ข่าว

Bangsaen Grand Prix 2018

Bangsaen Grand Prix 2018 ตรึงพื้นที่ยึดหาดบางแสน

ระเบิดความมันส์ฉลองครบรอบ 12 ปี

Thailand Super Series 2018 ยกทัพ พร้อมฝูงกบมหากาฬ

Porsche Carrera Cup Asia ฉลองยิ่งใหญ่ในโอกาสครบรอบ 70 ปี

เมื่อวันที่ 11 – 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา เสียงคลื่นสาดซัดหาดบางแสน ถูกกลบด้วยเสียงกระหึ่มของเครื่องยนต์ จากทัพตัวแข่งแห่งรายการ Thailand Super Series 2018 ที่แสดงความพร้อมอย่างเต็มรูปแบบในการเปิดศึกเก็บคะแนนสะสม เริ่มต้นกันด้วยรุ่นเล็กสุดของรายการอย่าง Thailand Super Eco ที่ยังคงมาพร้อมความดุเดือด ตามด้วยผลอย่างเป็นทางการ กับแชมป์ในเรซที่ 3 คือ หมายเลข 99 ดนุวัศ วรกิติไชย สังกัด Sukhothai FC DNA Racing Team และแชมป์ในเรซที่ 4 คือ หมายเลข 19 นันทวัฒน์ ชำนาญ สังกัด HYB by TTR Shop & V-Are Pro Garage

รุ่น Thailand Super Production ตามมาอย่างต่อเนื่องด้วยการชิงชัยในสนาม 3 และ 4 เช่นกัน โดยทั้ง 2 เรซของการแข่งขัน หมายเลข 88 ยศรัญ แสนสุข มือแข่ง Class B จากสังกัด BILLIONAIRE BOY AND 888 CARWASH RACING TEAM สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมทั้ง 2 สนาม กับผลงานการคว้าแชมป์อันดับที่ 1 ไปครอง

สำหรับรุ่นต่อมาเป็นการลงสนามพร้อมกันถึง 3 รุ่น คือ Thailand Super 2000, Thailand Touring Car และ Thailand Super Compact ที่เปิดศึกอย่างดุเดือดกันถึง 2 เรซการแข่งขันกับสนามที่ 3 และ 4 โดยในเรซที่ 3 ผลสรุปการแข่งขันแชมป์ของแต่ละรุ่น ประกอบด้วย หมายเลข 11 มั่นคง เสถียรถิระกุล Class A จาก Sittipol Group – KI Sugar ในรุ่น Thailand Super 2000, หมายเลข 17 เจษฏา ยังพิชิต Class C จาก Singha TT Motorsport ในรุ่น Thailand Touring Car และหมายเลข 18 อานนท์ รอดประเสริฐ นักแข่ง Class B จากสังกัด WaxOne Racing Project ในรุ่น Thailand Super Compact

ในขณะที่ผลงานในสนาม 4 อันดับ 1 รุ่น Thailand Super 2000 คือ หมายเลข 95 กิตติธัช วงษ์ไพร Class B จาก Vattana Motorsport ตามด้วยหมายเลข 25 กิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา Class A จาก Singha Motorsport Team Thailand ในรุ่น Thailand Touring Car และหมายเลข 18 อานนท์ รอดประเสริฐ นักแข่ง Class B จากสังกัด WaxOne Racing Project ที่เหมาแชมป์ในรุ่น Thailand Super Compact เรซที่ 4 ไปอีกสนาม

สิงห์ปิคอัพรุ่น Thailand Super Pickup ลงสนามแบบซัดกันไม่ยั้ง ในศึกเก็บคะแนนสนามที่ 3 และ 4 ซึ่งหมายเลข 22 ธนวัฒน์ สุวรรณรัตน์ Class A สังกัด Prospeed POWER D THE TOILET ONLY ONE 2018 สตาร์ทจากโพล ขึ้นนำยาวม้วนเดียวจบคว้าชัยไปครอง ส่วนในสนามที่ 4 เป็นเวทีโชว์ฝีมืออันเด็ดขาดจากหมายเลข 13 เฉลิมพล ผลลูกอินทร์ Class B จากกทีม Repsol-บังแซะแคมซิ่ง-ค.ร.ม. คนรักเมีย ที่สอยตำแหน่งแชมป์ไปได้

มาที่รายการ TCR กับศึกนี้ที่ลงสนามพร้อมกันทั้งรายการ TCR Asia และ TCR Thailand ที่ขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือดเพื่อชิงชัยในสนามที่ 5 และ 6 ซึ่งผลการแข่งขันในสนามที่ 5 ของ TCR Asia อันดับ 1 คือ หมายเลข 3 Alex Liu Lic Ka สังกัด Elegant Racing Team พร้อมอันดับ 1 จาก TCR Thailand เป็นของหมายเลข 59 ภัทรพล วงษ์ไพร Vattana Motorsport ส่วนสนามที่ 6 รุ่น TCR Asia อันดับที่ 1 คือ หมายเลข 28 Lo Sze Ho สังกัด Maximum Racing โดยมีผล TCR Thailand อันดับ 1 เป็นหมายเลข 33 จักรพันธ์ ด๊ะวี จากสังกัด Alphafactory Racingteam by PULZAR

