ข่าว

ทดสอบเชฟโรเลต แคปติวา ใหม่ เส้นทางเริ่มต้นจากกรุงเทพฯ-หัวหิน กล้า…เพื่อทุกความสำเร็จ

การทดสอบรถอเนกประสงค์เชฟโรเลต แคปติวา ใหม่ เส้นทางเริ่มต้นจากกรุงเทพฯ-หัวหิน เส้นทาง  ไป-กลับ ประมาณ 300 กว่ากิโล ทางเซฟโรเลตมีรถให้ทดสอบครบทั้ง3รุ่น รุ่นLS,LT,Premier ก่อนออกเดินทาง ทางผู้บริหารแนะนำตัว แนะนำโปรดักส์ หลังจากนั้นเราก็ได้เวลาออกเดินทาง ซึ่งการเดินทางในขาไปเราได้รถเซฟโรเลต แคปติวา Premier ซึ่งเป็นตัวท็อปสุดของรุ่น กับราคา 1,199,000 บาท

รูปลักษณ์ภายนอกต้องบอกเลยว่า สวย โฉบเฉี่ยว สดุดตา และค่อนข้างที่จะถูกใจ มาในส่วนของภายใน การออกแบบก็จะดูล้ำๆแบบสไตล์รถยุโรป  กับวัสดุภายในที่ค่อนข้างธรรมดาไปสักนิด

เบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้าแบบ4ทิศทาง ส่วนผู้โดยสารด้านหน้าเป็นแบบแมนนวล ส่วนของหลังคาเป็นแบบ พาโนรามิค ซึ่งมีมาให้ในรุ่น Premier เท่านั้น เบาะผู้โดยสารตอน 2 มีที่ว่างวางขาได้แบบสบาย เวลานั่งให้ความรู้สึกเหมือนนั่งรถMPVมากกว่าSUV

ในส่วนของเครื่องยนต์เป็นแบบ 1.5 ลิตร พร้อมวาล์วแปรผันคู่และเทอร์โบชาร์จเจอร์ กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด การออกตัวมีอาการหน่วงๆนิดๆแต่เวลาลอยตัวก็สามารถขับได้อย่างสบาย เวลาเร่งเครื่องเพื่อแซงมีเสียงของเครื่องยนต์เข้ามาในห้องผู้โดยสารค่อนข้างชัดเจนไปสักนิด ช่วงล่างอาจมีอาการแกว่งๆไปสักหน่อยกับความร็วเกินที่กฎหมายกำหนด

อุปกรณ์ความสะดวกสบายให้มาค่อนข้างเยอะ หน้าจออินโฟเทนเมนท์ขนาดใหญ่ 10.4 นิ้ว พร้อมกับ Chevrolet Ling เชื่อมต่อการสื่อสารและความบันเทิงแสดงหน้าจอมือถือบนจออินโฟเทนเมนท์ ระบบเครื่องเสียง Infinity by Harman กับลำโพง9ตัวพร้อมซัฟวูฟเฟอร์ ฟังแล้วคิดว่าไม่ต้องไปติดตั้งเพิ่ม

ระบบความปลอดภัยให้มาค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นระบบหน่วงเบรกอัตโนมัติ ที่ช่วยในเรื่องการขับขี่บนถนนที่มีการจราจรคับคั่ง

สรุปโดยรวมสำหรับ THE ALL-NEW CAPTIVA รูปลักษณ์ภายนอกถือว่าเยี่ยม อุปกรณ์ความปลอดภัยและอุปกรณ์อำนวนความสะดวก ให้มาค่อนข้างเยอะ  เครื่องยนต์พอได้ ช่วงล่างแล้วแต่ความชอบ

Most Popular

To Top