ข่าว

Sunday Race … เดือดเต็มพิกัด เกมส์ล้างตา Round 2 – 3 ศึก Thailand Super Series 2021

เรซซิ่ง สปิริต เสิร์ฟความมันส์เกมส์ดวลความเร็วต่อเนื่อง ยกที่ 2-3 ของการแข่งขันนัดเปิดฤดูกาล เรียงตามกำหนดการด้วยรุ่นเล็กหัวใจใหญ่ Thailand Super Eco สนาม 2 ที่ดุดันด้วยฝีมือหมายเลข 99 พีรกานต์ เงินมีศรี จาก DNA Racing team by voltronic ออกสตาร์ทจากอันดับ 4 และได้โอกาสขึ้นนำตั้งแต่ต้นการแข่งขัน ต่อเนื่องไปจนรับธงตาหมากรุกกลับบ้านไปพร้อมตำแหน่งแชมป์

ส่วน Thailand Super Pickup สนาม 2 แสดงศักยภาพขุมพลังกันเต็มที่ โดยมีหมายเลข 13 เฉลิมพล ผลลูกอินทร์ จาก REPSOL บังแซะแคมซิ่ง ครม.คนรักเมีย ทำผลงานน่าประทับใจ กระแทกคันเร่งจากอันดับ 3 ไล่กดดันผู้นำจนกระทั่งสวนขึ้นมาเป็นจ่าฝูงได้สำเร็จ และเก็บชัยชนะไปอย่างสวยงาม

คิวต่อมาสนาม 2 ของรุ่น Thailand Supercar GTC และ Thailand Touring Car ระเบิดความโหดด้วย Rolling Start และจบลงด้วยตำแหน่งแชมป์ของ หมายเลข 22 สึจิทาริ เคนทาโร่ จาก Toyota Gazoo Racing – Team Thailand ที่เกาะติดผู้นำตั้งแต่นาทีแรกของการแข่งขันมาจนถึงท้ายเกือบท้ายชั่วโมง เพื่อรอจังหวะเหมาะขึ้นมาเป็นผู้นำช่วงท้ายเกมส์ และเป็นแชมป์รุ่น Thailand Supercar GTC ในสนามนี้ไป

ขณะที่รุ่น Thailand Touring Car มีลุ้นตั้งแต่ออกสตาร์ท จากเหตุปะทะของ หมายเลข 25 กิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา จาก Singha Motorsport Team Thailand ซึ่งโชคยังดีที่ไม่เสียหายหนัก และกลับมาแข่งขันต่อได้จนสามารถคว้าชัยชนะสนามที่ 2 กลับบ้านไป

จากนั้นเพิ่มความระอุตอนเที่ยงวันด้วยความร้อนแรงของรุ่นใหญ่ Thailand Supercar GT3 และ Thailand Supercar GTM ซึ่งหมายเลข 26 โดย มาติน รัมภ์ และแดเนียล บิลส์กี้ แห่งทีม B-Quik / Absolute ในรุ่น GT3 โชว์ท็อปฟอร์ม ด้วยการ Rolling Start ในตำแหน่งโพล โพสิชั่น และออกนำยาวรวดเดียวครองแชมป์สนาม 2

ขณะที่รุ่น Thailand Supercar GTM ซึ่งมีผู้นำในรุ่นเป็นหมายเลข 34 โดย กันตศักดิ์ กุศิริ และ ธำรง มหาดำรงค์กุล จาก Singha Motorsport Team Thailand รั้งตำแหน่งไว้ถึงครึ่งทางการแข่งขัน ก่อนจะพลาดท่าหมุน จนทำให้หมายเลข 15 โดยมั่นคง และธนาตย์ เสถียรถิระกุล จาก Mongkol Motorsports เป็นผู้สอยตำแหน่งแชมป์ไป

                สำหรับช่วงบ่ายเป็นการกลับมาของ Round 3 ที่ประเดิมด้วยรุ่น Thailand Super Eco ที่ยังคงจัดเต็มความมันส์เหมือนเช่นเคย และผลงานที่ยอดเยี่ยมในศึกนี้เป็นฝีมือของหมายเลข 16 เกียรติพรรณ ไผ่เจริญ จาก 333CJ BY Guo Jeng Motorsport ที่โชว์ฟอร์มเหนือชั้น ออกตัวจากโพล โพสิชั่น ม้วนเดียวจบ พร้อมกับคว้าชัยชนะไป

                ตามมาด้วยเกมส์เดือด Round 3 ของรุ่น Thailand Super Pickup โดยมีหมายเลข 46 ณัฐพร นามจักร จาก Alpha Factory Racing Team By Pulza ออกตัวจากโพล โพสิชั่น ภายใต้แรงกดดันจากฝูงตัวแรงด้านหลัง ก่อนจะจบลงด้วยการปิดฉากครองแชมป์ของหมายเลข 29 จรัส แจ้งกมลกุลชัย จาก PTT Lubricant-Lenso -NEXZTER BRAKE Racing Team

ส่งท้ายสัปดาห์นัดเปิดฤดูกาลด้วยรุ่น Thailand Super Compact และThailand Super Production ที่พลิกเกมส์ไปมาตลอด 60 นาที ก่อนมีผลสรุปเป็นหมายเลข 38 โดย ปวริศร์ อธิกุลวรรธน์ และณัฐวุฒิ สิทธิคำทับ จาก YK Motorsports Billionaire Boy By Sunoco รับตำแหน่งแชมป์ในรุ่น Thailand Super Compact ไป

ส่วนรุ่น Thailand Super Production เรียกได้ว่าเป็นอีกเวทีทำผลงานของหมายเลข 47 สิปปนันท์ ปัญญาทรานนท์ จาก TEIN TEAM THAILAND ที่เก็บถ้วยแชมป์ไปอีกสนาม

สำหรับแฟนมอเตอร์สอปอร์ต เตรียมพบความมันส์อีกครั้ง กับ Event 2 ของเกมส์ดวลความเร็วทางเรียบรายการ Thailand Super Series 2021 ที่การันตีความ “ดุเดือด” ยิ่งกว่า นับถอยหลังรอในวันที่ “23-26 ธันวาคมนี้” … ระเบิดศึกแน่นอน สามารถติดตามเกาะติดสถานการณ์ของการแข่งขันได้ตลอด 24 ชั่วโมงจาก Facebook Fanpage : Thailand Super Series และ www.thailandsuperseries.net หรือติดตามชมการแข่งขันย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel

 

Most Popular

To Top