ข่าว

เดินคันเร่งเต็มสปีด เกมส์ตัดสินแชมป์ Thailand Super Series 2019

รูดม่านปิดฉาก Event 4 ของการแข่งขัน Thailand Super Series 2019 โดย บริษัท เรซซิ่ง สปิริต จำกัด ผู้จัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ระดับอาเซียน กับโปรแกรมการแข่งขันสุดมันส์ เพื่อเติมตัวเลขคะแนนสะสมในช่องว่างให้ครบถ้วน ก่อนเดินทัพสู่ศึกสุดท้ายประจำฤดูกาล ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ในวันที่ 25-27 ตุลาคมนี้

โดย Event ของเกมส์ดวลความเร็ว ณ สนามพีระ เซอร์กิต เป็นการเก็บคะแนนสะสมสนามที่ 5 และ 6 ของฤดูกาล ซึ่งขับเคลื่อนความเร้าใจ จากรุ่นการแข่งขันสุดมันส์ เริ่มต้นด้วยรุ่นเล็กสุด Thailand Super Eco ซึ่งในสนามที่ 5 คือ ผลงานอันยอดเยี่ยมของ หมายเลข 88 อธิป ภูวนานนท์ จากสังกัด 88 MOTOR TRADE ที่ออกสตาร์ทจากโพล โพสิชั่น ขึ้นครองตำแหน่งผู้นำยาวม้วนเดียวจบการแข่งขัน ในขณะที่สนาม 6 ผลงานไม่เข้าตา เนื่องจากรถมีปัญหาช่วงต้นการแข่งขัน ประกอบกับเกมส์ที่ดุเดือดเกินคาด ทำให้ชัยชนะในเรซนี้ตกเป็นของ หมายเลข 36 เกียรติพรรณ ไผ่เจริญ จาก ก๋วยเจ๋ง Dyno

ต่อเนื่องด้วยความเร้าใจแบบ 60 นาทีเต็ม ของรถแข่งฝูงใหญ่รุ่น Thailand Super Compact และรุ่น Thailand Super Production ซึ่งมีผลประกอบการในสนามที่ 5 จากความยอดเยี่ยมของ หมายเลข 7 สังกัด YK MOTORSPORTS BILLIONAIRE BOY BY SUNOCO โดย 2 นักขับ คือ อนุสรณ์ อาศิรเลิศสิริ และ กันตธีร์ กุศิริ ที่สตาร์ทจากตำแหน่งโพล โพสิชั่น และตามด้วยการคว้าชัยไปครองอย่างสวยงาม เช่นเดียวกับผลงานในสนามที่ 6 ของ หมายเลข 14 จาก YK MOTORSPORTS BILLIONAIRE BOY BY SUNOCO โดย ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ และ ณัฐนิช ลีวัฒนาวรากุล ที่โชว์ผลงานน่าประทับใจ ตั้งแต่ออกสตาร์ทจากตำแหน่งผู้นำ และลอยลำยาวม้วนเดียวจบการแข่งขัน คว้าแชมป์กลับบ้านไป

ส่วนผลงานของในรุ่น Thailand Super Production ที่มีผู้นำเป็น หมายเลข 45 จากสังกัด Morseng Racing Team โดย 2 นักขับ คือ ชยพล โยธา และ ฮิเดะฮารุ คุโรกิ นั้นพลาดท่าในจังหวะพลิกเกมส์ช่วง “พิทเปิด” ทำให้ชัยชนะในสนามที่ 5 ตกเป็นของ หมายเลข 36 จาก Alpha Factory Racing Team by PULZAR โดย 2 นักขับคือ ชนากานต์ เลิศวิชัย และ พงศ์พล นารายพิทักษ์ ขณะที่แชมป์สนาม 6 เป็นของ หมายเลข 18 เผ่าพงศ์ จันทร์เฉลี่ย จาก Alpha Factory Racing Team by PULZAR ซึ่งครองตำแหน่งผู้นำไว้ได้ตั้งแต่ต้น จนกระทั่งจบการแข่งขัน

