รีวิวรถ

รีวิวเต็มรูปแบบกับ NEW PAJERO SPORT “ความสำเร็จที่เป็นคุณ”

เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา ทาง บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัดได้เชิญสื่อมวลชนร่วมกิจกรรมทดสอบมิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ บนเส้นทาง กรุงเทพ – หัวหิน มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ ถือเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ระดับพรีเมี่ยมที่ได้รับความนิยมอย่างมากของคนรุ่นใหม่ในตอนนี้ ด้วยการดีไซน์ที่ล้ำสมัยและเป็นเอกลักษณ์ ภายในที่หรูหรา กว้างขวางและสะดวกสบาย เครื่องยนต์ที่แรง เร้าใจ ภายใต้แนวคิด “ความสำเร็จที่เป็นคุณ” การดีไซน์ภายนอก มีรูปลักษณ์ที่โดดเด่นด้วยการออกแบบด้านหน้าแบบ Advanced “Dynamic Shield”ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นและสง่างามของ มิตซูบิชิ ที่คำนึงถึงหลักอากาศพลศาสตร์ และดูโฉบเฉี่ยว ชุดไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ Bi-LED พร้อมระบบปรับลำแสงอัตโนมัติ และชุดไฟคอมบิเนชั่น ที่ติดตั้งอยู่ด้านนอกของกันชนหน้าด้านหลัง มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ ได้ปรับปรุงจากโฉมก่อนหน้านี้ ด้วยการปรับปรุงกันชนด้านหลังให้ใหญ่ขึ้นและแผงกันกระแทกด้านล่าง บันไดข้างติดตั้งในตำแหน่งที่สูงขึ้นเพื่อเพิ่มสมรรถนะในการลุยน้ำได้สูงขึ้น และสะดวกสบายในเส้นทางออฟโรด ไฟท้ายดีไซน์ใหม่ ให้รับกับตัวถังด้านข้างและกันชนด้านท้าย เสาอากาศแบบครีบฉลาม และ ล้ออัลลอยสีทูโทนขนาด 18 นิ้วทำให้ตัวรถดูมีความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น

ภายในห้องโดยสาร

ถือเป็นจุดเด่นของ  มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ เลยนะครับ ด้วยเรื่องการดีไซน์ที่หรูหรา สิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน เทคโนโลยีความอัจฉริยะ และความปลอดภัย ด้านหน้าเทคโนโลยีเพื่อการเชื่อมต่อและควบคุมการใช้งานด้วยจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ LCD ขนาด 8 นิ้ว รองรับเมนูภาษาไทย ทำงานร่วมกับพวงมาลัย MULTI-FUNCTION พร้อมระบบสั่งการด้วยเสียง (VOICE COMMAND) ถือว่าเป็เทคโนโลยีใหม่ ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น สามารถเชื่อมต่อความบันเทิงด้วยระบบ *Apple CarPlay เพียงเชื่อมต่อกับ iPhone ก็สามารถฟังเพลง รับสาย เข้า-ออก ได้ที่พวงมาลัย MULTI-FUNCTION ได้อย่างง่ายดายและสะดวกสบาย

มาในส่วนความบันเทิงผู้โดยสารตอนหลังสามารถเพลิดเพลินกับระบบความบันเทิงตลอดการเดินทาง ด้วยจอภาพ ขนาด 12.1 นิ้ว พร้อมรีโมทคอนโทรลและหูฟังอินฟราเรด ที่ติดตั้งไว้บนเพดานรถ สามารถเชื่อมต่อกับ สมาร์ทโฟน ผ่าน HDMI และ USB ทำให้แยกส่วนความบันเทิง หน้า หลัง ได้แบบไร้ขีดจำกัด

ห้องโดยสารที่ปรับปรุงใหม่ เพื่อความสะดวกสบายและประโยชน์ใช้สอยเพิ่มมากขึ้น สำหรับผู้โดยสารตอนหน้าเบาะนั่งให้ความกระชับรับกับสรีระของผู้ขับขี่ มีช่องเก็บของบริเวณหน้าคันเกียร์และช่องวางของที่ด้านล่างคอนโซลกลาง พร้อมช่องจ่ายไฟและพอร์ท USB สำหรับชาร์จไฟ

สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง ผมสูงประมาณ 180 ซม. สามารถนั่งได้อย่างสบายๆ หัวเข่าไม่ติดกับเบาะตอนหน้า ยืดขาได้อย่างสบายมากๆ ทำให้เดินทางระยะทางไกลๆได้แบบไม่เมื่อยล้า เบาะนั่งตอนหลังก็สามารถพับได้หลายรูปแบบ สะดวกกับการบรรทุกสัมภาระเป็นอย่างดีถือว่ามิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ เป็นรถอเนกประสงค์ตัวจริง ที่สามารถใช้พื้นที่ภายในห้องโดยสารได้อย่างคุ้มค่าจริงๆ

