รีวิวรถ

SEAT MINIMO CONCEPT 2019

เมื่อเร็วๆ นี้ ค่ายรถจากแดนกระทิงดุอย่าง Seat ได้นำผลงานทางด้านยนตรกรรมที่มีจุดเด่นในเรื่องของการใช้งานในเมืองและลดมลพิษมาแสดง ในงาน Mobile World Congress ที่เมืองบาเซโลน่า ประเทศสเปน ด้วยการเปิดตัวรถต้นแบบ Seat Minimo Concept ซึ่งเป็นยนตรกรรมที่รวบรวมเอาจุดเด่นของรถยนต์และรถมอเตอร์ไซค์มาผสมผสานให้เกิดเป็นยานยนต์ที่เหมาะสำหรับการใช้งานในเมืองและที่สำคัญไม่ก่อให้เกิดมลพิษทางอากาศอีกด้วย

กับรูปทรงที่มีขนาดกระทัดรัด ด้วยความยาว 2.5 เมตร กว้าง 1.24 เมตร จึงทำให้เจ้า Minimo คันนี้เป็นรถเพื่อการใช้งานในเมืองได้ดีทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางในเมืองที่เต็มไปด้วยการจราจรที่หนาแน่น หรือการจะหาที่จอดรถในพื้นที่เล็กๆ เพราะเมื่อคำนวณออกมาเป็นตัวเลขแล้ว มันใช้พื้นที่ประมาณ 3.1 ตารางเมตร ซึ่งถ้าเทียบกับรถยนต์ขนาดเล็กแล้วน้อยกว่ากันเป็นเท่าตัวทีเดียว เพราะเจ้ารถยนต์คันเล็กๆ ที่เห็นกันทั่วไปนั้น ต้องใช้พื้นที่สำหรับการจอดรถที่ 7.2 ตารางเมตร

Minimo ได้รับการออกแบบมาให้มีลักษณะการใช้งานแบบ 1+1 ที่นั่ง มาพร้อมกับล้อหน้าแบบเปิดขนาด 17 นิ้ว และเบาะนั่งที่สูงไม่ต่างไปจากรถ SUV ทั่วไป ซึ่งนั่นรวมไปถึงความกว้างภายในห้องโดยสารที่ผู้โดยสารสามารถนั่งได้อย่างสะดวกสบายและมีวิสัยทัศน์ในการมองดูถนนและสองข้างทางได้เป็นอย่างดี

ทางค่าย SEAT ออกแบบเจ้า Minimo คันนี้เพื่อการใช้งานเป็นหลัก นอกจากรูปร่างที่กระทัดรัด บังคับควบคุมง่ายจากการนำเอาจุดเด่นของรถมอเตอร์ไซค์มาผสมผสานกับรถยนต์ ซึ่งเราจะดูได้จากการเลือกใช้ไฟหน้าเพียงดวงเดียว ส่วนไฟท้ายนั้นมีต้นแบบมาจากอากาศยาน มีการลดทอนสิ่งต่างๆ ที่ไม่จำเป็นออกไปหรือถ้ามีก็ให้คงเหลือน้อยที่สุด ทำให้น้ำหนักตัวของ Minimo คันนี้มีน้ำหนักตัวที่เบาแต่ก็ยังคงความสวยงามไว้ได้อย่างดี

ภายในห้องโดยสารยังคงทันสมัยด้วยระบบการเชื่อมต่อทางดิจิตอลที่ไร้ขอบเขต สื่อสารกับโลกโซเชียลในโลกดิจิตอลไปกับ Android Auto ในขณะที่จอด้านหลังพวงมาลัยจะแสดงผลการทำงานของรถเข้ากับการแสดงคอนเทนต์จากสมาร์ทโฟนของผู้ขับ

หมดปัญหากับความกังวลในเรื่องของพลังงานไฟฟ้าที่มาจากแบตเตอรี่ เพราะด้วยความที่เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า Minimo คันนี้ ได้รับการออกแบบในเรื่องของแบตเตอรี่ที่สามารถถอดสลับเปลี่ยนได้ง่าย เพื่อความสะดวกสบายในการเดินทาง นอกจากนั้นแล้วยังรองรับระบบขับเคลื่อนในอนาคตอีกด้วย

Most Popular

To Top