Kholor Patiew

เกาะล้อ Story 3 วัน 2 คืน ล่องเรือหารักกันที่ ชลบุรี

กาะล้อ Story วันนี้ขอพาเพื่อนๆทุกคนไปกันที่จังหวัดชลบุรีพาไปเจอกับอีกมุมมองที่เรานั้นไม่ค่อยจะเคยเห็นและเป็นการนำเที่ยวในแบบฉบับชาวเกาะล้อพาเที่ยว ที่อำเภอบางเสร่ จังหวัดชลบุรี

เริ่มต้นกันด้วยเช้าที่สดใส เรามุ่งหน้าออกเดินทางไปกันที่อำเภอบางเสร่ จังหวัดชลบุรี บอกเลยว่าทริปแต่ละทริปของพวกเรานั้นออกแต่เช้ามืดกันโดยตลอดซึ่งทำให้เราทีมงานชาวเกาะล้อพาเที่ยว มีเวลาที่จะพาเพื่อนๆเที่ยวได้ตลอดทั้งวันเลยทีเดียว

หลังจากที่ตอนนี้เราเดินทางกันมา2-3ชั่วโมงเผชิญกับรถติดเป็นชั่วโมงตอนนี้เราก็มาถึงสักทีกับบางเสร่ เราได้ทำการนัดเจอกับพี่ๆซึ่งเป็นตัวแทนของทางอำเภอบางเสร่เป็นไกด์นำทางในการท่องเที่ยวในครั้งนี้ด้วย

วาปกันไปเลย55 ไปกันต่อเลยสำหรับที่แรกที่เราไปกันนั้น คือ ชาหาดบางเสร่ ซึ่งทางทีมงานชาวเกาล้อแวะข้อไปกับภาพสวยๆพร้อมกับขับรถเล่นชมบรรกาศของชายหาดบางเสร่อีกด้วย

เจออคาแมนด้วย (ชาวบ้านบริเวณนั้น)

หลังจากที่ได้ภาพสวยๆกันมาแล้วก็ต้องออกแว้นเพื่อนที่จะเข้าไปในชุมชนตลาดเก่าบ้านบางเสร่กันสักหน่อยเพราะพี่ๆบอกว่า ชุมชนนี้มีความคลาสสิคและยังเปก็นชุมชนดั้งเดิมของชาวบางเสร่อีด้วย

ถึงเวลาแล้ว!!!ต้องออกเดินทางไปกันต่อที่ ชมรมผู้สูงอายุบางเสร่ เพื่อไปดูการสาธิตการทำพวงมะโหด(เป็นเครื่องแขวนโบราณที่ทำจากกระดาษสีต่าง ๆ นำมาพับและตัดเป็นรูปต่าง ๆ เป็นภูมิปัญญา พวงมโหตรเป็นเครื่องแขวนประเภทหนึ่ง ซึ่งใช้แขวนในงานมงคลเท่านั้น)

เสร็จจากการทำพวงมะโหดแล้ว เริ่มหิวกันแล้วล้ะ ทางพี่ๆจากบางเสร่จึงแนะนำเราไปฝากท้องกันที่ บ้านป้าอ๋อง พาไปชิมของดีชุมชนบางเสร่ แต่อย่างว่าจะไปชิมเลยมันก้ยังไงอยู่เลยไปขอดูวิธีการมำก่อนดีกว่าเผื่อจะได้จำสูตรไปทำที่บ้านกันได้

แล้วไม่ได้หมดแค่นี้ยังมีอีกหลายเมนูซึ่งเป็นเมนูประจำพื้นถิ่นเลยก็ว่าได้ ว่าแล้วคงไม่รอช้ากันแล้ว หิววววววมากขอตัวไปทานข้าวกันก่อนนะ

ทานข้าวกันเสร็จเรียบร้อยแล้วก็เริ่มล้ากันเต็มทีจึงขอราพี่ๆและราชาวบ้านในชุมชนกลับไปที่พักกันก่อนแล้วพรุ่งนี้ค่อยเริ่มการเดินทางกันใหม่ แต่ว่าที่พักของเรานั้นก้ไม่ได้อยู่ไกลจากตลาดบางเสร่มากนักแถมยังมีบรรยากาศติดชายทะเลอีกด้วยนั่นก้คือที่ บ้านต้ะ ออน เดอะซี รีสอร์ท

