Kholor Patiew

ที่พึ่งทางใจ โควิดหายไป สาธุสาธุ เจดีย์กลางน้ำบ้านหัวแหลม จันทบุรี

เกาะล้อพาเที่ยวสัปดาห์นี้ ขอพาเพื่อนๆไปอีกหนึ่งแลนด์มาร์ค ของจังหวัดจันทบุรี สถานที่ที่มีเสน่ห์และมีความสวยงามของเจดีย์ที่ตั้งตระหง่านอยู่กลางทะเล ที่นี่ก็คือ เจดีย์กลางน้ำบ้านหัวแหลม จังหวัดจันทบุรี

เจดีย์กลางน้ำบ้านหัวแหลม จังหวัดจันทบุรี ตั้งอยู่ที่ ตำบล สนามไชย อำเภอนายายอาม จันทบุรี เจดีย์บ้านหัวแหลมยังอยู่ใกล้กับหมู่บ้าน ชาวประมงบ้านหัวแหลม ซึ่งเป็นประมงเก่าแก่ที่ยังคงวิถีชีวิตชาวประมงแบบดั้งเดิมไว้ถึงทุกวันนี้และส่วนใหญ่อาชีพของชาวบ้านที่นี่จะเน้นทำอาชีพประมงเป็นหลัก

พอพูดถึงบ้านหัวแหลมไปแล้ว คราวนี้เรามาพูดถึงแลนด์มาร์คที่สำคัญของที่นี่กันดีกว่า นั่นคือเจดีย์กลางน้ำ ซึ่งต้องบอกก่อนเลยว่ามีอายุยาวนานถึง200ปีเลยทีเดียวซึ่งสันนิษฐานกันว่าเจดีย์ที่สร้างขึ้นมานั้น เกิดจากแรงศรัทธาของชาวบ้านในชุมชนจึงสร้างเจดีย์นี้ขึ้นมาเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ เพราะชาวบ้านที่นี่ทำอาชีพประมงเป็นหลักในสมัยก่อนการจะออกเรือค่อนข้างที่จะเสี่ยงอันตราย ดังนั้นเพื่อให้การออกเรือทุกครั้งปลอดภัยจึงสร้างเจดีย์ขึ้นมาเพื่อสักการะบูชาก่อนการออกเรือในทุกๆครั้ง

เราจะเห็นได้ว่ามีนักท่องเที่ยวเข้ามาสักการะบูชาและกราบไหว้กันไม่ขาดสายและบางส่วนเข้ามาถ่ายรูป เก็บภาพบรรยากาศวิวทะเลสวยๆเพราะจะเห็นได้ว่าแสงของพระอาทิตย์ตกของที่นี่สวยมากจริงๆ

เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ต้องมาซ้ำอย่างแน่นอน สำหรับเราทีมงานเกาะล้อพาเที่ยวขอแนะนำ เจดีย์กลางน้ำบ้านหัวแหลม เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ควรมาใครที่ผ่านไปผ่านมาก็แวะเข้ามากันได้ หวังว่าหมดช่วงไวรัสโควิค19 เพื่อนๆชาวเกาะล้อพาเที่ยวจะออกท่องเที่ยวกัยอย่างมีความสุขกันทุกๆคน จึงขออวยพรให้ทุกคนปลอดภัยจากโควิ19กันทุกคนและมาเที่ยวตามรอยเกาะล้อพาเที่ยวกันตลอดไป

#ในช่วงนี้ไวรัสโควิค19 กำลังระบาดหนัก การจะออกไปเที่ยวในแต่ละครั้งควรดูแลสุขภาพ และใช้หน้ากากอนามัย และเจลล้างมือ พกติดตัวด้วยไปทุกครั้ง เพื่อความปลอดภัยและป้องกันเชื้อโรคด้วยความห่วงใยจาก
ทีมงาน #เกาะล้อพาเที่ยว

Most Popular

To Top