Special Tips

คำถามนี้เจอบ่อย!!! โดนชนแล้วหนีประกันจ่ายมั้ย?

เรื่องของการโดนชนแล้วหนีแล้วหนี คำนี้เรามักจะได้ยินกันบ่อย ๆ และเชื่อว่าเป็นเรื่องที่ใครก็ไม่อยากเจอเหตุกรณ์แบบนี้อย่างแน่นอน แต่ว่าถ้ามันเกิดขึ้นแล้วเราจะรับมือกับเหตุการณ์แบบนี้อย่างไร มีนก็จะมาไขข้อข้องใจให้คุณผู้ชมได้ทราบกัน

ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นกับเรา รีบโทรแจ้งความก่อนเลย และไปที่สถานีตำรวจเพื่อลงบันทึกประจำวันเอาไว้ เพราะบริษัทประกันภัยที่เราทำประกันเอาไว้ เค้าก็จะขอใบบันทึกประจำวันเพื่อใช้เป็นหลักฐานว่าเกิดเหตุที่ไหน อะไรยังไง เพื่อที่จะได้ให้เจ้าหน้าที่เคลมออกใบเคลมรถยนต์ให้กับเรา ก่อนที่จะนำรถเข้าซ่อมถัดไป และถ้าเรายังจำรายละเอียดของรถคู่กรณีได้ ก็ควรจะให้รายละเอียดไปด้วยจะดีมาก บอกทุกอย่างที่เราสังเกตเห็นและจดจำได้มากที่สุด เพื่อจะได้เป็นประโยชน์ต่อเจ้าหน้าที่และเพือว่าเจ้าหน้าที่อาจจะมีการสกัดจับได้อย่างทันท่วงที

สิ่งต่อมาก็แจ้งบริษัทประกันภัย แล้วแจ้งรายละเอียดที่เกิดเหตุ และรอเจ้าหน้าที่ ส่วนขั้นตอนการเคลมของประกันแต่ละประเภทก็จะแบ่งได้ดังนี้ คือประกันที่คุ้มครองเราในส่วนนี้อย่างแน่นอนเลยก็คือ ประกันชั้น 1 ที่คุ้มครองเราในอุบัติเหตุทุกกรณี แต่ถ้าเป็นประกันชั้น 2+และประกันชั้น 3+ ก็สามารถเคลมประกันได้เช่นกัน แต่จะเคลมเฉพาะในกรณีที่สามารถระบุรถคู่กรณีได้เท่านั้น ส่วนประกันชั้น 2 และ 3 ธรรมดา ตรงนี้จะไม่คุ้มครองนั่นเอง

 

Special Tips

ทำอย่างไรดีล้ะ หากมีรถคันอื่นมาชนรถเราแล้วหนีไป ประกันจะเครมให้เราไหม??? มาไขข้อข้องใจกัน สำหรับใครที่อยากจะติดตามชมคลิปสนุกๆเพิ่มเติมอย่าลืมกดติดตาม >>https://www.youtube.com/channel/UCUqpK7tWtjLW_NDdemhUm7Q… >>หรือใครอยากจะติดตามข่าวสารดีๆกิจกรรมสนุกๆก็เข้ามากดติดตามกันได้ที่เพจนะคะ >>https://www.facebook.com/autovariety/>>หรือสำหรับใครที่ชอบอ่านข่าวหรือสาระดีๆเราก็มีให้กดเข้ามาดูนะคะ>>https://auto-variety.com/>>ใครที่กดแล้วไม่พลาดสาระดีๆและความสนุกแน่นอนค่ะ#SpecialTips#ชนแล้วหนี#ประกันภัย#AutoVariety#Thousandmileproduction#ThousandmileTV#ทีมเกาะล้อพาเที่ยว

Posted by AutoVariety on Wednesday, 12 February 2020

Most Popular

To Top