Special Tips

ภัยเงียบ!!!ใกล้ตัวน้ำหอมติดรถยนต์ น้ำหอมเป็นภัยด้วยหรือ???

หลายคนคงอดไม่ได้กลับกลิ่นไม่เหม็นอับ และกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ ที่ติดอยู่ภายในรถ และหลายคนก็เลือกที่จะใช้อุปกรณ์ดับกลิ่นเป็นอันดับต้น ๆ ไม่ว่าจะเป็นน้ำหอมติดรถ น้ำหอมปรับอากาศ นี่แหละที่เป็นภัยร้าย ที่เป็นอันตราย ที่หลายคนคาดไม่ถึงอย่างแน่นอน

  • น้ำหอมติดรถยนต์ทำให้แอร์พัง เนื่องจากน้ำหอมปรับอากาศรถยนต์ มีสารระเหยที่อันตรายมาก ได้แก่ การบูร พิมเสน และสารอื่น ๆ ที่ผสมอยู่ในน้ำหอมจะระเหยวนเวียนอยู่ในระบบแอร์รถยนต์ ทำให้สารระเหยเหล่านี้ไปติดเกาะบริเวณรังผึ้งและกรองแอร์ เมื่อสารไปติดในพื้นที่ดังกล่าวจะทำให้เกิดความเหนียวหนึบและทำให้แอร์ตัน แอร์ตันเกิดจากฝุ่นละอองหรือสิ่งต่าง ๆ จนจับตัวเป็นก้อนทำให้แอร์ไม่เย็น เมื่อแอร์ไม่เย็นก็จะทำให้ระบบทำงานหนักขึ้นเพื่อระบายอากาศภายในห้องโดยสาร และทำให้แอร์พังในที่สุด
  • น้ำหอมติดรถยนต์ส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจ  การที่ติดตั้งน้ำหอมดับกลิ่นไว้ในรถยนต์ มีผลต่อสุขภาพของเรา อย่างที่มีนบอกไปว่าในน้ำหอมติดรถเนี่ยมีที่มีพิมเสนอยู่ เมื่อเราหายใจจะสูดสารชนิดนี้เข้าไปทุกวัน จะทำให้เกิดอาการเวียนหัว ระคายเคืองตา ถ้าหนักหน่อยถึงขั้นแพ้ อาเจียนกันเลยทีเดียว ละที่แย่ที่สุดก็คือการที่อาจส่งผลให้เกิดเป็น มะเร็งในปอด รวมไปถึง มะเร็งโพรงจมูก ได้นั่นเอง เพราะเนื่องจากบางทีเราก็อาจจะมีการนำรถไปจอดกลางแจ้ง กลางแดดบ้างในบางครั้ง ซึ่งความร้อนอาจจะทำให้ตัวน้ำหอมละลายปนรวมไปกับพลาสติก และกลายเป็นสารพิษไปในที่สุด แน่นอนว่าตลอดการสูดลมหายใจเจ้าออกในช่วงที่เราอยู่ในรถ จะมีสารพิษปะปนเข้าไปด้วยนั่นเอง

Most Popular

To Top