ข่าว

แบรนด์อันดับหนึ่ง มาสด้าผงาดครองแชมป์ยอดขายอันดับ 1 ตลาดรถ SUV

มาสด้าผู้ผลิตรถยนต์ระดับพรีเมียมสัญชาติญี่ปุ่น ประกาศความสำเร็จในการครองใจลูกค้าชาวไทย ด้วยการก้าวขึ้นเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในตลาดรถอเนกประสงค์    เอสยูวี โดยยอดขายในเดือนเมษายนที่ผ่านมามาสด้าสามารถคว้ายอดขายสูงสุดมาครองเป็นครั้งแรกได้สำเร็จ ด้วยยอดขายรวมในเซ็กเม้นต์นี้สูงถึงเกือบ 500 คัน ตอกย้ำถึงความสำเร็จในการพัฒนายนตรกรรมเพื่อมุ่งสู่การเป็นแบรนด์ผู้นำในตลาดรถอเนกประสงค์เอสยูวีอันตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย และมีภาพลักษณ์ที่โดนใจลูกค้าจนสามารถก้าวขึ้นแท่นเบอร์หนึ่งในตลาดนี้มาครองตามปณิธานที่ตั้งไว้ พร้อมกับขอบคุณลูกค้าทันทีที่เชื่อมั่นในคุณภาพของรถยนต์มาสด้าโดยออกรถวันนี้ขับฟรี 3 เดือน

นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตามที่มาสด้าเคยตั้งปณิธานในการมุ่งก้าวสู่การเป็นผู้นำในตลาดรถอเนกประสงค์เอสยูวี ด้วยการส่งรถยนต์ในตระกูล CX Series ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องถึง 4 รุ่น ประกอบด้วย CX-3 ฟรีสไตล์ครอสโอเวอร์ CX-5 ครอสโอเวอร์เอสยูวีที่มีสมรรถนะสูงที่สุดในตลาด CX-8 ครอสโอเวอร์อเนกประสงค์ระดับพรีเมียมแบบที่นั่ง 3 แถว และ CX-30 ยนตรกรรมครอสโอเวอร์ที่เติมเต็มชีวิตให้มีความหมาย ซึ่งรถยนต์เหล่านี้ล้วนได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าโดยสามารถทำยอดขายรวมได้สูงที่สุดในตลาด ทำให้มาสด้าสามารถบรรลุความมุ่งหมายและก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำในตลาดรถอเนกประสงค์เอสยูวีได้สำเร็จภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว

โดยภาพรวมตลาดรถอเนกประสงค์เอสยูวีในเดือนเมษายนที่ผ่านมานั้น ยอดรวมอยู่ที่ประมาณ 2,500 คัน (ไม่รวมรถประเภท PPV) ซึ่งมาสด้าสามารถสร้างยอดขายได้มากที่สุดในตลาดถึง 469 คัน โดยแบ่งออกเป็นรถ CX-30 จำนวน 346 คัน, CX-3 จำนวน 31 คัน, CX-5 จำนวน 59 คัน และ CX-8 จำนวน 33 คัน ตามลำดับ จากความสำเร็จดังกล่าวส่งผลให้มาสด้าก้าวขึ้นครองอันดับ 1 ตลาดรถอเนกประสงค์ SUV สัญชาติญี่ปุ่นในเดือนเมษายนที่ผ่านมา

 

กลยุทธ์สำคัญในปีนี้ มาสด้าจะยังคงผลักดันแบรนด์สู่การเป็นผู้นำรถอเนกประงค์ครอสโอเวอร์เอสยูวีที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่ตรงกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น ผ่านการเปิดตัวรถยนต์รุ่นปรับโฉมใหม่ในตระกูลครอสโอเวอร์ อาทิ Mazda CX-3 ที่กำลังจะได้รับการยกระดับและปรับภาพลักษณ์ให้ตรงกับไลฟ์สไตล์และความต้องการของลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งลูกค้าสามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้เร็วๆ นี้

Most Popular

To Top