ข่าว

มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด   จัดกิจกรรมทดสอบขับให้แก่สื่อมวลชน บนเส้นทางการขับขี่ที่จัดขึ้นเพื่อท้าพิสูจน์สมรรถนะของ  มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์   นิยามใหม่ของรถครอสโอเวอร์ ซึ่งเป็นเซกเมนต์รถยนต์ที่บุกเบิกขึ้นใหม่ในประเทศไทยโดย บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด โดย  มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์   ใหม่นี้มาพร้อมรูปลักษณ์โฉบเฉี่ยวล้ำอนาคตด้วยเอกลักษณ์การออกแบบ  Advanced ‘Dynamic Shield’  ของมิตซูบิชิ  มอเตอร์ส   รวมถึงสมรรถนะการขับขี่ที่เหนือชั้นและห้องโดยสารที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเมื่อเทียบกับคู่แข่งในระดับเดียวกัน

มร. โมริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ นิยามใหม่ของครอสโอเวอร์ได้รับการออกแบบขึ้นใหม่ทั้งหมด โดยได้ถ่ายทอดความแข็งแกร่งและแรงบันดาลใจอันสร้างสรรค์เพื่อสร้างเซกเมนต์ใหม่ เราผสานสมรรถนะอันแข็งแกร่งแบบรถครอสโอเวอร์เข้าไว้กับความอเนกประสงค์ในการใช้งานที่หลากหลายเพื่อช่วยสร้างโอกาสที่มากขึ้นให้แก่ลูกค้าได้ค้นพบทุกความต้องการในชีวิต”

นิยามใหม่ของครอสโอเวอร์นี้ถ่ายทอดความเชี่ยวชาญในการพัฒนารถอเนกประสงค์ของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส โดย มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่ มีความสูงจากพื้นมากกว่ารถยนต์ในรุ่นเดียวกันโดยอยู่ที่ 205 มม. (สำหรับล้ออัลลอย 16 นิ้ว) เพื่อเพิ่มศักยภาพการบุกตะลุยได้บนหลากหลายสภาพเส้นทาง พร้อมข้ามผ่านได้ทุกอุปสรรค และช่วยให้ฝ่าสภาพน้ำท่วมขังได้อย่างปลอดภัย มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่ ยังมีมิติตัวถังที่ใหญ่กว่าซึ่งไม่เพียงเพิ่มความมั่นคงปลอดภัยบนท้องถนนแต่ยังมอบห้องโดยสารมีความกว้างขวางมากขึ้น  คุณสมบัติเหล่านี้ถูกพัฒนาไว้ในตัวรถที่มอบสมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม  มาพร้อมกับตำแหน่งที่นั่งขับขี่ที่สูงกว่า

สื่อมวลชนไทยที่เข้าร่วมกิจกรรมทดสอบแบ่งออกเป็น 6 กลุ่ม เพื่อให้สื่อมวลชนทุกท่านได้ทดสอบสมรรถนะการขับขี่ ประสิทธิภาพในการควบคุม ความกว้างขวาง และความสะดวกสบายของ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่   บนเส้นทางสภาพถนนจริงเป็นระยะทางรวมกว่า 3,000 กิโลเมตร โดยคณะสื่อมวลชนจะได้มีโอกาสทดสอบขับขี่มีตั้งแต่ระยะ 400 กิโลเมตรไปจนถึง 600 กิโลเมตร ผ่านหลายจังหวัดทั่วประเทศ ตั้งแต่เหนือสุดที่จังหวัดเชียงราย ผ่านหลายจังหวัดในภาคเหนือมุ่งสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และขับไปตามเส้นทางในภาคกลาง ก่อนจะลัดเลาะลงมาจนถึงจังหวัดสุราษฎร์ธานีในภาคใต้

นอกเหนือไปจากสมรรถนะและความสะดวกสบายในการขับขี่แล้ว มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่ มาพร้อมดีไซน์ที่ล้ำสมัย โดดเด่น ดึงดูดทุกสายตา ด้วยเอกลักษณ์การออกแบบ Advanced ‘Dynamic Shield’ ที่พร้อมปกป้องทั้งผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร และผู้ร่วมใช้เส้นทาง ซึ่งสะท้อนถึงปรัชญาการออกแบบ ‘Form Follows Function’ หรือ ‘รูปลักษณ์ที่สอดคล้องกับการใช้งาน’ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่ มีความลงตัวด้วยดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวผสานเข้ากับความแข็งแกร่ง และเปี่ยมด้วยระบบความปลอดภัย

