รีวิวรถ

Subaru VIZIV Performance Concept

ซูบารุเปิดตัวรถต้นแบบ Subaru VIZIV Performance Concept ในงาน Tokyo Motorshow 2017 โดยมีแนวคิดที่แสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ของแบรนด์ซูบารุในอนาคตของการผลิตรถยนต์ที่มอบความเพลิดเพลินและความอุ่นใจให้กับลูกค้า ที่เหนือชั้นด้วยรูปแบบการขับขี่แบบ AWD และเครื่องยนต์บ๊อกเซอร์ที่สร้างชื่อให้กับค่ายดาวลูกไก่มานานกว่า 5 ทศวรรษของการพัฒนากันมาอย่างต่อเนื่อง

Subaru VIZIV Performance Concept มาในรูปแบบของรถยนต์นั่งซีดานแบบสปอร์ต ที่บ่งบอกถึงแนวคิดในเรื่องการเป็นยานยนต์ที่ให้ความเพลิดเพลิน ที่ทางค่ายดาวลูกไก่คาดหวังถึงเรื่องการใช้เทคโนโลยีการขับขี่แบบอัตโนมัติในอนาคตที่จะมีการติดตั้งฟังก์ชั่นช่วยเหลือขึ้นสูงสำหรับผู้ขับขี่ ซึ่งรวมถึงระบบ EyeSight ที่ล้ำหน้ากับอุปกรณ์อื่นๆ ไว้ในรถซีดานเพื่อกระตุ้นการใช้งานในการขับขี่เพื่อแสดงให้เห็นถึงมุมมองที่โดดเด่นของซูบารุ ที่ต้องการนำเสนอนวัตกรรมแห่งการขับขี่ที่ให้ความเพลิดเพลินและนำมาซึ่งความสุขในการขับขี่

ในการออกแบบ Subaru VIZIV Performance Concept ยังคงคุณสมบัติที่โดดเด่นในรถรุ่นแต่ละรุ่นที่ให้ประสิทธิภาพในการขับรถ โดยยังคงเน้นในเรื่องของความเพลิดเพลินในการขับขี่ และแน่นอนว่าการเลือกใช้คุณสมบัติเด่นๆ ของรถในแต่ละรุ่นไม่ว่าจะเป็น Subaru Legacy , Impreza ตลอดไปจนถึงรถที่เคยสร้างชื่อในสังเวียนแรลลี่โลกอย่าง WRX ด้วยแนวคิดการออกแบบแบบไดนามิกที่แข็งแกร่งตามแบบฉบับของซูบารุ ที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานสำหรับความเป็นสปอร์ตซีดานของซูบารุ

Subaru VIZIV Performance Concept ให้สมรรถนะการขับขี่ที่โดดเด่น ด้วยการใช้จุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำ และการเลือกใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์มาเป็นชิ้นส่วนประกอบโครงร่าง รูปลักษณ์ด้านหน้าดูมีมิติไล่กันตั้งแต่กระจังหน้าที่ขนาบข้างไปด้วยโคมไฟที่ดูเหมือนดวงตาเหยี่ยว บังโคลนที่เต็มไปด้วยมัดกล้ามทำให้ดูน่าเกรงขามขึ้น

ซูบารุมีโครงการที่จะเปิดตัวการใช้เทคโนโลยีขั้นสูงสำหรับผู้ขับขี่ ซึ่งคาดว่าจะเป็นในปี พ.ศ.2563 ที่จะมาช่วยเสริมประสิทธิภาพให้กับเครื่องยนต์บ๊อกเซอร์และระบบขับเคลื่อนแบบ Symmertical AWD เพื่อที่จะให้เป็นสัญลักษณ์ของรถยนต์นั่งสปอร์ตซีดานที่ให้ความเพลิดเพลินและความอุ่นใจที่ได้รับจากยนตรกรรมตัวนี้ นอกจากนี้ยังรวมการปรับปรุงเพิ่มเติมให้กับเทคโนโลยีการช่วยเหลือผู้ขับขี่กับระบบ EyeSight ระบบเรดาร์ส่งสัญญาณ ระบบ GPS และระบบนำทางที่ให้ความแม่นยำสูง และแน่นอนว่าซูบารุยังคงรักษาระดับความปลอดภัยสูงสุดเพื่อขจัดอุบัติเหตุทางรถยนต์อีกด้วย

Most Popular

To Top