ข่าว

นิสสัน เผยแผนระยะกลางเพิ่มสัดส่วนรถยนต์ไฟฟ้าถึง 1 ใน 4 ของยอดขาย ในเอเชียและโอเชียเนีย นิสสัน ลีฟ ใหม่ เริ่มจำหน่ายในอินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ การประกอบชิ้นส่วนรถยนต์พลังงานไฟฟ้า และการบริหารให้เป็นแบบท้องถิ่นในตลาดสำคัญอย่างเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นิสสัน ลีฟ ใหม่ จะวางจำหน่ายในประเทศอินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ภายในปี 2563 เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นของนิสสันในการนำรถยนต์พลังงานไฟฟ้ามาสู่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตามแผนระยะกลาง Nissan M.O.V.E. to 2022 นิสสันต้องการให้ผู้บริโภคเข้าถึงการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าได้มากที่สุด โดยมีเป้าหมายเป็นสัดส่วนถึง 1 ใน 4 ของยอดขายในภูมิภาคเอเชีย และโอเชียเนีย นำร่องโดย   นิสสัน ลีฟ รถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในโลก แผนระยะกลางนี้รวมถึงการจัดหาวัตถุดิบ และประกอบชิ้นส่วนรถยนต์พลังงานไฟฟ้าภายในภูมิภาคสำคัญอย่างเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Nissan LEAF e+, further broadening the appeal of the worldÕs best-selling electric car*1 by offering a new powertrain with additional power and range. *1 Based on cumulative sales data from December 2010 to December 2018.

ยูตากะ ซานาดะ รองประธานอาวุโส ระดับภูมิภาค ของนิสสันเอเชีย และโอเชียเนีย กล่าวว่า บริษัทฯ กำลังดำเนินการเพื่อสร้างยานยนต์ที่ปลอดภัย มีเทคโนโลยีอัจฉริยะ และการขับเคลื่อนอย่างยั่งยืนให้กับทุกคน      นิสสัน ทำหน้าที่ผู้นำเพื่อขับเคลื่อนยานยนต์พลังงานไฟฟ้าสู่ภูมิภาคเอเชีย และโอเชียเนีย โดยสร้างการรับรู้และการยอมรับจากผู้บริโภค เรากำลังสร้างความตื่นเต้น และความต้องการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าสู่ตลาดใหม่โดยมีประเทศอินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์เป็นก้าวสำคัญ ในการขยายตลาดของรถยนต์ไฟฟ้าซึ่งจะมอบประสบการณ์ที่น่าประทับใจจากประโยชน์ของรถยนต์ไฟฟ้าให้แก่ลูกค้า และสังคม

นิสสัน ลีฟ ใหม่ ถือเป็นสัญลักษณ์ของนิสสัน อินเทลลิเจนต์ โมบิลิตี (Nissan Intelligent Mobility) และเป็นวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ ในการขับเคลื่อนผู้คนไปสู่โลกที่ดียิ่งขึ้น โดยการเปลี่ยนการใช้พลังงาน การขับขี่ และการเชื่อมต่อกับสังคม ด้วยยอดขายของนิสสัน ลีฟ มากกว่า 400,000 คันนับตั้งแต่เริ่มขายในปี 2553 นิสสัน ลีฟ เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ที่ขายดีที่สุดในโลก ในปีนี้ นิสสัน ได้เปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศต่างๆ ในภูมิภาคนี้ ได้แก่ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไทย ฮ่องกง และมาเลเซีย

การเปิดตัวนิสสัน ลีฟ ใหม่ และการเปิดตัวเทคโนโลยี อี-เพาเวอร์ (e-POWER) นับเป็นก้าวสำคัญในการขับเคลื่อนรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในภูมิภาคเอเชีย และโอเชียเนีย อี-เพาเวอร์ เป็นเทคโนโลยีที่เป็นกรรมสิทธิ์ของนิสสันที่ช่วยให้ลูกค้าได้สัมผัสถึงประโยชน์ของรถยนต์ไฟฟ้า แต่ไม่จำเป็นต้องชาร์จไฟฟ้า นิสสัน เซเรน่า อี-เพาเวอร์ (Nissan Serena e-POWER) จะเป็นรถยนต์อี-เพาเวอร์ รุ่นแรกที่จะเปิดตัวในภูมิภาคฯ โดยเริ่มต้นที่สิงคโปร์ในปีนี้

ซานาดะ กล่าวว่า เราเชื่อว่าอี-เพาเวอร์ เป็นก้าวที่เป็นความจริงมากที่สุดในการใช้พลังงานไฟฟ้า นอกจากการเปิดตัวการขับเคลื่อนแบบใช้พลังงานไฟฟ้าแล้ว นิสสัน ยังทำงานอย่างต่อเนื่องเพื่อให้สามารถเข้าถึงรถยนต์ไฟฟ้าได้ง่ายขึ้นผ่านการประกอบชิ้นส่วนรถยนต์พลังงานไฟฟ้าและการบริหารแบบให้เป็นแบบท้องถิ่นในตลาดสำคัญอย่างเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่สำคัญ

การประกาศดังกล่าวจัดขึ้นภายที่งานนิสสัน ฟิวเจอร์ส (Nissan Futures) ในฮ่องกง ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของผู้นำอุตสาหกรรม เจ้าหน้าที่รัฐ และสื่อมวลชนจากทั่วภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย การจัดงานทั้งสามวันในครั้งนี้รวบรวมผู้พูดที่มีอิทธิพล ร่วมหารือเกี่ยวกับวิธีการสร้างอนาคตที่ยั่งยืนผ่านการใช้พลังงานไฟฟ้าของยานพาหนะและการทำให้เทคโนโลยีการขับขี่ขั้นสูงเข้าถึงได้ง่ายขึ้น ภายใต้หัวข้อ “เปลี่ยนวิถีการดำเนินชีวิตและการขับขี่”

Most Popular

To Top