คุณสมบัติการใช้งานและความปลอดภัยที่ได้รับจากดีไซน์แบบ Advanced ‘Dynamic Shield’ ใน มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่   ปรากฏให้เห็นชัดเจนที่ด้านหน้าและตำแหน่งของไฟหน้าขณะที่ไฟหรี่แบบ Crystal LED ถูกติดตั้งอยู่ด้านบนของฝากระโปรงและเยื้องมาด้านหน้าซุ้มล้อจึงช่วยให้ผู้ใช้ทางเท้าและยานพาหนะอื่น ๆ สังเกตเห็นได้ง่ายขึ้น ไฟหน้าติดตั้งในกันชนหน้าเพื่อเลี่ยงไม่ให้แสงจากไฟหน้ารบกวนสายตาผู้ใช้ทางเท้ารวมถึงผู้ขับขี่ยานพาหนะที่สวนมา มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่  รุ่นจีที ยังมาพร้อมไฟตัดหมอกหน้า มือเปิดประตูโครเมียม คิ้วขอบกระจกประตู และแผงกันกระแทกด้านหน้าและด้านหลัง รวมถึงคิ้วขอบประตูด้านล่างข้างตัวรถ

ภายในห้องโดยสารของ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ นิยามใหม่ของครอสโอเวอร์ มอบอารมณ์โลกยานยนต์  ล้ำยุคที่เปี่ยมด้วยความสะดวกสบายและมีความกว้างขวางที่สุดในระดับเดียวกัน ด้วยมิติในห้องโดยสารที่กว้างที่สุดและสูงที่สุด มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่ สามารถปรับเบาะที่นั่งที่ได้อย่างอเนกประสงค์ รองรับผู้โดยสาร 7 คนด้วยพื้นที่ช่วงขาและช่วงไหล่พร้อมให้ความกว้างขวางสะดวกสบาย อีกทั้งยังปกป้องผู้โดยสารจากเสียงรบกวนได้อย่างยอดเยี่ยมและสามารถพับเบาะราบได้เพื่อเพิ่มพื้นที่การบรรทุกสัมภาระ

 

ครบครันด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวก ทั้งกุญแจอัจฉริยะและปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ แผงควบคุมระบบปรับอากาศด้านหลัง พวงมาลัยปรับระดับสูง-ต่ำและปรับเข้า-ออก และสวิตช์ควบคุมระบบเครื่องเสียงบนพวงมาลัย พร้อมหน้าจอแสดงผลข้อมูลอเนกประสงค์แบบสามมิติ TFT ขนาด 4.2 นิ้ว พวงมาลัยและหัวเกียร์หุ้มหนัง มีระบบล็อกความเร็วบนพวงมาลัย จอภาพระบบสัมผัสขนาด 6.2 นิ้ว และเบาะที่นั่งหุ้มหนังและวัสดุหนังสังเคราะห์ทั้ง 3 แถว (เฉพาะรุ่นจีที)   การออกแบบภายในห้องโดยสารเป็นไปตามอัตลักษณ์ดีไซน์แบบแนวราบ (Horizontal Axis) ของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ในการจัดเรียงแผงควบคุมทั้งหมดช่วยให้ผู้ขับขี่เข้าถึงอารมณ์การขับเคลื่อนของตัวรถ พร้อมกับช่วยเพิ่มทัศนวิสัยด้านหน้าและมอบความปลอดโปร่งยิ่งขึ้นแก่ห้องโดยสาร

มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่ ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์อลูมินัมอัลลอยเบนซินขนาด 1.5 ลิตร DOHC MIVEC 16 วาล์ว 105 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 141 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที พร้อมทุกการขับขี่ทั้งในเมืองและนอกเมือง   ล้ออัลลอยแบบสีทูโทนขนาด 16 นิ้ว (เฉพาะรุ่นจีที) พร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีดที่ได้รับการพัฒนาเพื่อถ่ายทอดพละกำลังและแรงบิดของเครื่องยนต์รุ่นนี้โดยเฉพาะ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่ มาพร้อมช่วงล่างแมคเฟอร์สันสตรัท คอยล์สปริงและเหล็กกันโคลงที่ด้านหน้าและทอร์ชันบีมที่ด้านหลัง มอบสมรรถนะการควบคุมที่ยอดเยี่ยม

ทั้งนี้ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย จะทำการเปิดตัว มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่ นิยามใหม่ของครอสโอเวอร์ อย่างเป็นทางการในวันที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2561 นี้ ที่ BIG MOTOR SALE 2018 มหกรรมยานยนต์เพื่อการขายแห่งชาติ ณ ศูนย์ประชุมและจัดแสดงสินค้านานาชาติไบเทค บางนา และพร้อมจำหน่ายให้แก่ลูกค้าที่เครือข่ายผู้จำหน่ายรถยนต์มิตซูบิชิ ทั่วประเทศ

 

 

 

 

 

Most Popular

To Top