รีวิวรถ

All-New Honda Accord TURBO EL ที่สุดของความหรูหรา อีกก้าวของโลกยนตรกรรม

  All-New Honda Accord ถือว่าเป็นที่จับตามองของสาวกฮอนด้าเป็นอย่างมากเลยนะครับ วันนี้ที่เรานำมารีวิว ให้ชมเป็น รุ่น Turbo EL เป็นตัวที่ราคาถูกที่สุดของ  All-New Honda Accord 2020 เป็นครั้งแรกที่ ฮอนด้า ลดขนาดเครื่องยนต์ของ  Accord จากเครื่องยนต์ขนาด 2.4 เป็น เครื่องยนต์ 1.5 Turbo ช่วงล่างจะเป็นอย่างไรและขับสนุกมากแค่ไหน มาชมกันครับ

 เครื่องยนต์ All-New Honda Accord

เครื่องยนต์ ขนาด 1.5 ลิตร Di VTEC TURBO ให้กำลังแรงม้าสูงสุดถึง 190 แรงม้า ใช้ Turbo ช่วยอัดอากาศเข้าสู้ห้องเผาไหม้เชื้อเพลิงได้ไวขึ้น ทำให้มีการตอบสนองของเครื่องยนต์ที่รวดเร็วทันใจ ทำงานร่วมกับระบบเกียร์ CVT ทำให้ทำอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันประหยัดสุดที่ 16.4 กิโลเมตร/ลิตร และสามารถรองรับน้ำมันเชื้อเพลิงได้สูงสุดถึง E85 จากที่ได้ทดสอบการขับขี่ของเครื่องยนต์ตัวนี้ การตอบสนองของเครื่องยนต์ที่รวดเร็วทันใจ ในโหมด SPORT ให้ความสนุกเร้าใจ การทำงานของเครื่องยนต์ผสานกับระบบเกียร์ได้เป็นอย่างดี ในโหมด ECON หรือ การขับขี่แบบประหยัดน้ำมัน เครื่องยนต์ให้ความสมูทนุ่มนวลทำงานร่วมกับระบบเกียร์แบบไร้รอยต่อ ทำให้การขับขี่รู้สึกสบายไม่เครียดถึงเครื่องยนต์จะมีขนาดแค่ 1.5 ลิตร แต่การตอบสนองของเครื่องยนต์ทำให้ตัวรถที่ดูมีขนาดใหญ่ขับสนุกและคล่องตัว อย่างไม่น่าเชื่อ

 ช่วงล่าง All-New Honda Accord

ด้านหน้าเป็นแบบ แม็คเฟอร์สัน สตรัท อิสระ พร้อมเหล็กกันโคลง และด้านหลังแบบ มัลติลิงค์ อิสระ พร้อมเหล็กกันโคลง ระบบเบรกด้านหน้าแบบ ดิสก์เบรกแบบมีช่องระบายความร้อน และด้านหลังก็แบบ ดิสก์เบรก เช่นเดียวกัน ล้อขนาด 17 นิ้ว ยางขนาด 225/50 R17 ช่วงล่างให้ความนุ่มนวลนั่งสบายๆ ในย่านความเร็วสูงก็ถือว่าทำได้ดี ไม่ยวบยาบ เข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ และทำงานร่วมกับระบบเบรกได้เป็นอย่างดี

 ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ All-New Honda Accord

  • ระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน (Honda LaneWatch)
  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control System)
  • ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย (Paddle Shift)
  • กล้องส่องภาพด้านหลังปรับมุมมอง3 ระดับ (Multi-angle Rearview Camera)
  • ระบบช่วยเตือนความเหนื่อยล้าขณะขับขี่ (Driver Attention Monitor
  • ระบบเบรกมือไฟฟ้า (Electric Parking Brake)
  • ระบบBrake Hold อัตโนมัติ (Auto Brake Hold)
  • โครงสร้างตัวถังนิรภัย (G-Force Control: G-CON)
  • ถุงลม6 ตำแหน่ง ได้แก่ ถุงลมคู่หน้า (Dual SRS) ถุงลมด้านข้างคู่หน้า (Side Airbag) และม่านถุงลมด้านข้าง (Side Curtain Airbags)
  • ระบบป้องกันล้อล็อก (ABS) และระบบกระจายแรงเบรก (EBD)
  • ระบบช่วยควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง (Vehicle Stability Assist – VSA)
  • ระบบช่วยออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (Hill Start Assist – HSA)
  • สัญญาณไฟฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน (Emergency Stop Signal – ESS)
  • ระบบล็อกรถอัตโนมัติเมื่อกุญแจรีโมทอยู่ห่างจากตัวรถ (Walk Away Auto Lock)
  • จุดยึดเบาะนั่งสำหรับเด็ก (ISOFIX & Child Anchor)

