้างเครือข่าย (Networking) และเทคโนโลยีอันล้ำสมัย (Intelligence) โดยมีเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำในกลุ่มตลาดรถยนต์พลังงานใหม่ที่เปี่ยมไปด้วยรถยนต์ไฟฟ้า (xEV) คุณภาพของแบรนด์ที่มาพร้อมความแข็งแกร่งด้านเทคโนโลยีอัจฉริยะ เพื่อให้รถยนต์ทุกคันจาก เกรท วอลล์ มอเตอร์ อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีและสมรรถนะของรถที่ชาญฉลาด เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และปลอดภัยยิ่งขึ้นเพื่อผู้ใช้ทั่วโลก

นอกจากนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ จะสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อให้สามารถเข้าถึงความต้องการของผู้ใช้ได้อย่างรอบด้าน ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Deep enterprise reforms” การปรับภาพลักษณ์และการทำงานของแบรนด์ให้เป็นแบรนด์ระดับโลกที่เป็นหนึ่งในดวงใจของผู้บริโภค รวมไปถึงการสร้าง Systematic user operation หรือการสร้างประสบการณ์ กับผู้ใช้อย่างเป็นระบบเพื่อดึงดูดผู้บริโภคมาสู่แบรนด์ได้มากยิ่งขึ้น ผ่านการอัปเกรดวิธีการทางการตลาดและ การสร้างระบบนิเวศด้านการบริการที่ชาญฉลาดและสร้างสรรค์ (Innovative service ecosystem) เพื่อสร้างระบบการทำงานและการบริการที่น่าประทับใจเหนือความคาดหวังของผู้บริโภคทั่วโลก และผู้บริโภคจะช่วยต่อยอดความสำเร็จและความประทับใจของแบรนด์แบบปากต่อปากได้ดียิ่งขึ้น

จากการประชุมดังกล่าว นายเซี่ยง ซ่าง หลิว รองประธานฝ่ายกลยุทธ์ระดับโลกของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้เน้นย้ำเป้าหมายเชิงกลยุทธ์แก่ผู้จัดจำหน่ายในต่างประเทศเพื่อร่วมกันขับเคลื่อนการดำเนินงาน ทั้งในส่วนของปริมาณการผลิตและการขายให้บรรลุเป้าหมายยอดขาย 4 ล้านคันทั่วโลก ภายในปี ค.ศ.2025 หรือ พ.ศ. 2568 โดยนับเป็นเป้ายอดขายในต่างประเทศ 1 ล้านคัน ทั้งนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังตอกย้ำวิสัยทัศน์ของการก้าวสู่แบรนด์ชั้นนำในระดับโลก ด้วยการการสร้างสรรค์กลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เป็นกลยุทธ์สำคัญ และตั้งเป้าหมายที่จะสร้างระบบการจัดการเกี่ยวกับผู้ใช้งานอย่างครบวงจร เพื่อสร้างประสบการณ์ด้านผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายและสามารถตอบโจทย์ ความต้องการของผู้ใช้ทั่วโลก

นอกจากงานแถลงกลยุทธ์การขึ้นเป็นแบรนด์ระดับโลกกับตัวแทนจำหน่ายแล้ว ล่าสุด เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังได้มีการลงนามข้อตกลงกับบริษัทเดมเลอร์ ประเทศบราซิล โดยมีการจัดพิธีออนไลน์เพื่อลงนามข้อตกลงในการซื้อขายโรงงาน Iracemapolis ซึ่งเป็นโรงงานผลิตรถยนต์ในประเทศบราซิลให้กับทาง เกรท วอลล์ มอเตอร์ โดยจะมีกำหนดการส่งมอบโรงงานให้แล้วเสร็จภายในช่วงปลายปี พ.ศ. 2564 นี้ และจะมีการปรับปรุงและพัฒนาโรงงานเพิ่มเติมให้เป็นไปตามมาตรฐานของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ทั่วโลก ซึ่งหลังจากที่การปรับปรุงและพัฒนาระบบเสร็จสิ้นในอนาคต โรงงานแห่งนี้จะมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 100,000 คันต่อปี และจะช่วยเพิ่มอัตราการจ้างงานกว่า 2,000 ตำแหน่ง ให้กับคนในท้องที่ นับเป็นอีกหนึ่งในความสำเร็จในกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจและการพัฒนาของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในตลาดอเมริกาใต้

ในฐานะ “บริษัทที่ให้บริการการขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีระดับโลก” (Global Mobility Technology Company) เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังคงเน้นย้ำความพร้อมและเดินหน้าสร้างสรรค์และนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพเพื่อส่งมอบประสบการณ์การขับขี่อันยอดเยี่ยมให้แก่ผู้บริโภคทั่วโลกต่อไป และจะยังคงการสร้างความเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านการบริหารองค์กรและแนวทางในการดำเนินธุรกิจเพื่อก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำในตลาดโลกในอนาคต

Most Popular

To Top