Kholor Patiew

สู้สุดชีวิต พิชิต “เขาหน่อ” นครสวรรค์ ประเทศไทย

สัปดาห์นี้เราไปกันที่ เขาหน่อ- เขาแก้ว จังหวัดนครสวรรค์ ต้องบอกก่อนเลยว่าทริปนี้ เป็นทริปที่ทำให้ทีมงานเกาะล้อพาเที่ยว ใช้แรงใจและแรงกายมากเลยทีเดียว เขาหน่อ-เขาแก้ว เป็นยอดเขาหินปูน ที่มีลักษณะสวยงามแปลกตสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนตั้งแต่เราขับรถเข้ามาบริเวณนั้นแล้วเขาหน่อ ตั้งอยู่ใน ตำบลบ้านแดน อำเภอบรรพตพิสัย จังหวัดนครสวรรค์
เป็นแหล่งท่องเที่ยว ที่สวยงาม และน่าหลงใหล ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาทดสอบร่างกายโดยการขึ้นเขา อยู่เป็นประจำทุกๆปี เขาหน่อ มีบันไดปูนทั้งหมด 680 ขั้น และมีบันไดลิงอีก 6 Step ด้วยกันทำให้ใช้เวลาในการขึ้นพอสมควรหวังว่าเพื่อนๆชาวเกาะล้อ จะมาพิชิตยอดเขาแบบเรากันนะครับ

การเดินทางของเกาะล้อพาเที่ยวครั้งนี้ มีลุงนันเป็นไกด์นำทางขึ้นไปบนเขาหน่อ ลุงนันบอกเทคนิดในการขึ้นเขาให้กับพวกเราและสอนการบริหารน้ำดื่มให้พอทานสำหรับขาไปและขากลับ การเดินทางขึ้นไปนั้นช่วงแรกเดินกันกันอย่างมีความสุขสนุกมากเพราะยังไม่รู้ว่าหนทางจะป็นอย่างไรแต่พอขึ้นไปได้ระยะหนึ่งเริ่มมีอาการขาสั่นเล็กน้อยและเริ่มเหนื่อยพอถึงช่วงนี้ต้องบอกเลยว่านั่งพักทุกๆ10ขั้นของบันไดกันเลยทีเดียวทีมงานเกาะล้อพาเที่ยวนั้นถึงกับเหงื่อตกกันทุกคนเลยแต่ด้วยความที่อยากได้ภาพสงยๆมาให้เพื่อนๆได้ชมกันเราจึงใช้แรงทั้งหมดเดินฟ่าขึ้นไปจนถึงบันไดลิง Stepที่3ซึ่งลุงนั้นบอกว่านี้เป็นทางที่ลำบากที่สุดเลยก็ว่าได้
หลังจากที่ใช้ระยะเวลาในการเดินบนทางที่แสนทุลักทุเลกันมาประมาณชั่วโมงกว่าตอนนี้เราก็ขึ้นมาถึงบนยอดของเขาหน่อ ต้องบอกเลยว่าวิวของที่นี่สวยมากครับ โดยเฉพาะมองลงไปข้างล่างจะเห็นทุ่งนาและบ้านของเช้าบ้านบริเวณนั้นและพื้นที่ที่ไกลสุดลูกหูลูกตาและวิวเขาแก้วที่สวยมากงามมาก อีกหนึ่งความสำคัญบนเขาหน่อคือ รอยพระพุทธบาทที่ประดิษฐานอยู่บนยอดเขา ทำให้เป็นแหล่งสนใจทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้มาชมความงามและมากราบไหว้ขอพร ในทุกๆปี
ใครที่อยากจะตามรอยเกาะล้อพาเที่ยวมาปีนเขาเขาหน่อนั้น แนะนำว่าต้องเตรียมใจ และร่างกายมาเป็นพิเศษอีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้คือน้ำดื่มเพราะการเดินทางขึ้นเขานั้น มีทั้งความเหนื่อยและล้าทำให้เราต้องบริโภคน้ำเป็นจำนวนมากจึงควรสำรองน้ำดื่มและใช้แบบพอประมาณอีกสิ่งหนึ่งที่อยากจะขอรณรงค์คือช่วยรักษาความสะอาดและเก็บขวดพลาสติกหรือสิ่งของที่เรานำขึ้นนั้นกลับมากลับลงไปด้วยเพราะจะทำให้สถานที่ท่องเที่ยวดูสะอาดและเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

การเที่ยวนั้นไม่จำเป็น ต้องอยู่ในที่ที่สบายที่สุดแต่ควรจะเป็น ที่ที่เราอยู่แล้วมีความสุขมากที่สุด

เขาหน่อ – เขาแก้ว นครสวรรค์ ประเทศไทย

Most Popular

To Top