Special Tips

ซื้ออะไหล่รถออนไลน์ โดนโกงทำอย่างไรดี

อย่างที่เรารู้กันอยู่ว่าการซื้อของออนไลน์ในยุคสมัยนี้เป็นเรื่องง่าย เพียงแค่ท่องโลกโซเชี่ยลมีเดียตามกลุ่มขายอะไหล่ของแต่งต่างๆ เราก็สามารถหาของที่เราต้องการนำมาแต่งรถได้ แต่ก็การสั่งของออนไลน์ก็มีความเสี่ยงโดนโกงอยู่ (สั่งของแต่ไม่ได้ โดนเชิดเงินหนี) ซึ่งถ้าเราเจอเหตุการณ์โดนโกงจากการซื้อของออนไลน์จะทำอย่างไรดี ในครั้งนี้เราจะมาแนะนำวิธีเอาเงินคืนจากการโดนโกงในตลาดออนไลน์

1 รวบรวมหลักฐานในการติดต่อกับผู้ขายทั้งหมด หน้าเว็บไซต์ที่ขายของ รูปโปรไฟล์ของร้านค้า ชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ เลขที่บัญชีของร้านค้า ข้อความใน Chat ที่เราพูดคุยกับพ่อค้าแม่คำไม่ว่าจะเป็นการสอบถาม สั่งซื้อ ยืนยันการชำระเงิน ฯลฯ ผ่านทางไลน์ เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม 6 หลักฐานการโอนเงินเข้าบัญชี เช่น สลิป, ใบนำฝากสมุดบัญชีธนาคาร สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของเรา

2 แจ้งความที่สถานีตำรวจ หลังจากนั้นทางตำรวจจะตรวจสอบหลักฐานพร้อมเรียกเจ้าของบัญชีมาสอบปากคำก่อนจะดำเนินการตามกฎหมายพร้อมไกล่เกลี่ยคืนเงิน

ถ้าทำตามขั้นตอนเหล่านี้เราก็สามารถเอาเงินคืนจากคนที่โกงเราได้ สำหรับคนที่ชอบซื้อของออนไลน์และไม่อยากโดนโกง เรามีทริคแนะนำคือ ตรวจสอบโปรไฟล์ว่ามีตัวตนจริงหรือไม่ หาซื้อขอกับคนที่มีเครดิตดีโดยเช็คเครดิตการขายของและส่งของ หรือเข้าไปที่เว็บไซต์ www.blacklistseller.com จากนั้นเลือกตรวจสอบบัญชี/ผู้ขาย ว่ามีการติดแบล็คลิสหรือไม่

Most Popular

To Top