 ภายใน All-New Honda Accord

เบาะหนังปรับไฟฟ้าแบบ 8 ทิศทางในตำแหน่งผู้ขับขี่ พร้อม ระบบจดจำตำแหน่งของผู้ขับขี่อีก 2 ตำแหน่ง และยังสามารถเลื่อนอัตโนมัติเวลาขึ้นลงรถ เพื่อให้ความสะดวกกับผู้ขับขี่เวลาขึ้นลงรถ ด้านผู้โดยสารตอนหน้าเบาะหนังปรับไฟฟ้าปรับ 4 ทิศ ทาง พื้นที่สำหรับผู้โดยสารตอนหลังกว้างขวางนั่งสบาย (คนตัวใหญ่ก็ยังมีพื้นที่ด้านบนกับตรงหัวเข่าเหลือนะครับ) แผงคอนโซนตกแต่งด้วยลายไม้รอบคันทำให้รู้สึกหรูหรา ระบบปรับอากาศแบบ Dual Zone ปรับอุณหภูมิแยกอิสระ ซ้าย/ขวา พร้อมช่องแอร์ผู้โดยสารตอนหลัง ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay พร้อมช่องชาร์ต USB อีก 2 ช่อง ที่ไช้งานได้สะดวกสบายมากๆ หน้าจอสัมผัสได้รวดเร็ว  พวงมาลัยแบบ มัลติฟังชั่น สามารถ รับ-วาง สายโทรศัพท์ และยังสั่งการด้วยเสียง ผ่านปุ่มควบคุมที่พวงมาลัย ที่พิเศษและตัวผมเองชอบมากคือ การเก็บเสียงรบกวนจากภายนอกห้องโดยสาร ทำได้ดีมากครับ ทำให้การขับขี่สบายมากยิ่งขึ้นตัดมลภาวะทางเสียงออกไป เดินทางได้อย่างมีความสุขและเพลิดเพลินกับระบบให้ความบันเทิงในรถได้อย่างเต็มที่

ภายนอก All-New Honda Accord

กระจังหน้าที่ถูกออกแบบมาให้มีขนาดให้มีขนาดใหญ่ ให้ความรู้สึกโดดเด่นและหรูหรา รับกับไฟหน้าแบบ LED พร้อมไฟเดย์ไลท์ ด้านหน้าของตัวรถดูยาวกว่ารุ่นก่อนหน้านี้ ด้วยการปรับเสาเอ ให้มีความลาดเอียงมากยิ่งขึ้น รับกับด้านท้ายของตัวรถที่มีความลาดเอียงมากยิ่งขึ้นด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ก็ช่วยให้ตัวรถดูโฉบเฉี่ยวมากยิ่งขึ้น และยังส่งผลดีต่อหลักอากาศพลศาสตร์ ช่วยให้ลมผ่านตัวรถได้ดีขึ้นและยังทำให้ดูวัยรุ่นขึ้นอีกด้วย เสาอากาศด้านบนแบบครีบฉลาม ไฟเลี้ยวที่กระจกมองข้าง พร้อมระบบกล้องเตือนจุดอับสายตา

 สรุป All-New Honda Accord

ต้องบอกว่าการออกแบบของ All-New Honda Accord 2020 ทำให้เข้าถึงกลุ่มคนตลาด วัยรุ่น มากขึ้นเลยนะครับ การวางเครื่องยนต์ Turbo ที่ให้อัตราเร่งที่สนุกเร้าใจ และยังคงความหรูหราตามแบบฉบับ Honda Accord ช่วงล่างก็ถือว่าใช้ได้ ถ้ามองในมุมหรูหรา การเซ็ตช่วงล่างถือว่าโอเคนั่งสบายๆนิ่งๆไม่เวียนหัว แต่ถ้ามองในมุมการขับขี่แบบ SPORT ก็อาจจะนิ่มไปนิดนึงนะครับ ภายในนั่งสบายเบาะนั่งโอบกระชับผู้ขับขี่ได้ดี พวงมาลัยแม่นยำใช้ได้ครับ แต่ในช่วงความเร็วสูงอาจเบาไปนิดนึงนะครับ โดยรวมถือว่าโอเค เป็นรถที่สาวก Honda Accord ไม่ควรพลาดกับการเปลี่ยนแปลง

ราคา All-New Honda Accord 2020

  • Honda Accord 2019 รุ่น HYBRID TECH ราคา 1,799,000 บาท
  • Honda Accord 2019 รุ่น HYBRID ราคา 1,639,000 บาท
  • Honda Accord 2019 รุ่น TURBO EL ราคา 1,475,000 บาท

Most Popular

To Top