รีวิวรถ

Mercedes-AMG E 63 S 4MATIC+

Mercedes-AMG ได้สร้างนิยามใหม่ของคำว่าซีดานสมรรถนะสูง ด้วยการนำสุดยอดซีดานอัจฉริยะมาปรับโฉมพร้อมเพิ่มเติมความแรง เพื่อให้เป็นที่สุดของรถยนต์สมรรถนะสูงในตระกูล E-Class โดยใช้ชื่อว่า Mercedes-AMG E 63 S 4MATIC+

ซึ่งเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ยังได้สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับรถยนต์ในเซ็กเมนต์นี้ ผ่านการนำเสนอเทคโนโลยีล่าสุดเพื่อเพิ่มขีดความสามารถของรถยนต์ขึ้นไปอีกขั้น พร้อมการมอบความเร็วที่เหนือกว่า ด้วยเครื่องยนต์เบนซินแบบ V8 เทอร์โบคู่ แรงม้าสูงสุด 612 แรงม้า อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ที่ 3.4 วินาที ซึ่งทำให้เครื่องยนต์มีประสิทธิภาพมากที่สุดเท่าที่เคยติดตั้งไว้ใน E-Class ในขณะเดียวกัน ทางแบรนด์ยังได้มีการพัฒนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของเทคโนโลยีช่วยลดการทำงานที่สูญเปล่าของเครื่องยนต์และเพิ่มอายุการทำงานของลูกสูบ หรือ CDS (Cylinder Deactivation System) ให้เป็นมาตรฐาน รวมถึงเพิ่ม AMG SPEEDSHIFT MCT (มัลติคลัทช์เทคโนโลยี) และระบบเกียร์ความเร็ว 9 สปีดพร้อมกับคลัทช์เปียก (wet start-off clutch) เป็นครั้งแรกเพื่อช่วยให้สามารถตอบสนองได้อย่างคล่องตัวขึ้น

ดีไซน์ภายใน ตกแต่งด้วยเบาะแบบ AMG Performance Seat ที่ให้ความสปอร์ตเร้าใจตลอด การขับขี่ มาพร้อมกับชุดหน้าจอความละเอียดสูง COMAND® ขนาด 12.3 นิ้ว ที่สามารถเลือกหน้าจอได้ 3 แบบตามชอบคือ Classic, Sport และ Progressive นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มสุนทรียภาพของการเดินทางด้วยระบบไฟในห้องโดยสารที่ปรับสีได้ถึง 64 สี และระบบเสียง รอบทิศทาง Burmester® high-end 3D surround sound system

ด้านความปลอดภัยและเทคโนโลยี ที่มีมาอย่างมากมายเพื่อช่วยให้การขับขี่สะดวกสบายขึ้น อาทิ ระบบ AMG DYNAMIC SELECT, ระบบ PRE-SAFE®, ระบบช่วยรักษาระยะห่างจากรถคันหน้า (Distance Pilot DISTRONIC), ฟังก์ชั่นเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือ Apple CarPlay™, ระบบแสดงผลข้อมูลการขับขี่บนกระจกบังลมหน้า (Head-up display) และระบบสำหรับเชื่อมต่อโทรศัพท์เคลื่อนที่ Bluetooth


รุ่น Mercedes-AMG E 63 S 4MATIC+

เครื่องยนต์ เบนซิน แบบ V8 เทอร์โบคู่

ปริมาตรกระบอกสูบ (ซีซี) 3,982

แรงม้าสูงสุด(แรงม้า/รอบต่อนาที) 612 / 5,750-6,500

แรงบิดสูงสุด(นิวตันเมตรที่ความเร็วรอบต่อนาที) 850 / 2,500-4,500

อัตราเร่ง0-100กม./ชม.(วินาที) 3.4

ความเร็วสูงสุด (กม. / ชม.) 250


• Mercedes-AMG E 63 S 4MATIC+ ราคา 12,790,000 บาท

Most Popular

To Top