AIR CONDITIONING ก็มีความพิเศษนะครับ ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ แบบปรับแยกอุณหภูมิอิสระ ซ้าย-ขวา สำหรับผู้โดยสารตอนหลังก็มีช่องแอร์แยกให้สำหรับทุกที่นั่ง มาพร้อมกับเทคโนโลยี NANOE ช่วยให้อากาศบริสุทธิ์ ดักจับฝุ่น แบคทีเรีย ช่วยให้อากาศบริสุทธิ์ คงความชุ่มชื้นของผิว ช่วยให้รู้สึกสดชื่นตลอดเส้นทาง

ขุมพลังของ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่

เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.4 ลิตร “MIVEC VG Turbo Clean Diesel” 181 แรงม้าและแรงบิด 430 นิวตันเมตร พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด

จากการทดสอบการขับขี่ทั้งทาง ออนโรดและออฟโรด ถือว่าเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.4 ลิตร ของ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ ทำงานได้ดีเยี่ยมทั้งในทาง ออฟโรดและออนโรด ขับทางไกลได้แบบสบายมากๆ เร่งแซงรถบรรทุกได้อย่างมั่นใจถึงตัวรถจะมีขนาดใหญ่ ก็ไม่เป็นอุปสรรค ต้องใช้คำว่าแรงจริงๆครับ เกียร์อัตโนมัติก็ทำงานได้อย่างต่อเนื่องไม่รู้สึกถึงช่องว่างระหว่างเปลี่ยนเกียร์หรือรอรอบเครื่องยนต์เลยครับ

เมื่อเดินทางมาถึงที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ก็เข้าสู้เส้นทางออฟโรดเส้นทางธรรมชาติ ระยะทางประมาณ 9 กิโลเมตร เพื่อเริ่มการทดสอบ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ของ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ ต้องบอกก่อนนะครับว่าใน มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ มีระบบการขับเคลื่อนที่ปรับได้ 4 แบบ

  • 2H ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ (2WD High-Range) ขับเคลื่อน 2 ล้อใช้งานทั่วไป
  • 4H ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ Full-Time (4WD High-Range) ขับเคลื่อน 4 ล้อแบบทั่วไปใช้งานในเวลาที่ฝนตกหรือถนนลื่น
  • 4 HLC ระบบขับเคลื่อนแบบ 4 ล้อ อัตราทดความเร็วสูง (4WD High-Range with Locked Transfer) ใช้งานในทางออฟโรดที่สามารถใช้ความเร็วสูงได้ มีระบบช่วยให้ล้อ 4 ล้อหมุนไปพร้อมกัน
  • 4LLC ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ อัตราทดความเร็วต่ำ (4WD Low-Range with Locked Transfer) ใช้งานในเส้นทางออฟโรด ที่เส้นเป็นดินโคลน ทางที่ทุรกันดารมากๆ เส้นทางที่มีความลาดชันและลื่นมากๆ และต้องใช้ความเร็วต่ำๆ ไม่เกิน 70 กม/ชม. มีระบบช่วยทำให้ล้อ 4 ล้อหมุนไปพร้อมกัน

ในวันที่เราเดินทางไปทดสอบรถนั้นมีฝนตกลงมาเล็กน้อยเส้นทางมีความเปียกชื้นและลื่นมาก ด้วยระบบขับเคลื่อนของ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ ก็สามารถผ่านทุกอุปสรรคไปได้อย่างง่ายดาย

นอกจากเครื่องยนต์ และ เกียร์ ที่สามารถพาตัวรถผ่านทุกอุปสรรคไปได้แล้วยังไม่พอ

มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ ยังมีระบบความปลอดภัยและระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่อีกมากมายเช่น

  • ระบบเบรกมืออัตโนมัติ (APB)
  • ระบบเบรกมืออัตโนมัติเมื่อรถจอดอยู่กับที่ (BAH)
  • ระบบส่งสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (BSW with LCA) ผ่านสัญญาณเสียงและไฟกระพริบที่กระจกมองข้าง
  • ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ SUPER SELECT 4WD II
  • กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor) จับภาพรอบคัน 360 องศาและภาพมุมสูงรอบรถ
  • ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (RCTA)
  • ระบบเบรกแบบป้องกันล้อล็อก (ABS)
  • ระบบเสริมแรงเบรก (BA)
  • ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (HSA)
  • ระบบกระจายแรงดันน้ำมันเบรกให้เหมาะสมกันทั้ง 4 ล้อ (EBD)
  • ระบบควบคุมเสถียรภาพการทางตัวช่วยป้องกันการลื่นไถล (ASTC)
  • ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน (HDC)