สำหรับสายกระบะ เรียกได้ว่าเป็นแมทช์เดือดของรุ่น Thailand Super Pickup ตั้งแต่ในสนามที่ 5 ซึ่ง หมายเลข 29 จรัส แจ้งกมลกุลชัย จาก YSS racing shock-PTT-ORCHID-Lenso Team ออกสตาร์จากโพล โพสิชั่น นำยาวจนจบการแข่งขัน แต่ผิดพลาดในเรื่องของกฎกติกา จนถูกปรับ ทำให้ผู้ชนะกลายเป็นหมายเลข 11 ไพฑูรย์ ธรรมาศิริกุล จากสังกัด Isuzu Team และเป็นแรงฮึดให้เดินเครื่องเต็มสูบในสนามที่ 6 ก่อนจะมาพลาด และเสียตำแหน่งผู้นำไปให้กับ หมายเลข 13 เฉลิมพล ผลลูกอินทร์ จาก REPSOL บังแซะแคมซิ่ง ครม.คนรักเมีย คว้าชัยไปครอง

ข้ามมาที่รุ่น Thailand Touring Car ซึ่งมีตำแหน่งโพล โพสิชั่น เป็น หมายเลข 114 ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ มือขับ จาก RMI Jun YK motorsports by Sunoco ออกสตาร์ทนำมาตลอด ก่อนจะอกหักเพราะรถมีปัญหา จนทำให้ หมายเลข 4 ขจรศักดิ์ ณ สงขลา สังกัด PTT PERFORMA-V.C. MEAT-RPM-COSMIS Racing Team สอยชัยชนะในสนามที่ 5 ไปครอง โดยที่ หมายเลข 114 ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ แห่ง RMI Jun YK motorsports by Sunoco ได้กลับมาแก้มือในสนามที่ 6 ด้วยการขึ้นนำ ตั้งแต่ต้นการแข่งขัน และคว้าแชมป์ไปแบบสวยงาม

ปิดท้ายด้วยรุ่นใหญ่สไตล์ Muscle Car กับ TA2 Thailand ที่ลงกระหน่ำคันเร่งกันถึง 60 นาทีเต็ม โดยในแข่งขันสนามที่ 5 เรียกได้ว่าเป็นการเริ่มต้นที่สวยงาม ในการกลับสู่วงการมอเตอร์สปอร์ตของ แจ็ค เลมวาร์ด ด้วยรถหมายเลข 60 ที่ส่งตัวเองขึ้นนำ เจ้าของตำแหน่งโพล โพสิชั่น อย่าง หมายเลข 29 จากสังกัด Tecpro Idemitsu Racing ไปครองตั้งแต่ต้น  และนำยาวจนกระทั่งจบการแข่งขัน คว้าแชมป์ไปเป็นที่เรียบร้อย

ในที่สุดการเติมเต็มคะแนนสะสมของแต่ละรุ่นการแข่งขันแห่งศึก Thailand Super Series 2019 ก็เสร็จสมบูรณ์ ท่ามกลางความดุเดือดเร้าใจที่เกิดขึ้นบนสนามแห่งตำนาน “พีระ เซอร์กิต” ซึ่งหลังจากนี้ คือ “ปลายทางสำคัญ” ในฐานะเวทีตัดสินแชมป์ฤดูกาล 2019 ที่กำลังจะเกิดขึ้น ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ในวันที่ 25-27 ตุลาคมนี้ พร้อมการการันตีความมันส์เป็นทวีคูณ

โดยสำหรับแฟนๆ รายการ Thailand Super Series สามารถติดตามข่าวสาร และเกมส์การแข่งขันอันดุเดือด ได้ทั้งแบบสดๆ ติดขอบสนาม หรือผ่านการรับชมจากช่องทาง www.thailandsuperseries.net และ Facebook Fanpage : Thailand Super Series

Most Popular

To Top