Special Tips

เอายังไงดีล่ะ !!! เกิดอุบัติเหตุ แต่ไม่มีใบขับขี่ประกันจ่ายหรือไม่

กำลังสงสัยอยู่ว่าถ้าเกิดอุบัติเหตุ แต่ไม่มีใบขับขี่ประกันจ่ายหรือไม่นั้น มีนก็จะมาไขข้อสงสัยกันค่ะ ในกรณีที่ผู้ขับขี่เกิดอุบัติเหตุแต่ดันไม่เคยมีใบอนุญาติขับขี่ ประกันสามารถปฎิเสธความคุ้มครองได้บางส่วน โดยต้องแยกพิจารณาความคุ้มครองเป็นกรณีไป

  • กรณีแรกเราเป็นฝ่ายถูก คนขับไม่เคยมีใบอนุญาตขับขี่ ประกันจะยังคุ้มครอง คือจ่ายค่าซ่อมรถให้ท่านตามสิทธิ และทางประกันจะไปตามเก็บค่าเสียหายจากคู่กรณีเอง
  • กรณีที่สองเราเป็นฝ่ายผิด แต่ไม่เคยมีใบอนุญาตขับขี่ ประกันจะจ่ายเฉพาะคู่กรณี ส่วนรถของเราจะต้องจ่ายค่าซ่อมเอง อย่างเช่น รถท่านมีประกันชั้น 1 แล้วดันไปชนรถหรือทรัพย์สินคนอื่น ไม่ว่าอะไรก็แล้วแต่ ประกันจะต้องรับผิดชอบคู่กรณีแทนเราทุกกรณี ไม่ว่าเราจะชนรถ ชนรั้วบ้าน ชนคน ชนอะไรก็แล้วแต่ที่เป็ฯทรัพย์สินของคนอื่นประกันจะต้องจ่ายทั้งหมด แต่ว่าเราจะต้องจ่ายค่าซ่อมรถเอง

อันนี้จะไม่เกี่ยวกับมีใบขับขี่แต่ลืมพกหรือใบขับขี่หมดอายุไม่ได้ต่อ บริษัทประกันยังต้องรับผิดชอบค่าเสียหายทั้งคู่ตามกรมธรรม์เหมือนเดิม

  • กรณีที่สามกรมธรรม์แบบระบุผู้ขับขี่ เกิดอุบัติเหตุผู้ขับขี่เป็นคนที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายถูกหรือผิด ประกันจะจ่ายให้ทั้งหมดตามกรมธรรม์ แต่ถ้าผู้ขับขี่ไม่ใช่ผู้ที่ระบุชื่อเอาไว้ สามารถเคลมได้ กรณีเกิดเหตุเป็นฝ่ายผิด และผู้ขับขี่ไม่ได้เป็นคนระบุชื่อไว้ในกรมธรรม์ แต่ต้องเสียค่ารับผิดในส่วนแรก โดยแยกเป็น
  1. จ่าย 2,000 บาทแรก สำหรับความเสียหายต่อทรัพย์สินบุคคลภายนอก เช่น ค่าซ่อมรถ ค่าเสาไฟฟ้า  เป็นต้น
  2. จ่าย 6,000 บาทแรก สำหรับรถของผู้เอาประกันภัยเองกรณีเสียหายต้องเข้าซ่อม
  • กรณีสุดท้ายรถหาย น้ำท่วม  คุ้มครอง ไม่เกี่ยวกับมีหรือไม่มีใบขับขี่ เนื่องจากความสามารถในการขับขี่ของผู้ขับขี่ ไม่ได้เพิ่มความเสี่ยงภัยกรณีเหล่านี้

หากรถทำประกันชั้น 2 -3 ธรรมดา  เราจะขับชนอะไรก็ตาม ไม่ต้องมีใบขับขี่ประกันต้องรับผิดชอบ

รถที่มีประกันชั้น 2-3 พลัส หรือ ประเภท 5 ลักษณะเดียวกับประกันชั้น 1 แต่จะแตกต่างตรงที่จะต้องเป็นรถชนรถ ทรัพสินอื่นไม่เกี่ยว

 

ใครที่กำลังสงสัยอยู่ว่าถ้าเกิดอุบัติเหตุ แต่ไม่มีใบขับขี่ประกันจ่ายหรือไม่

ใครที่กำลังสงสัยอยู่ว่าถ้าเกิดอุบัติเหตุ แต่ไม่มีใบขับขี่ประกันจ่ายหรือไม่นั้น วันนี้มาไขข้อสงสัยกันค่ะสำหรับใครที่อยากจะติดตามชมคลิปสนุกๆเพิ่มเติมอย่าลืมกดติดตาม >>https://www.youtube.com/channel/UCUqpK7tWtjLW_NDdemhUm7Q… >>หรือใครอยากจะติดตามข่าวสารดีๆกิจกรรมสนุกๆก็เข้ามากดติดตามกันได้ที่เพจนะคะ >>https://www.facebook.com/autovariety/>>หรือสำหรับใครที่ชอบอ่านข่าวหรือสาระดีๆเราก็มีให้กดเข้ามาดูนะคะ>>https://auto-variety.com/>>ใครที่กดแล้วไม่พลาดสาระดีๆและความสนุกแน่นอนค่ะ

Posted by AutoVariety on Tuesday, 17 September 2019

Most Popular

To Top