Special Tips

ส่องโรงรถ “เจ้าพ่อเฟสบุ๊ค”

ในยุคสมัยนี้คงมีน้อยคนที่จะปฎิเสธว่าไม่รู้จักกับอินเตอร์เฟสชื่อก้องโลกอย่าง “เฟสบุ๊ค” เครือข่ายสังคมออนไลน์ที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 2 พันล้านคนทั่วโลก โดยพื้นที่แห่งนี้ได้สร้างรายได้จำนวนมหาศาลให้กับผู้ที่ดำเนินธุรกิจผ่าน “เฟสบุ๊ค” รวมถึงเจ้าของและผู้ก่อตั้งอย่าง “มาร์ค เอลเลียต ซัคเกอร์เบิร์ก” หนึ่งในมหาเศรษฐีด้วยมูลค่าการถือครองกว่าพันล้านดอลล่าสหรัฐอเมริกา

ทว่าเป็นที่รู้กันดีว่า “ซัคเกอร์เบิร์ก” หาใช่คนที่จะพร้อมละลายเงินไปกับสิ่งฟุ่มเฟือย รวมถึงอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ แต่กลับเลือกใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย ไม่เข้าร้านอาหารหรูๆ แต่งตัวด้วยเสื้อผ้าเรียบๆเดิมๆเฉกเช่นที่เราได้เห็นกันชินตา และเคยสงสัยไหมว่า “มหาเศรษฐีวัย 34 ปี” ใช้รถอะไรในชีวิตประจำวัน??? มีรถหรูราคาแรงในโรงรถกี่คัน??? หรือเป็นอย่างที่คาดคิดกันบ้างไหมนั้น??? ไปดูกันกับ 5 ยนตรกรรมในการครอบครองของ “ซัคเกอร์เบิร์ก”

เริ่มกันด้วย ACURA แบรนด์รถหรูจากค่ายผู้ผลิตแดนปลาดิบอย่างฮอนด้า ซึ่ง “ซัคเกอร์เบิร์ก” เลือกใช้ รุ่นTSX รถซีดานขนาดกลาง ภายใต้เครื่องยนต์ 4 สูบ ขนาด 2.4 ลิตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ 5 สปีด รีดความเร็วได้สูงสุด 220 กิโลเมตร/ชั่วโมง และด้วยความเรียบไม่สะดุดตาบนท้องถนน เป็นอีกหนึ่งเหตุผลในการเลือกใช้ กับสนนราคาแค่ราว 2 หมื่นดอลล่าสหรัฐอเมริกา

ตามด้วย VOLKSWAGEN MK6 GTI ยานยนต์สัญชาติเยอรมันขวัญใจของใครหลายๆคน กับค่าตัวมูลค่าราว 3 หมื่นดอลล่าสหรัฐอเมริกา ทว่าไม่น่าจะใช่รถที่มหาเศรษฐีเลือกใช้ กับยนตกรรมที่ไม่ได้มีความหรูหรา ที่มาพร้อมท็อปสปีด 238 กิโลเมตร/ชั่วโมง รีดความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในเวลา 6.9 วินาที ซึ่งแม้แต่เจ้าของแบรนด์ยังแปลกใจว่าทำไม “ซัคเกอร์เบิร์ก” ถึงเลือกซื้อรถคันนี้

รถครอบครัวขนาดเล็กอย่าง HONDA FIT ไม่อยู่ในลิสต์ของมหาเศรษฐีอย่างแน่นอน แต่ด้วยความเป็น “ซัคเกอร์เบิร์ก” จึงเลือกใช้รถรุ่นดังกล่าวที่ผลิตในปี 2014 ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบ 177 แรงม้า ความเร็วสูงสุด 190 กิโลเมตร/ชั่วโมง ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ซึ่งอาจจะเป็นสิ่งที่เขาชื่นชอบ แต่สำหรับชายผู้ครองโลกทำไมถึงไม่เลือกใช้ BMW เป็นอย่างน้อย แทนที่จะเป็นรถยนต์มูลค่าราว 2 หมื่นดอลล่าสหรัฐอเมริกา

คาตากอรี่รถหรูค่ายนิสสันอย่าง INFINITY ที่ผลิตยานยนต์ชั้นยอดออกมามากมาย ซึ่ง G SEDAN ก็เป็นหนึ่งในนั้น ด้วยรูปทรงขนาดใหญ่ที่มาพร้อมความหรูหราและสะดวกสบาย เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับชนชั้นกลาง สำหรับรถซีดานเครื่องยนต์ขนาด 3.7 ลิตร 328 แรงม้า แต่สำหรับเหล่า “มิลเลียนแนร์” แล้ว น่าจะมองไปที่ INFINITY Q70 เป็นอย่างน้อย แทนที่จะเป็นรถยนต์ที่มีค่าตัวไม่เกิน 3 หมื่นดอลล่าสหรัฐอเมริกา

ในที่สุดก็ได้เห็นยนตรกรรมหรูที่เหมาะสมกับฐานะของ “ซัคเกอร์เบิร์ก” สำหรับ PAGANI HUAYRA ซึ่งเป็นเพชรชิ้นเอกในคอลเลกชั่นของเขา ถึงแม้จะมีรถยนต์คันอื่นนอกเหนือจากที่ได้ยกมาในข้างต้น โดยรถสปอร์ต 2 ที่นั่งมูลค่ากว่า 2 ล้านดอลล่าสหรัฐอเมริกาคันนี้ ค่อนข้างสมบูรณ์แบบและสามารถเบียดกับเหล่าบิ๊กเนมอย่าง Bugatti, Aston Martin รวมถึง Ferrari ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ V12 ขนาด 6.0 ลิตร พละกำลัง 720 แรงม้า ซึ่งเราดีใจมากที่ได้เห็น “ซัคเกอร์เบิร์ก” เป็นเจ้าของตัวแรงสัญชาติอิตาเลียนคันนี้

Most Popular

To Top