ข่าว

มาสด้าระเบิดความแรง ส่งต้นแบบ Mazda RX-Vision GT3 ลงแข่ง Gran Turismo Championships Series 2020

มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประกาศเปิดตัวแนะนำรถแข่งต้นแบบเสมือนจริง MAZDA RX-VISION GT3 CONCEPT คือรถยนต์ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาร่วมกับ Polyphony Digital Inc. ซึ่งจะพร้อมให้ดาวน์โหลดบนเกม Gran Turismo Sport ตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม 25631 เวลา 13:00 น. เป็นต้นไป  ซึ่ง RX-VISION GT3 CONCEPT นั้นเป็นรถแข่งเสมือนจริงรุ่นล่าสุดที่จะนำมาใช้สำหรับเกมการแข่งขันบนเครื่องเล่น PlayStation®4 ของบริษัท Sony Interactive Entertainment โดยเล่นผ่านเกม Gran Turismo Sport

มาสด้านับเป็นแบรนด์รถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นที่เติบโตมาพร้อมจิตวิญญาณความเป็นสปอร์ต จากการนำรถลงสนามแข่งอันมีต้นกำเนิดมาจากเครื่องยนต์โรตารี ทำให้มาสด้าต้องการที่จะส่งเสริมกิจกรรมการแข่งรถเพื่อให้รถยนต์มาสด้าเป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้น และเพื่อถ่ายทอดดีเอ็นเออันทรงคุณค่านี้ไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบความเร็วผ่าน ดิจิทัล มอเตอร์ สปอร์ต2  ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในช่วงระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา แม้จะเป็นช่วงที่ผู้คนทั่วโลกต่างได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19 แต่ผู้คนจากต่างชาติ ต่างภูมิภาค ต่างภาษา หรือต่างช่วงวัย ก็ยังสามารถร่วมสนุกไปกับกิจกรรม ดิจิทัล มอเตอร์ สปอร์ตนี้ได้ ซึ่งมาสด้ามุ่งหวังที่จะช่วยส่งเสริมวัฒนธรรมร่วมกับรถยนต์ และช่วยเติมเต็มไลฟ์สไตล์ของผู้คนจากการให้การสนับสนุน ดิจิทัล มอเตอร์ สปอร์ต อีกช่องทางหนึ่งMAZDA RX-VISION GT3

ในครั้งนี้ มาสด้าได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการกับ Gran Turismo ด้วยการส่ง RX-Vision GT3 Concept รถยนต์ต้นแบบของความแรงและความสง่างามที่ได้พัฒนาร่วมกับ Polyphony Digital Inc., จากรถต้นแบบ RX-Vision ที่เคยเผยโฉมครั้งแรกในงาน Tokyo Motor Show 2015 โดยเป็นรถสปอร์ตเครื่องยนต์โรตารี SKYACTIV-R ให้กำลังสูงถึง 570 แรงม้า ที่ได้รับการถ่ายทอด DNA สายพันธุ์สปอร์ตจากรถสปอร์ตน้ำหนักเบาอันมีเอกลักษณ์เฉพาะระดับตำนานของมาสด้า ผสานการออกแบบเพื่อให้เหมาะสมกับการแข่งขันด้วยลำตัวรถที่กว้าง ด้านหน้ายาว พร้อมเครื่องวางหน้า และมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ มีการกระจายน้ำหนักอยู่ที่ 48:52 ทำให้รถมีเสถียรภาพยิ่งขึ้น มีความทนทานและมีประสิทธิภาพด้านแอโรไดนามิก รวมถึงมีดีไซน์ที่ดุดันพร้อมสำหรับการลงประลองความเร็วในสนาม และมีความสง่างาม ภายใต้แนวคิดการออกแบบจาก โคโดะ ดีไซน์ “Soul of Motion” ที่ลดทอนเส้นสายที่ไม่จำเป็นออกไป จึงเกิดเป็นความงามที่ลื่นไหลจากการตกกระทบของแสงเงา และพร้อมที่จะดึงดูดทุกสายตาของผู้ที่พบเห็น

เนื่องในโอกาสที่ มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ได้ครบรอบ 100 ปีในปีนี้ มาสด้าได้เตรียมจัดกิจกรรมการแข่งขันรอบพิเศษ “Mazda 100th Anniversary Special Event” ถึง 2 กิจกรรม อันได้แก่ “RX-VISION GT3 CONCEPT Time Trial Challenge” ระหว่างวันที่ 22 พฤษภาคม – 5 มิถุนายน 2563 และ “RX-VISION GT3 CONCEPT Livery Design Contest” ระหว่างวันที่ 22 พฤษภาคม – 19 มิถุนายน 2563 ซึ่งผู้สนใจสามารถเข้าร่วมการแข่งขันและทดสอบสมรรถนะความแรงและความสง่างามของ RX-Vision GT3 Concept ในการแข่งขันแบบออนไลน์ รายการ Gran Turismo Championship 2020 Series ได้แล้ววันนี้

1    ใช้สำหรับเป็นแนวทางเท่านั้น โดยจะพร้อมให้ดาวน์โหลดตามความพร้อมของ Gran Turismo Sport

2   มาสด้าใช้ชื่อ Digital Motor Sports โดยนำมาจาก FIA (Fédération Internationale de l’Automobile) และ Sony Interactive Entertainment Inc.

3   การแข่งขันรอบแรกสำหรับการแข่งขันกีฬา esports ในงานวัฒนธรรมเทศกาลกีฬาแห่งชาติของญี่ปุ่น โดยจัดขึ้นที่จังหวัดคาโกชิม่าได้เสร็จสิ้นลงแล้ว

Most Popular

To Top