ข่าว

“ปตท.” ชี้ “โมโตจีพี” จารึกไทยในมอเตอร์สปอร์ตโลก

 

บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ PTTOR ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของประเทศไทย ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ภายใต้ชื่อรายการ “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018”

ล่าสุดบรรยากาศของความนิยมในกีฬามอเตอร์สปอร์ตของแฟนชาวไทยนั้นตื่นตัวขึ้นอย่างมาก โดยเฉพาะการต้อนรับศึก โมโตจีพี ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของไทยนั้นได้รับการตอบรับที่ยอดเยี่ยม ขณะที่บัตรเข้าชมการแข่งขัน “พีทีที ไทยแลนด์​ กรังด์ปรีซ์” ทั้งแกรนด์สแตนด์ รวมถึงโซนเชียร์นักบิดอย่าง วาเลนติโน รอสซี่ และ มาร์ค มาร์เกซ สองดาวดังของโมโตจีพีก็หมดลงอย่างรวดเร็ว ปัจจุบันเหลือเพียงบัตรไซด์แสตนด์ ราคา 2,000 บาท อีกเพียงไม่ถึงพันใบและบัตรวีไอพี ราคา 20,000 บาท ไม่ถึงสิบใบ

นายบุรณิน รัตนสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่น บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า “นี่คือโอกาสครั้งสำคัญที่คนไทยจะทำให้ประเทศของเราได้สร้างชื่อเสียงในระดับโลก โดยโมโตจีพี ครั้งนี้ จะจารึกประเทศไทยเข้าไปอยู่ในประวัติศาสตร์ของมอเตอร์สปอร์ตโลก ว่าคนไทยมีศักยภาพในการจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลก สามารถรองรับแฟนกีฬาและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกได้อย่างดี และแน่นอนคือเป็นโอกาสที่ดีในการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยทั้งในแง่การท่องเที่ยว และเศรษฐกิจของชาติไปในตัว”

“ในส่วนของ ปตท. เราพร้อมที่จะทุ่มเทเต็มที่กับการแข่งขัน พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ครั้งแรก เพื่อสานต่อความฝันให้กับแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยให้เป็นจริง และแน่นอนว่าในครั้งนี้จะมีนักแข่งไทยลงแข่งขันในโฮมเรซด้วย 3 คน เราคนไทยต้องออกมาส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจนักบิดไทยสร้างชื่อในบ้านเกิดของเราให้ได้” นาบุรณิน ทิ้งท้าย

สำหรับ นักบิดไทยทั้ง 3 คนที่จะลงแข่งขันใน โมโตจีพี ครั้งแรกของไทย รายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018 ในรุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ได้แก่ “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ นักบิดเต็มฤดูกาลจาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย รวมถึง 2 นักบิดไวด์การ์ดอย่าง “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ จาก วีอาร์ 46 มาสเตอร์แคมป์ ทีม และ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา จาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์

Most Popular

To Top