  ช่วงล่างของ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่

  • ด้านหน้าอิสระ แบบดับเบิ้ลวิชโบน คอยล์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลง
  • ด้านหลัง แบบทรีลิงค์ ทอร์คอาร์ม คอยล์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลง
  • ดิสก์เบรกหน้า ขนาดใหญ่ พร้อมช่องระบายความร้อนและคาร์ลิปเปอร์เบรกแบบ 2 ลูกสูบ
  • ดิสก์เบรกหลัง ขนาดใหญ่ แบบ Drum-in Discs

ถือว่าทำงานร่วมกับระบบช่วยเหลือและเครื่องยนต์ ของ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ ได้อย่างสมบรูณ์แบบ ในทางแบบ ออนโรด ขณะขับด้วยความเร็วสูงก็ไม่มีอาการโยนของตัวรถเข้าโค้งในความเร็วได้อย่างมั่นใจ ถือว่าทาง มิตซูบิชิ เซตช่วงล่างมาได้อย่างลงตัว นั่งสบาย ไม่กระด้างและไม่นิ่มจนเกินไป ทำให้เวลาขับขี่แล้วรู้สึกสนุกและมั่นใจ

ส่วนในทางออฟโรดก็ถือว่าทำได้ดี ในทางที่มีอุปสรรคเยอะฝนตก มีความลื่นและทางลาดชันเยอะ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ ก็สามารถพาพวกเราผ่านไปได้ทุกอุปสรรค เพราะช่วงล่างที่ออกแบบให้มีความสูงทำงานร่วมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ จึงทำให้ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ สามารถพาคุณไปถึงทุกจุดหมายได้อย่างแน่นอน

เพิ่มความอัจฉริยะด้วยแอปพลิเคชั่น M-Connect รองรับการเชื่อมต่อข้อมูลของตัวรถไปยังสมาร์ทโฟน โดยมี 4 เมนูหลักได้แก่

  • Roadside Assistance บริการช่วยเหลือบนท้องถนน 24 ชม. เมื่อสั่งการผ่าน สมาร์ทโฟน และ หน้าจอระบบสัมผัส SDA
  • Vehicle Information การรายงานข้อมูล ทั้งสภาพรถ ประวัติการเข้ารับบริการ และ แสดงข้อมูลตัวรถ ขณะขับขี่
  • Vehicle Health Report การแจ้งเตือนสถานะของตัวรถเพื่อการตรวจสอบและซ่อมบำรุง เช่น ระบบกุญแจอัจฉริยะ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ระบบเบรก เป็นต้น
  • Emergency Call การประสานงานช่วยเหลือฉุกเฉินทางการแพทย์ตลอด 24 ชม. โดยระบบนี้ทำงานทันทีเมื่อถุงลมนิรภัยทำงานหรือสั่งการผ่านสมาร์ทโฟนและหน้าจอระบบสัมผัส SDA

ในส่วนของราคา มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่

  • มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ รุ่น 2WD GT มีราคาจำหน่ายเริ่มต้น 1,299,000 บาท
  • มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ รุ่น 2WD GT-PREMIUM มีราคาจำหน่ายเริ่มต้น 1,469,000 บาท
  • มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ รุ่น 4WD GT-PREMIUM มีราคาจำหน่ายเริ่มต้น 1,599,000 บาท

มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ ถือเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ระดับพรีเมี่ยม ที่มีความคุ้มค่าคุ้มราคาจริงๆครับ ในเรื่องการดีไซน์ที่ล้ำสมัย ระบบความปลอดภัยที่ให้มาอย่างครบครัน ห้องโดยสารที่กว้างขวาง และ ความบันเทิงที่อัดแน่นอยู่ภายในของ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ ทำให้คุณเดินทางได้อย่างไม่มีความรู้สึกเหนื่อยล้า เหมือนนั่งอยู่ในห้องนั่งเล่นแบบ ชิวล์ๆ ทั้งหมดนี้คือการทดสอบ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ ที่ผมได้ลองขับมา ฝาก มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับครอบครัวที่กำลังหา รถยนต์อเนกประสงค์ระดับพรีเมี่ยม แต่สำหรับตัวผม มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ ถือเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่าครับ.

Story By: Chairat Paisantanajit

Most Popular

To Top