ข่าว

ฟอร์ด เรนเจอร์ คว้ารางวัล ‘รถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปีระดับโลกสำหรับผู้หญิง’

ฟอร์ด เรนเจอร์ คว้ารางวัล ‘รถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปีระดับโลกสำหรับผู้หญิง’

ประเภทรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อและรถกระบะ

  • คณะกรรมการตัดสินรางวัล ‘รถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปีระดับโลกสำหรับผู้หญิง’ ประกอบด้วยนักข่าวหญิงสายยานยนต์ 63 คนจาก 45 ประเทศใน 5 ทวีปทั่วโลก เทคะแนนให้ ฟอร์ด เรนเจอร์ คว้ารางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปีระดับโลกสำหรับผู้หญิง ประเภทรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อและรถกระบะ
  • คณะกรรมการกล่าวชื่นชม ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ทั้งด้านรูปลักษณ์ทันสมัย สมรรถนะ และประโยชน์ใช้สอยรอบด้าน
  • ปัจจุบัน ฟอร์ด เรนเจอร์ จำหน่ายในกว่า 180 ประเทศทั่วโลก

ฟอร์ด เรนเจอร์ สุดยอดรถกระบะอเนกประสงค์เปี่ยมสมรรถนะ ได้รับรางวัล  ‘รถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปีระดับโลกสำหรับผู้หญิง’ ประเภทรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อและรถกระบะจากรูปลักษณ์ที่ทันสมัย สมรรถนะขั้นสูง และประโยชน์ใช้สอยรอบด้าน จากคณะกรรมการที่ประกอบด้วยนักข่าวหญิงสายยานยนต์ 63 คนจาก 45 ประเทศใน 5 ทวีปทั่วโลก โดยถือเป็นรางวัลเดียวในอุตสาหกรรมยานยนต์ที่คณะกรรมการตัดสินเป็นผู้หญิงล้วน

เกณฑ์การพิจารณารถที่เข้ารอบสุดท้าย ประกอบด้วยการประเมินด้านความปลอดภัย การตอบสนองต่อการขับขี่ ความสะดวกสบาย เทคโนโลยีทันสมัย การออกแบบ อัตราการประหยัดน้ำมัน ความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และความคุ้มค่า คณะกรรมการต่างประทับใจความสามารถที่หลากหลายของฟอร์ด เรนเจอร์  โดยกล่าวว่า “ฟอร์ด เรนเจอร์ เป็นรถกระบะที่ไว้วางใจได้ มีรูปลักษณ์ทันสมัย และมีเอกลักษณ์ที่ดึงดูดใจ สามารถขับไปได้ในทุกสภาพภูมิประเทศ เป็นรถที่เปี่ยมสมรรถนะ ใช้งานออฟโรดได้ และยังขนของได้ด้วยกระบะท้ายที่มีความอเนกประสงค์”

นาตาชา มิลเนอร์ ผู้จัดการโครงการแพลตฟอร์มยานยนต์ของฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด เอเวอเรสต์ กล่าวว่า “ดิฉันมีส่วนร่วมในการพัฒนาฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ตั้งแต่แรก ทำให้ทราบดีว่าเราเก็บข้อมูลจากลูกค้าเยอะมากเพื่อทำให้รถคันนี้ตอบโจทย์ทั้งเพื่อการใช้ทำงาน เป็นรถสำหรับครอบครัว และการเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อน ในฐานะแม่คนหนึ่ง สิ่งที่ดิฉันชื่นชอบมากที่สุดคือความอเนกประสงค์ในการใช้งานและเทคโนโลยีช่วยขับขี่ขั้นสูงในฟอร์ด เรนเจอร์ ดิฉันขอบคุณคณะกรรมการตัดสินรางวัล ‘รถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปีระดับโลกสำหรับผู้หญิง’ ที่มอบรางวัลประเภทรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อและรถกระบะให้แก่ฟอร์ด เรนเจอร์ ซึ่งถือเป็นรางวัลที่สะท้อนถึงสมรรถนะขั้นสูงสุดและความนิยมที่รถคันนี้ได้รับจากผู้สื่อข่าวทั่วโลกได้เป็นอย่างดี”

ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ เผยโฉมครั้งแรกในปีพ.ศ. 2564 และวางจำหน่ายครั้งแรกในปีพ.ศ. 2565 ด้วยตัวเลือกที่หลากหลายตั้งแต่รุ่นฟอร์ด เรนเจอร์ XL กระบะพันธุ์แกร่งเพื่อการใช้งาน ไปจนถึง ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ซึ่งเป็นรถกระบะสมรรถนะสูง โดยนำเสนอระบบส่งกำลังที่หลากหลาย ตั้งแต่เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร เทอร์โบคู่ เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบเดี่ยว ไปจนถึงเครื่องยนต์เบนซิน อีโคบูสต์ 3.0 ลิตร V6 เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของผู้ซื้อ ฟอร์ด เรนเจอร์ เฉพาะรุ่น ยังมาพร้อมนวัตกรรมทันสมัยมากมาย เช่น ระบบช่วงล่างที่ช่วยควบคุมการขับขี่ที่มีประสิทธิภาพ บันไดเหยียบข้างกระบะท้ายที่ช่วยให้ขึ้นกระบะได้สะดวกขึ้น โหมดการขับขี่ต่างๆ ที่ได้รับการพัฒนาไปอีกขั้น และระบบการขับเคลื่อน 4 ล้อที่ควบคุมได้ง่าย นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีใหม่ๆ เช่น แผงหน้าปัดรถยนต์ดิจิทัลและหน้าจอความบันเทิง ขนาดใหญ่ทั้งแบบ 10.1 และ 12 นิ้ว ไฟหน้าแบบเมทริกซ์ แอลอีดี พร้อมเทคโนโลยีระบบไฟสูงแบบป้องกันไฟแยงตา เกียร์อัตโนมัติแบบ E-Shifter และเบรกมือไฟฟ้า นอกจากนี้ ฟอร์ด เรนเจอร์ ยังมาพร้อมเทคโนโลยีช่วยขับขี่ขั้นสูง (ADAS) ที่ได้รับการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม เช่น ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ (Active Park Assist 2.0) ระบบตรวจจับรถในจุดบอด (BLIS) และระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ (AEB) พร้อมกล้องมุมกว้างที่ช่วยให้ขับผ่านทางแยกได้สะดวกขึ้น

ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ได้รับการออกแบบและพัฒนาขึ้นจากการทำความเข้าใจความต้องการของลูกค้าอย่างลึกซึ้งผ่านแบบสอบถามกว่า 5,000 คนจากหลายประเทศทั่วโลก ฟอร์ด เรนเจอร์ ยังเป็นรถกระบะที่ผ่านการทดสอบมาแล้วหลายล้านกิโลเมตรใน 10 ประเทศทั่วโลก เพื่อมอบสิ่งที่ดีเหนือความคาดหมายให้แก่ลูกค้า ทั้งด้านสมรรถนะในการขับขี่ ความมีคุณภาพ ความน่าเชื่อถือ และความแข็งแกร่งทนทาน

Most Popular

To Top