ภายในบ้าน

บ้านต้ะ ออน เดอะ ซีรีสอร์ทไม่ใช่มีแค่เพียงที่พักเพียงอย่างเดียวแต่มีลานปิ้งย่างพร้อมมุมถ่ายรูปสวยไว้ให้เราอีกหลายมุม พร้อมไฮไลด์พิเศษนั่นคือชิงช้าสวรรค์ ไว้เป็นจุดถ่ายรูปให้เราอีกด้วย

มุมถ่ายรูปสวยๆ

โดนแกล้งอยู่คนเดียวตลอดทริป โปรดิวเซอร์เรา 555

หนุ่มน้อยคอยสาว

ทาซานเจ้าป่า 555

เริ่มมืดแล้วเราก็ไม่รอช้าที่จะเราสังสวรรค์กัน แต่คงามพิเศษอยู่ที่ทางที่พักมีเตาปิ้งย่างไว้คอยให้บริการบอกเลย มีความเป็นส่วนตัวมากเตาใครเตามัน แล้วแถมยังมีที่ตกปลาหมึกอักเผื่อใครกินจุก็สามารถไปตกหมึกได้นะ

เช้าาาาาวันใหม่อันแสนนนสดใส วันนี้เรานัดกับพี่ๆที่นำเที่ยวในชมชนบางเสร่พามากันที่สะพานปลา ซึ่งเป็นแหล่งประมงที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี

เสร็จจากสะพานปลาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คราวนี้มาถึงของจริงกันสักที วันนี้เราพาทุกคนไปล่องเรือกลางทะเล แต่ต้องบอกว่าทริปนี้ เป็นแพ็คเก็จจากทาง สัตตะฮิปเทล บูทีค เกสต์เฮาส์ แอนด์ โฮสเทล ซึ่งเป็นคนจัดการให้เราและเพ็คเก็จรวมอยู่ในที่พักซึ่งไปสอบถามราคากันนะ

ช่างภาพบอกเลยว่าทริปนี้เมาเรือมากกว่าเมาเหล้าซะอีก555

เรือที่เราไปล่องกัน

เรือทีมงานนนนนนนน

ขึ้นฝั่งกันอย่างเพลิดเพลิน

นางแบบสวยๆจากเราชาวเกาะล้อพาเที่ยว (พิธีกร)

นักประดาน้ำของพวกเรา

จบทริปไปแล้วสำหรับการล่อเรือกลางทะเลไปเกาะยอและทำกิจกรรมดำน้ำชมปลาสวยงามได้จบไปบอกเลยว่าเวลาผ่านไปไวมาก ตอนนี้เราได้มาอยู่ที่พักกันแล้วที่ สัตตะฮิปเทล บูทีค เกสต์เฮาส์ แอนด์ โฮสเทล ซึ่งเป็นที่พักสไตล์ เกสต์เฮาส์ ชายทะเล เหมาะมากกับคนที่ต้องการความสงบและอยากได้ที่พักเจ๋งๆเพื่อถ่ายรูปต้องแนะนำที่นี่เลย

ยามมมเย็นก็ต้องสักหน่อยนึง

เช้าวันใหม่ก็จะกลับกรุงเทพขอแวะอีกหนึ่งสถานที่ยอดฮิตอีกหนึ่งที่ที่กำลังมาแรงในช่วงนี้นั่นก็คือ tutu beach คาเฟ่แห่งใหม่ของพัทยาข้างหาดจอมเทียน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากของกลุ่มวัยรุ่นซึ่งต้องมาลองกันสักครั้งนึง

จบทริปกันไปแล้วสำหรับชลบุรี 3 วัน 2 คืนซึ่งเป็นทริปที่สุดพิเศษที่เราอยากแนะนำให้เพื่อนๆได้มาลองสัมผัสเหมือนที่เราได้สัมผัสกันต้องบอกเลยว่าเป็นทริปที่ครบรสและสนุกสุดๆ วันนี้ต้องไปแล้วไว้เจอกันใหม่ในทริปหน้ากับ เกาะล้อเกาะล้อ Story ซึ่งขอส่งท้ายด้วยรูป ทีมงานโดนแกล้งอีกแย้ววววววว55 (โปรดิวเซอร์)

Most Popular

To Top