Special Tips

แนะนำ 4 ขั้นตอนการเตรียมพร้อมรถจักรยานยนต์ในช่วงหน้าฝน

ขั้นตอนที่ 1 การตรวจสอบการทำงานของระบบไฟฟ้าเบื้องต้น หลังจากที่เราทำการสตาร์ทเครื่องยนต์ตามปกติ ควรตรวจสอบที่หน้าจอแสดงผล ว่าขึ้นเตือนสัญลักษณ์ปกติหรือไม่ ถ้ามีสัญลักษณ์ที่ขึ้นเตือนสีแดงว่ารถมีปัญหา เช่น ระบบระบายความร้อนทำงานได้ผิดปกติ ให้รีบเช็คเบื้องต้นและติดต่อกับทางศูนย์ให้ทำการตรวจสอบ และในขั้นตอนต่อไปเช็คการทำงานของระบบไฟฟ้า เช่นไฟเบรค , ไฟเลี้ยว , ไฟฉุกเฉิน ว่าทำงานได้ปกติหรือไม่

ขั้นตอนที่ 2 การตรวจสอบการทำงานของระบบเบรค เบื้องต้นให้ทำการตรวจสอบระดับน้ำมันเบรกว่าอยู่ที่ตำแหน่งตามค่ามาตรฐานหรือไม่ ควรอยู่ในระดับกึ่งกลาง ไม่ Upper หรือ Lower จนเกินไป ถ้าน้ำมันเบรคอยู่ในขั้นต่ำหรือพร่องจนเกินไป ให้สันนิษฐานว่าผ้าเบรคใกล้หมด ให้เราเช็คเบื้องต้นด้วยตาป่าวดูที่เนื้อผ้าเบรกว่าใกล้หมดหรือยัง ถ้าใกล้หมดแนะนำว่าควรเปลี่ยนทันทีเผื่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่

ขั้นตอนที่ 3 การตรวจสอบสภาพยางของรถจักรยานยนต์ การตรวจสอบอย่างแรกสภาพตรวจสอบเบื้องต้นด้วยตาเปล่า โดยการดูสภาพของเนื้องยางว่ามีอาการบวม หรือรอยปริแตกหรือไม่ และตรวจสอบสภาพหน้ายางว่าโล้นหรือสึกจนเท่ากับสะพานยางหรือไม่ ความแข็งของยางเราสามารถใช้เล็บจิกดูว่าแข็งตายด้านหรือเปล่า

ขั้นตอนที่ 4 การเติมลมยางให้ได้ตามค่ามาตรฐาน ควรเติมลมยางให้ได้ตามค่ามาตรฐานคำแนะนำในคู่มือการออกรถ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการขับขี่และการใช้งานที่เหมาะสม แต่ถ้าลมยางอ่อนจนเกินไปอาจทำให้บังคับหรือควบคุมในการเลี้ยวได้ยากขึ้น

 

ทริป

ดูแลรถจักรยานยนต์ช่วงหน้าฝนเขาทำยังไง ไหนใครยังไม่รู้เปิดดูสักหน่อยค่ะสำหรับใครที่อยากจะติดตามชมคริปสนุกๆเพิ่มเติมอย่าลืมกดติดตาม >>https://www.youtube.com/channel/UCUqpK7tWtjLW_NDdemhUm7Q… >> หรือใครอยากจะติดตามข่าวสารดีๆกิจกรรมสนุกๆก็เข้ามากดติดตามกันได้ที่เพจนะคะ >>https://www.facebook.com/autovariety/>>หรือสำหรับใครที่ชอบอ่านข่าวหรือสาระดีๆเราก็มีให้กดเข้ามาดูนะคะ>>https://auto-variety.com/>>ใครที่กดแล้วไม่พลาดสาระดีๆและความสนุกแน่นอนค่ะ

Posted by AutoVariety on Thursday, 25 July 2019

 

ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก ไทรอัมพ์ รังสิต

Most Popular

To Top