Kholor Patiew

#สิ้นปีนี้ หนีไปนอนรถบ้านกัน สวนละไม ระยอง

ใกล้เข้าหน้าหนาวแห่งสิ้นปีแล้ว สำหรับใครเบื่อที่จะต้องอยู่บ้านในสิ้นปีนี้ เลยคิดอยากจะพาครอบครัว ไปที่ไหนสักแห่งหนึ่ง เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศ สำหรับสัปดาห์นี้เกาะล้อพาเที่ยวขอแนะนำเพื่อนๆมากันที่ สวนละไม (Suan Lamia Camp) จังหวัดระยอง

สวนละไม อยู่ที่ตำบลป่ายุบใน อำเภอวังจันทร์ จังหวัดระยอง เป็นที่พักสไตล์รถบ้าน ติดทะเลสาบ มีภูเขาล้อมรอบ ให้บรรยากาศเสมือนมาพักในต่างประเทศ อีกทั้งยังมีสวนผลไม้นานาชนิด เหมาะสำหรับใครที่อยากจะมาสัมผัสบรรยากาศการนอนรถบ้านท่ามกลางหุบเขาอย่างแท้จริง

สวนละไม เป็นที่พักสไตล์รถบ้าน 1 คัน สามารถนอนได้ 2-3 คน และยังมีอุปกรณ์ ที่อำนวยความสะดวกแบบครบครันไม่ว่าจะเป็น ตู้เย็น ไดร์เป่าผม ปลั๊กสามตา เครื่องปรับอากาศ และอีกหนึ่งสิ่งสำคัญนั่นก็คือห้องน้ำ ที่นี่ห้องน้ำน้ำของเค้าก็ได้มีการแบ่งโซนมีทั้งโซนเปียก และโซนแห้ง ที่อยู่ในตัวรถบ้านของเราเลย บริเวณที่พักเค้าก็จะมีรถจักรยานไว้ให้เราได้ปั่นไปโซนต่างๆภายในสวนละไมอีกด้วย

และมีเตาบาร์บีคิวสำหรับปิ้งย่าง โดยทางสวนละไม มีบริการสั่งซื้ออาหารและเครื่องดื่มมาปิ้งย่าง นอกจากบาร์บีคิวแล้วก็ยังจะมีเมนูอาหารต่างไว้บริการ อย่างครั้งนี้ที่เราไปก็ได้สั่งเป็น ปลากระพงสามรส กุ้งราดซอสมะขาม และก็ปลาหมึกนึงมะนาวเหมาะสำหรับปาร์ตี้ในยามค่ำคืนใกล้ริมทะเลสาบ ท่ามกลางภูเขาที่ปกคลุมไปด้วยต้นไม้ใหญ่นานาชนิด ทำให้เราได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนสงบ

นอกจากที่พักแล้วทาง สวนละไม ยังทำกิจกรรมอีกหนึ่งอย่าง คือการให้อาหารแกะเพราะที่นี่มีฟาร์มแกะ ไว้สำหรับให้เพื่อนๆได้เข้าไปให้อาหารและได้ถ่ายรูปร่วมกันกับแกะ โดยไม่เสียค่าเข้าชม

อีกทั้งนอกตัวที่พักยังมี ร้านกาแฟร้าน สเต็ก เปิดไว้ให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 8:00 นถึง 18:00 น

สำหรับใครที่กำลังมองหาสถานที่พักผ่อน สำหรับสิ้นปีนี้ เกาะล้อพาเที่ยวขอแนะนำ สวนละไม จังหวัดระยองเพราะที่นี่จะทำให้เพื่อน ๆ ได้เปิดประสบการณ์การนอนรถบ้านท่ามกลางสวนผลไม้ริม ทะเลสาบ ที่มีหมอกบางๆลอยอยู่เต็มไปหมดบริเวณทั่วหุบเขา และยังอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯมากนะโดยเฉพาะคนที่ชอบถ่ายภาพที่นี่ถือเป็นอีกหนึ่งโลเคชั่นที่สวยงามมากรับรองว่าเพื่อนๆจะได้รูปธรรมชาติ กลับไปเป็น ความทรงจำและอยากจะกลับมาอีกครั้งอย่างแน่นอน

Most Popular

To Top