รีวิวรถ

POTENZA Adrenalin Re003


PIC_3961

ผมมีโอกาสได้ทดลองสมรรถนะของยาง  Potenza  Adrenalin Re003 ณ สนามทดสอบ ThaiBridestone Proving Ground  อ. วังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นยางในตระกูล Potenza ที่ตอบรับทุกความต้องการของการขับขี่ในสไตล์สปอร์ต ที่ครอบคลุมรถยนต์นั่งขนาดเล็กจนถึงขนาดกลาง  ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับคุณสมบัติ เด่น ๆ ของผลิตภัณฑ์กันก่อน

 

RE003_04RE003_05

และจากการที่ผมได้ทดลองขับมาแล้วได้ข้อสรุปดังนี้ครับ

เร้าใจทุกการขับขี่ – ซึ่งจากที่ผมได้ทดสอบการขับรถยนต์ที่ใช้ยาง POTENZA  Adrenalin Re003 เปรียบเทียบกับยางรุ่นก่อนหน้านี้นั่นก็คือ  Re002  โดยใช้ความเร็วอยู่ที่ประมาณ  120 กม./ชม ซึ่งรถที่ใช้ยาง Re003 ถือว่าควบคุมการขับขี่ และให้การตอบสนองในจังหวะแรกได้อย่างรวดเร็วแม่นยำ และหยุดรถได้ในระยะที่สั้นกว่ายางรุ่นก่อนระดับหนึ่งเลยครับ   และ การทดสอบการขับแบบสลาลอม นั้นก็ถือได้ว่าRe003 นั้นขับสนุกทุกองศาพวงมาลัยและเร้าใจมากขึ้น ด้วยการดีไซน์หน้ายางที่สามารถสัมผัสกับพื้นผิวถนนได้มากกว่า re002 ทำให้เข้าโค้งได้แม่นยำเพื่อความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นครับ

 

IMG_4366

มั่นใจทุกสถานการณ์ – สถานีทดสอบสถานีสุดท้ายเป็นการทดสอบการขับรถยนต์ที่ใช้ Potenza  Adrenalin Re003

ในสภาพถนนเปียก   ซึ่งถือได้ว่ามีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นมากเลยทีเดียวครับสำหรับยาง Re003 ในสภาพถนนเปียก ไม่ว่าจะเป็นการควบคุมพวงมาลัย ที่ขณะขับผมก็ค่อนข้างใช้ความเร็วพอสมควร ซึ่งการออกแบบดอกยางที่เพิ่มการรีดน้ำ ทำให้ขับมั่นใจมากยิ่งขึ้น  อีกทั้งยังการยึดเกาะถนน และการแตะเบรกถือว่าทำได้อย่างดีทีเดียวครับ

IMG_4430

ถือว่าตอบโจทย์สำหรับผู้ใช้ที่ค่อนข้างเป็นคนขับรถสไตล์สปอร์ต   บ่งบอกตัวตนของผู้ใช้กลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดีครับ

สำหรับราคาถือว่าค่อนข้างแพงหน่อยแต่ก็คุ้มค่าครับ ผมคนนึงที่ก่อนหน้านี้เคยใช้ยาง Potenza Adrenalin Re002 อยู่เหมือนกันครับ  รู้สึกว่ามั่นใจกับแบรนด์ของเค้า ที่พัฒนาและคงความเป็นผู้นำมาตลอด

สำหรับซีรี่ส์ Potenza ซึ่งยางรถยนต์ Bridgestone Potenza Adrenalin RE003 มีให้เลือกถึง 40 ขนาด ตั้งแต่ขอบ

15 นิ้ว จนถึงขอบ 20 นิ้ว ราคา 3,300 – 13,300 บาท โดยจำหน่ายที่ศูนย์บริการค็อกพิท ออโต้บอย แอค และผู้แทนจำหน่ายยางบริดจสโตนทั่วประเทศ

Review Chairat

Most Popular

To Top