เบรกการแข่งขันศึก Thailand Super Series 2018 อันสุดมันส์ด้วยรายการ Porsche Carrera Cup Asia ฉลอง 70 ปี กับการแข่งขันสนามที่ 4 และ 5 อันดุเดือด ซึ่งในสนามที่ 4 หมายเลข 1 Chris VAN DER DRIFT สังกัด Team Formax ที่ออกสตาร์จากตำแหน่งโพล โพสิชั่น โชว์ฟอร์มหรูด้วยการวิ่งม้วนเดียบจบเรซ และคว้าแชมป์สนามนี้ไปครอง   ส่วนในสนามที่ 5 นั้นเป็นฝีมืออันยอดเยี่ยมจากหมายเลข 99 Philip HAMPRECHT จาก Team StarChase ที่คว้าตำแหน่งสูงสุดบนโพเดี้ยมไป
                ศึกรุ่นใหญ่จัดให้อย่างสะใจด้วยการลงสนามของ 3 รุ่นพร้อมกัน คือ TA2 Thailand, Porsche Cayman GT4 Trophy Thailand และ Thailand Super Car GTC เพื่อชิงชัยสนามที่ 5 และ 6 โดยผลการแข่งขันในสนาม 5 รุ่น TA2 Thailand คือ ชัยชนะของหมายเลข 6 ฟิลลิป มาซูด จาก Innovation Mortorsport ส่วนสนามที่ 6 คือ หมายเลข 88 Craig Corliss สังกัด TA2 Racing
                ส่วนในรุ่น Porsche Cayman GT4 Trophy Thailand สนามที่ 5 คือ ผลงานของหมายเลข 2 ชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา จากสังกัด JWD Unixx Racing Team และสนาม 6 ที่เป็นของหมายเลข 9 คมิก กรรณสูต จาก AAS Motorsport
                ปิดท้ายด้วยรุ่น Thailand Super Car GTC ซึ่งรุ่นนี้หมายเลข 63 ศิลป์ ธีรนิติ จากสังกัด PT MAXNITRON MOTORSPORT ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการคว้าชัยไปทั้ง 2 สนาม

ทางด้านรุ่น Thailand Super Car GTM สนาม 5 และ 6 ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ที่ไม่ควรพลาด ด้วยเกมส์ที่สามารถ “พลิก” ได้ตลอดเวลา ซึ่งแม้หมายเลข 23 จาก Singha Motorsport Team Thailand คลาส Pro-Am (กันตศักดิ์ กุศิริ และติณห์ ศรีตรัย) จะออกสตาร์ทจากตำแหน่งโพล โพสิชั่น แต่ท้ายที่สุดหมายเลข 72 จาก B-Quik Racing Team (Alif Hamdan) ก็สามารถคว้าชัยสนามนี้ไปครอง โดยที่ในเรซต่อมาสนามที่ 6 หมายเลข 23 จาก Singha Motorsport Team Thailand (กันตศักดิ์ กุศิริ และติณห์ ศรีตรัย) ก็กลับมาแก้มือได้สำเร็จ และสอยแชมป์ในสนามนี้ไป

ปิดท้ายด้วยรุ่นใหญ่สุด Thailand Super Car GTM Plus ที่ดวลความเร็วสนามที่ 5 และ 6 กันด้วยรถแข่งที่แรงที่สุดในเมืองไทย ซึ่งในเรซที่ 5 หมายเลข 89 จาก Singha Motorsport Team Thailand (วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี และ Carlo Van Dam) โชว์ฟอร์มชนะใจผู้ชมทั่วสนาม และคว้าถ้วยแชมป์ไปครองอย่างสวยงาม ในขณะที่สนาม 6 ของรุ่น GTM Plus นั้นคือเวทีโชว์ศักยภาพความสุดยอดของหมายเลข 59 จาก Vattana Motorsport (Jono Lester และ Akihiro Asai) ที่ซัดยาวจากตำแหน่งโพล โพสิชั่น และสอยอันดับที่ 1 ของเรซที่ 6 ไปครองอย่างสะใจ

ผ่านไปแล้วกว่าครึ่งทางของฤดูกาลแข่งขัน ซึ่งแฟนๆ รายการ Thailand Super Series 2018 สามารถติดตามข่าวสารต่างๆ ตามชม ตามเชียร์ ตามลุ้นกันได้ที่ www.thailandsuperseries.net และ Facebook Fanpage : Thailand Super Series และเตรียมพบกับความมันส์ของการแข่งขัน Thailand Super Series 2018 สนามต่อไปได้ในวันที่ 31 สิงหาคม – 2 กันยายนนี้ ที่สนามพีระ เซอร์กิต อินเตอร์เนชั่นแนล, จ.ชลบุรี

 

 

Most Popular

To Top