ข่าว

สมาคมรถโบราณฯ จับมือ อวานี พลัส และพันธมิตร จัดงาน หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด ครั้งที่ 17

สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย โรงแรมอวานี พลัส ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ  โรงแรมอวานี พลัส หัวหิน รีสอร์ท เทศบาลเมืองชะอํา เทศบาลเมืองหัวหิน และ ททท. ร่วมกันจัดงาน “หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด ครั้งที่ 17” ตามแนวคิด “ภาพจำ…ลายจุด” สร้างสีสันสดใสสนุกสนานให้หัวหิน

ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ นายกสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย เผยว่า งานหัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 17 เป็นกิจกรรมประจำปีของสมาคมฯ และถูกบันทึกในปฏิทินของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มีจุดประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบุรี และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยเฉพาะเมืองหัวหิน ซึ่งสมาชิกของสมาคมฯ พร้อมเปิดโอกาสให้ประชาชนได้สัมผัสรถโบราณ และรถคลาสสิคที่ทรงคุณค่าตลอดเส้นทาง กรุงเทพฯ – หัวหิน

ปีนี้สมาคมฯ จัดงานภายใต้แนวคิด “ภาพจำ…ลายจุด – Visual Memory…Polka Dot” ซึ่งมีที่มาจาก เสียงเพลงฮิทแห่งปี 1960 ITSY BITSY TEENIE WEENIE YELLOW POLKA DOT BIKINI ของไบรอัน ไฮแลนด์ ที่ชวนให้รำลึกถึง “ภาพจำ” ยุคซิกซ์ที ทั้งเมืองท่องเที่ยวชายทะเลบรรยากาศสนุกสนานรื่นรมย์ แฟชันโพลคาดอท สีสันสดใส และที่ขาดไม่ได้เลยคือ รถคลาสสิคคันงาม

โดยสมาคมฯ ได้รับความร่วมมือจากโรงแรมอวานี พลัส ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ และโรงแรมอวานี พลัส หัวหิน รีสอร์ท พร้อมการสนับสนุนจากภาครัฐ อาทิ เทศบาลเมืองชะอำ เทศบาลเมืองหัวหิน และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมสนับสนุน เพื่อสร้างบรรยากาศให้คาราวานครั้งนี้มีความสนุกสนานตลอดเส้นทาง

มาร์ค โอซูลีวาน (Mark O’Sullivan) ผู้จัดการทั่วไปของโรงแรมอวานี พลัส ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ ผู้ร่วมจัดงานหลัก และเป็นสถานที่ปล่อยตัวขบวนรถโบราณที่หาชมได้ยากกว่า 50 คันสู่หัวหินในปีนี้ เปิดเผยว่า “โรงแรมอวานี พลัส ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติ และความไว้วางใจจากสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย ให้เป็นสถานที่จัดงานแถลงข่าว และจุดปล่อยตัวของงานหัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรดครั้งนี้ และเป็นอีกหนึ่งปีที่เราได้ร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ ผ่านขบวนรถโบราณ และรถคลาสสิคที่สวยงามทรงคุณค่า รวมถึงมีส่วนช่วยอนุรักษ์ และธำรงไว้ซึ่งประวัติศาสตร์อันงดงามที่แฝงอยู่ในรถเหล่านั้น”

 

แมทธิว ฟรายา (Matthew Fryar) ผู้จัดการทั่วไป ของ อวานี พลัส หัวหิน รีสอร์ท หนึ่งในโรงแรมใหม่ล่าสุดของเมืองหัวหิน สถานที่จัดงานอย่างเป็นทางการในปีนี้กล่าวว่า “งานหัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด นับเป็นงานประจำปีของอำเภอหัวหินที่มีเสน่ห์เฉพาะตัว เราจึงตระหนักถึงความสำคัญในการมีส่วนช่วยสร้างสีสันด้านการท่องเที่ยวในมิติใหม่ นอกเหนือจากการพักผ่อนริมชายทะเล และเรามั่นใจว่า สถานที่ตั้งที่ดีของโรงแรม พร้อมสนามริมชายหาดส่วนตัว รวมถึงห้องบอลรูมขนาด 900 ตารางเมตรที่นับเป็นหนึ่งในห้องประชุมที่ใหญ่ที่สุดในหัวหินจะมีส่วนผลักดันให้งานปีนี้ได้รับความสนใจมากขึ้น และเป็นงานท่องเที่ยวประจำปีของหัวหินที่น่าจดจำอีกงานหนึ่งอย่างแน่นอน”

เชิญชมคาราวานรถโบราณ “หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด ครั้งที่ 17” จากโรงแรมอวานี พลัส ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ สู่ อวานี พลัส หัวหิน รีสอร์ท โดยประชาชนทั่วไปสามารถสัมผัสรถคลาสสิค และรถโบราณสีสันสดใสได้อย่างใกล้ชิดตลอดเส้นทาง ระหว่างวันที่ 13 – 15 ธันวาคมนี้ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ facebook.com/VintageCarClub

Most Popular

To Top