ข่าว

โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2018 สนาม 2 จังหวัดบุรีรัมย์

โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2018 ส่งการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการโตโยต้า วันเมคเรซ สนามที่ 2 พร้อมด้วยทัพนักแข่งกว่า 60 ชีวิต เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่สร้างสร้างสีสันและความมันส์ในศึกชิงเจ้าแห่งความเร็วรายการระดับโลกจากญี่ปุ่น “บุรีรัมย์ ซุปเปอร์จีที 2018” ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน -1 กรกฎาคม ณ สนามบุรีรัมย์ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์
ออกสตาร์ทความแรง พิสูจน์สมรรถนะของรถโตโยต้า ผ่านการแข่งขันโตโยต้า วันเมคเรซทั้ง 4 รุ่น ขับเคี่ยวกันอย่างสูสี ชิงไหวพริบด้วยทักษะและประสบการณ์ของนักแข่งทั้งไทยและต่างชาติ ที่ร่วมลงแข่ง เพื่อเก็บคะแนนสะสมบนสนามความเร็วของไทยที่ได้มาตรฐานระดับโลก

โดยผลการแข่งขันล่าสุดสำหรับรายการ โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2018 สนามที่ 2 จังหวัดบุรีรัมย์ ทั้ง 4 รายการ เริ่มจากรุ่น วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ ที่มี ซานิ AF นิภาภรณ์ ธิติธนการ ร่วมแข่งขัน ผลปรากฏว่าจบการแข่งขัน อันดับ 1 คือ ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ , อันดับ 2 คือ นิสาธร กุละปาลานนท์ และอันดับ 3 คือ กมลชนก บุญคร่ำ

มาต่อกันที่รุ่น วีออส วันเมคเรซ ผลการแข่งขัน อันดับ 1 คือ ธีรภัทร เอี่ยมจินดา, อันดับ 2 คือ Wada Naoya อันดับ 3 คือ สัณหวัช วงศ์เจริญ ความตื่นเต้นทวีคูณทันทีเมื่อนักแข่งรุ่นใหญ่ โคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ ที่มี กวาง เอบีนอร์มอล ร่วมแข่งขันอันดับ 1 คือ Shohei Oda, อันดับ 2 คือ ชนินชา ปัญญารุ่งเจริญ และอันดับ 3 คือ Kentaro Chiba ปิดท้ายด้วยการแข่งขันของกระบะสายพันธุ์แกร่งที่โชว์พลังความดุดันและเข้าโค้งได้หนึบสะใจ ในรุ่น ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ จบการแข่งขันอันดับ 1 คือ ชานนท์ รจนา, อันดับ 2 คือ กัมปนาท แก้วถังเมือง และอันดับ 3 คือ ชยพล โยธา

นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมความสนุกที่โตโยต้าและผู้แทนจำหน่ายจัดมาให้ได้สนุกกันอย่างเต็มที่ อาทิ การแข่งขันรถบังคับวิทยุ Hilux Revo RC Challenge ที่ใช้รถจำลอง Hilux Revo Cross Country แต่งออฟโรด สปอร์ตตี้แบบเต็มสูบ พบกับ 4 เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด มาตรฐานระดับโลกจากโตโยต้า ผ่าน Cut body ของรถยนต์ Toyota C-HR ไม่ว่าจะเป็น ระบบไฮบริดเจนเนอเรชั่นที่ 4 นิยามของยนตรกรรมอัจฉริยะ , Toyota New Global Architecture สถาปัตยกรรมโครงสร้างยานยนต์ใหม่ , Toyota Safety Sense มาตรฐานความปลอดภัยใหม่ระดับโลก , Toyota T-Connect Telematics ระบบที่เชื่อมต่อรถและผู้ใช้รถให้เป็นหนึ่งเดียวผ่าน Cut body ของรถยนต์ Toyota C-HR ใน Technology Zone ตลอดทั้ง 2 วัน

การแข่งขัน ซูเปอร์ จีที 2018 สนามที่ 4 ของฤดูกาล ที่สนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นสนามแรกที่จัดแข่งนอกประเทศญี่ปุ่น นักแข่งไทยจาก Toyota GAZOO Racing Team Thailand ได้แก่ “ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ” และ “ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ” ลงแข่งขันในนาม อาร์โต้ แพนเธอร์ ทีมไทยแลนด์ เป็นตัวแทนประเทศไทยเพียงทีมเดียว ในรุ่นจีที 3000 ออกสตาร์ทในกริด ลำดับที่ 17 ทำการแข่งขันรวม 66 รอบ จบการแข่งขัน นักแข่งทั้ง 2 คน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ควบรถคู่ใจเข้า เส้นชัยในอันดับที่ 15 ถือว่าเป็นอันดับที่ดีที่สุดของฤดูกาลนี้


กิจกรรม “โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2018: Dare to Race” สนามที่ 3 จะไปมอบความสนุกสุดมันส์กันอีกครั้งในวันที่ 13-15 กรกฎาคม ในงานบางแสน กรังด์ปรีซ์ บนสตรีทเซอร์กิต ริมชายหาดบางแสน จ.ชลบุรี ติดตามความเคลื่อนไหวและชมบรรยากาศความสนุกเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/ToyotaMotorsportThai

 

Most Popular

To Top