Special Tips

ยางแก้มสูงกับยางแก้มเตี้ย ควรเลือกใช้ยางแบบไหน

วันนี้ใครทำกลังสับสนอยู่ว่ายางแก้มสูงกับยางแก้มเตี้ย ควรเลือกใช้ยางแบบไหนดีฃมาไขคำตอบนี้ให้กับใครที่กำลังสับสนอยู่ว่าควรใช้แบบไหนดีให้เหมาะสมกับรถ และการใช้งานค่ะ

เรามาพูดถึงยางแก้มเตี้ยกันก่อน เป็นยางที่ให้ความทรงตัว ที่มีความยึดติดเกาะถนนเพิ่มมากยิงขึ้น รวมถึงความแม่นยำในการควบคุมบังคับทิศทาง หรือการเข้าโค้งต่างๆ เพิ่มความมั่นใจในการใช้งานในการขับขี่ด้วยความเร็วสูง เนื่องจากหน้ายางที่กว้างกว่า ทำให้การยึดเกาะถนน และการควบคุมมีความแม่นยำมากขึ้น  แต่ข้อเสียคือจะมีความกระด้างมากกว่ายางแก้มสูง เนื่องจากยางแก้มเตี้ยจะซึมซับแรงสั่นสะเทือนจากพื้นได้น้อยลง กระทะล้ออาจจะคด หรือแตกได้ง่าย และที่สำคัญเลยยางประเภทนี้มีราคาแพงกว่ายางแก้มสูงอีกด้วย

ส่วนยางแก้มสูง ช่วยซับแรงสั่นสะเทือนจากพื้นถนนได้ดี ทำให้ความรู้สึกในการขับขี่ที่นุ่มนวล รวมทั้งยังป้องกันกระทะล้อคดหรือแตก เหมาะสำหรับการใช้งานปกติทั่วไป ความเร็วในการขับขี่ ที่ระดับช้าถึงปานกลางไม่ใช้ความเร็วสูงมากนัก ข้อดีอีกข้อคือ ราคาของยางแก้มสูงจะถูกกว่ายางแก้มเตี้ยมาก ส่วนข้อเสียก็คือ อาจจะดูไม่สวยงาม และการเกาะถนนที่ความเร็วสูงจะด้อยกว่ายางแก้มเตี้ย

ถ้าถามว่าควรเลือกใช้ยางประเภทไหนให้ดูจากการใช้ของเราดีกว่าค่ะ เลือกให้เหมาะสมและเหมาะกับการใช้งานของเราดีที่สุด

Most Popular

To Top