Kholor Patiew

อุทยานหินเขางู แหล่งศึกษาหินปูน สถานที่เที่ยงเชิงธรรมชาติ จัดหวัดราชบุรี

เกาะล้อพาเที่ยวสัปดาห์นี้เราพาทุกคนมากันที่ อุทยานหินเขางูจังหวัดราชบุรี สถานที่ที่ ใครหลายๆคน เติม ที่ต้องการอยากที่จะมาพักผ่อน และถ่ายรูปเก็บบรรยากาศเชิงธรรมชาติที่สวยงาม พร้อมกับเขาหินปูนที่มีความเป็นเอกลักษณ์ของสถานที่แห่งนี้อีกด้วย มีอะไรบ้างนั้น ติดตามชมเลย

อุทยานหินเขางู ตั้งอยู่ตำบลเกาะพลับพลา อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี แต่เดิมเป็นแหล่งระเบิดและย่อยหินที่สำคัญของเมืองไทยตั้งแต่สมัยรัตนโกสินทร์ เพราะที่นี่มีหินปูนที่มีคุณภาพ แต่ต่อมาทางหน่วยงานภาครัฐ และประชาชนบริเวณในพื้นที่ ได้เล็งเห็นถึงความเสื่อมโทรมของสภาพภูมิประเทศและวิวทิวทัศน์ อีกทั้งสถานที่นี้ ยังเป็น ศาสนสถานอันเก่าแก่ จึงได้มีการยกเลิกสัมปทาน ทำให้เขางูแห่งนี้เป็นเหมืองร้างและมีสภาพทรุดโทรมไปตามกาลเวลา ทางหน่วยงานราชการจังหวัดราชบุรี จึงได้เข้ามาพัฒนาและปรับปรุงสภาพแวดล้อม เขางูให้เป็นสวนสาธารณะและสถานที่ท่องเที่ยว ขนาดใหญ่และยังคงความสวยงามจนถึงตอนนี้


เรามาพูดถึงบรรยากาศของที่นี่นั้น ต้องบอกเลยว่าบรรยากาศมีความสงบและร่มรื่น ในช่วงเวลาที่เราไปนั้นก็ยังมีนักท่องเที่ยว เข้ามาชมความงามอยู่สม่ำเสมอไม่ขาดสาย เพราะเนื่องด้วยบรรยากาศที่มีต้นไม้และมีทางเดินอยู่ใต้ร่มไม้ทำให้เดินง่ายและสะดวกตลอดการเยี่ยมชมและถ่ายรูป อีกหนึ่งจุดที่ไปแล้วต้องเห็นเป็นอันดับแรกคือสะพาน ข้ามบึงน้ำกลางหุบเขา เป็นวิวที่สวยงามและเหมาะกับการถ่ายรูปเป็นอย่างยิ่ง เลยเป็นจุดที่เพื่อนๆมาแล้วห้ามพลาดโดยเด็ดขาด ส่วนไฮไลท์อีกหนึ่งสิ่งของที่นี่คือ บริการเรือถีบ มีให้บริการอยู่ตลอดเวลา ผู้ใหญ่ท่านละ 20 บาท เด็ก ท่านละ 10 บาท ในเวลา 20 นาที อีก 1 สิ่งสนุกกับเรือถีบไปกันแล้วคราวนี้เรามาเดินมุ่งหน้าชมธรรมชาติกัน ทางเดินเป็นทางเทปูนขนาดยาวและมีความสวยงามแปลกตา

หันมองลงไปในน้ำ ยังมีปลาอยู่นานาชนิด เช่น ปลาสหวาย ปลาตะเพียน ปลานิล เป็นต้น เดินเข้าไปจนสุดทางจะพบกับศาลา จากมุมนี้สามารถมองเห็นมุมกว้างได้อย่างสุดสายตา และศาลานี้ยังเป็นช่องลมจะมีลมพัดมาเย็นสบายตลอดทั้งวัน

สำหรับเพื่อนๆที่อยากเข้า มาเที่ยวและแวะเข้ามาถ่ายรูป ในอุทยานเขางูนั้น เกาะล้อพาเที่ยวขอแนะนำให้มาตอนช่วงบ่ายๆ เพราะที่นี่อากาศค่อนข้างร้อน และมีแดด อาจจะทำให้เพื่อนๆไม่สะดวกและหมดสนุกได้ จึงขอแนะนำให้เพื่อนๆมาในตอนบ่ายๆเย็นๆ เพื่อมาชมความงามและบรรยากาศของเขางู ซึ่งต้องบอกเลยว่าสวยมากจริงๆสำหรับสถานที่แห่งนี้ วันนี้ทีมเกาะล้อพาเที่ยว จึงขอนำภาพ บรรยากาศ และความสวยงามของอุทยานเขางูมาให้เพื่อนๆได้รับชมกัน

Most Popular

To Top