รีวิวรถ

New Nissan Navara 2018

นิสสัน นาวารา ใหม่ ผี 2018 นับเป็นหนึ่งในรถปิกอัพที่จำหน่ายในบ้านเราที่เต็มไปด้วยความไฮเทคและอัดแน่นไปด้วยสมรรถนะ ที่ผสานเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยในการขับขี่พร้อมสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม จากความโดดเด่นในเรื่องของอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงที่ถือว่าอยู่ในขั้นประหยัด ที่สวนทางกับอัตราเร่งที่ตอบสนองการขับขี่ได้อย่างทันท่วงที อีกทั้งในเรื่องของการควบคุมรถทั้งทางตรงและทางคดเคี้ยว กับโครงสร้างที่ได้รับการออกแบบให้มีความแข็งแกร่งและทนทาน

รูปลักษณ์ที่ผ่านการออกแบบมาให้ดูโฉบเฉี่ยวทันสมัย ที่แฝงไว้ด้วยความบึกบึน แข็งแกร่ง ภายใต้แนวคิดของ Nissan Intelligent Mobility โดยในรุ่นปี 2018 มีการเพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งานจากกล้องอัจฉริยะที่สามารถมองภาพได้รอบทิศทาง (Around View Monitor-AVM)รวมทั้งเสริมความปลอดภัยด้วยถุงลมนิรภัยรอบคัน 7 ตำแหน่ง ประกอบด้วย ถุงลมนิรภัยคู่หน้า,ด้านข้าง,ม่านนิรภัย และ บริเวณหัวเข่าของผู้ขับขี่ ซึ่งมีในรุ่น DC 4X4 VL 7AT

 

สิ่งหนึ่งที่สร้างชื่อให้กับนาวารา คือเรื่องของความเป็นรถปิกอัพพันธ์แหร่ง กับแชสซีส์ที่ทำจากเหฃ็กกล้าที่ให้ความทนทานอันเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของนิสสัน ที่สามารถรองรับน้ำหนักการบรรทุก และการใช้งานอย่างสมบุกสมบันในทุกสภาพถนน

 

ในความโดดเด่นของอัตราการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงของนาวารานั้น มาจากขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบคอมมอนเรลขนาด 2.5 ลิตร DOHC แบบ 4 สูบแถวเรียงให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้าที่ 3,600 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด  450 นิวตัน-เมตรที่  2,000 รอบ/นาที ซึ่งเครื่องยนต์ตัวนี้จะอยู่ในรุ่น  DC VL และ KC V 4X4 ในขณะที่รุ่นอื่นๆ ของนาวารานั้นจะใช้เครื่องยนต์ที่ให้กำลังสูงสุดที่ 163 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดที่ 403 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000 รอบ/นาที

ในรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ นาวาราได้ใส่ระบบขับเคลื่อนที่สามารถเปลี่ยนสู่โหมดการขับเคลื่อนแบบ 4 ล้อได้ในขณะขับขี่ นอกจากนี้ยังมีระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (VDC) เฟืองท้ายแบบลิมิเต็ดสลิป (LSD) ระบบการช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (HSA) และระบบช่วยควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน (HDC)

ระบบส่งกำลังของนาวารา มีให้เลือก 2 แบบคือ เกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด พร้อมโหมดการเปลี่ยนเกียร์แบบธรรมดา และเกียร์ธรรมดา 6 สปีด โดยในรุ่นที่ใช้เกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด จะให้ความโดดเด่นในเรื่องของการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงในช่วงความเร็วต่ำ แต่ยังคงไว้ซึ่งอัตราเร่งที่ดีเยี่ยม พร้อมกับอัตราทดเกียร์ที่กว้างขึ้น ช่วยให้การขับขี่คล่องตัวในทุกความเร็ว และความนุ่มนวลในการเปลี่ยนจังหวะของเกียร์ในแต่ละตำแหน่ง ขณะที่ระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีดนั้น ได้รับการพัฒนาให้ประหยัดน้ำมันในทุกช่วง พร้อมกับพัฒนาให้มีความนุ่มนวลขึ้นเมื่อมีการเปลี่ยนเกียร์

ภายในห้องโดยสารดูโฉบเฉี่ยวสบายตา ไปกับเส้นสายที่ต่อเนื่อง จากแผงคอนโซลกลางไปยังเส้นสายด้านข้างประตูรถ โดยยังคำนึงถึงอรรถประโยชน์ใช้สอย แผงหน้าปัดออกแบบมาให้ดูหรู พวงมาลัยดูพรีเมี่ยม ที่สัมผัสได้ถึงกลิ่นอายของรถประเภทเอสยูวี

มีให้เลือกถึง 8 สี ได้แก่ สีแดง เบิร์นนิ่ง เรด, สีส้ม ตะวันนา ออเรนจ์, สีน้ำตาล เอิร์ธ บราวน์,สีขาว ไวท์เพิร์ล , สีเงิน บริลเลี่ยนท์ ซิลเวอร์, สีเทา ทไวไลท์ เกรย์, สีน้ำเงิน ดาร์ค บลู และสีดำ แบล็ค สตาร์ ทั้งนี้ราคาเริ่มต้นของนาวารา เริ่มที่ 796,500 – 1,090.000 บาท

Most Popular

To Top