ข่าว

อีซูซุปรับแผนทำธุรกิจแบบ New Normal

กลุ่มตรีเพชร โดย นางปนัดดา เจณณวาสิน กรรมการรองผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า “ถึงแม้ว่ารัฐบาลได้ประกาศการผ่อนคลายเป็นระยะแล้ว แต่บริษัทฯ ยังคงดำเนินการตามมาตรการต่างๆ ที่รัฐบาลกำหนดอย่างเคร่งครัด โดยการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์บริษัทให้สอดคล้องกับลักษณะ “ชีวิตวิถีใหม่” หรือ New Normal โดยคำนึงถึงการทำธุรกิจและชีวิตความเป็นอยู่ของ  ผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ พนักงาน ลูกค้าอีซูซุ ผู้จำหน่ายทั่วประเทศ รวมถึงธุรกิจใหม่ของกลุ่มตรีเพชรคือ รถมือสอง ดังนี้

 

  • มาตรการสำหรับพนักงาน

 

  1. มาตรการด้านการจัดกิจกรรมพิเศษ : บริษัทได้งดการจัดกิจกรรมการตลาดต่าง ๆ ตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมนี้เป็นต้นมา เช่น การจัดงานอีซูซุโชว์, อีซูซุแฟมิลี่เดย์, อีซูซุทรัคโชว์, อีซูซุวันเดอร์ฟูลเดย์ ฯลฯ เพราะเป็นกิจกรรมที่มีจำนวนผู้เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก แต่ปรับเปลี่ยนเป็นการเน้นให้ผู้จำหน่ายอีซูซุจัดกิจกรรมการตลาดออนไลน์ในหลากหลายรูปแบบโดยใช้ชื่อต่างกันตามลักษณะงาน ได้แก่ อีซูซุเอ็กซ์โป, อีซูซุซูเปอร์โชว์, อีซูซุแฮปปี้เฟสต์ เป็นต้น ยิ่งไปกว่านั้น   บริษัทยังได้เลื่อนการฝึกอบรมและการสัมมนาต่าง ๆ ของสถาบันฝึกอบรมตรีเพชรอีซูซุ โดยเน้นการเรียนการสอนแบบออนไลน์ซึ่งได้ดำเนินการมาก่อนหน้านี้แล้วแทน 
  2. มาตรการด้านสุขอนามัย เช่น การวัดอุณหภูมิร่างกายของผู้บริหาร พนักงาน และผู้มาติดต่อทุกราย, การจัดเตรียมแอลกอฮอล์ เจลล้างมือ กระดาษเช็ดมือตามจุดต่าง ๆ ทั้งบริเวณทางเข้าทุกชั้นและภายในหน่วยงานแต่ละแห่ง, การแจกหน้ากากอนามัยแบบผ้าให้แก่พนักงาน   ทุกคน, เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดจุดสัมผัสต่าง ๆ ได้แก่ บริเวณห้องรับรองลูกค้า ห้องน้ำ โรงอาหาร บานประตู ลิฟต์ ราวบันได ฯลฯ
  3. มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) เช่น การจัดที่นั่งแบบเว้นระยะห่าง 1-2 เมตรในโรงอาหารของบริษัทแบบ 1 โต๊ะต่อ 1 คน และจัดบริการแบบซื้อกลับ    (Take away) เพื่อให้พนักงานสามารถนำไปรับประทานได้ที่บริเวณ C-Zone ซึ่งเป็นที่ผ่อนคลายอิริยาบทของพนักงาน ที่บริษัทจัดทำไว้ทุกชั้น ๆ ละ 2-3 แห่ง สำหรับห้องรับรองลูกค้าที่นำรถมาเข้าศูนย์บริการนั้น ก็จัดที่นั่งแบบเว้นระยะห่างเช่นกัน
  4. มาตรการหลีกเลี่ยงช่วงเวลาเร่งด่วนและลดความหนาแน่นของระบบขนส่งสาธารณะ บริษัทฯ อนุญาตให้พนักงาน ยืดหยุ่นเวลาการทำงานได้ (Flexible Time) ใน 5 ช่วงเวลา โดยเริ่มงานได้ตั้งแต่ 07.30 – 09.30 น. และ เลิกงานเวลา 16.00 – 18.00 น. 

 

  • มาตรการสำหรับลูกค้าอีซูซุ 

 

  1. อีซูซุมอบบริการหลังการขายสุดพิเศษให้กับลูกค้าอีซูซุ ขยายระยะเวลาการรับประกันเพิ่มอีก 3 เดือน (ไม่รวมการขยายระยะทาง) สำหรับรถอีซูซุทุกประเภทที่หมดระยะเวลาการรับประกันในช่วงระหว่างวันที่ 15 มีนาคม 2563 ถึง 31 พฤษภาคม 2563  ทั้งนี้ ไม่รวมถึงกรณีของรถที่มีเลขระยะทางเกินกว่าเงื่อนไขการรับประกันเดิม อีกทั้งอีซูซุยังคงใช้มาตรการการป้องกันและการรักษาสุขอนามัย ตาม New Normal เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการใช้บริการทั้งที่โชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานอีซูซุ  
  2. โครงการ “อีซูซุ เคียงคู่สู้วิกฤติ” เพื่อช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายให้กับลูกค้าอีซูซุทุกราย              ด้วยบริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องพร้อมบริการตรวจเช็กราคาพิเศษ เริ่มต้นเพียง 880 บาท พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ได้แนะนำอะไหล่แท้ตรีเพชร อะไหล่แท้คุณภาพราคาไม่แพง สำหรับรถอีซูซุโดยเฉพาะ แต่มั่นใจได้กับการรับประกันคุณภาพยาวนานถึง 6 เดือน หรือ 10,000 กม. (แล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่งจะถึงก่อน) โดยข้อเสนอพิเศษช่วงแนะนำ คือ ส่วนลด 15% สำหรับอะไหล่กลุ่ม     ช่วงล่าง ผ้าเบรก และชุดคลัตช์  สำหรับรถปิกอัพอีซูซุดีแมคซ์และรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ทุกรุ่น และส่วนลด 15% สำหรับซีลล้อ ลูกปืนล้อ และแอร์ดราย-เออร์ สำหรับรถบรรทุกอีซูซุขนาด 2 ตันขึ้นไป เมื่อเข้ามาใช้บริการที่ศูนย์บริการฯ โดยสามารถผ่อนชำระค่าใช้จ่ายได้ 0% นานสูงสุด         9 เดือน ตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคม 2563 ถึง 31 สิงหาคม 2563 

 

  • มาตรการสำหรับผู้จำหน่ายอีซูซุทั่วประเทศ

 

สำหรับผู้จำหน่ายอีซูซุทั่วประเทศนั้นยังคงดำเนินการทั้งโชว์รูมและศูนย์บริการตามปกติ โดยเพิ่มความเข้มงวดในเรื่องสุขอนามัยของทั้งพนักงานและลูกค้าผู้มาใช้บริการมากขึ้น ตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข และเน้นการทำกิจกรรมออนไลน์สำหรับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายแต่ละประเภทให้มากยิ่งขึ้น เนื่องจากกิจกรรมการตลาดแบบที่มีลูกค้าจำนวนมากเข้าร่วมนั้นไม่สามารถดำเนินการได้

ส่วนการประชุมหารือทั้งด้านการขายและบริการหลังการขายระหว่างผู้จำหน่ายอีซูซุกับ บริษัทตรีเพชรอีซูซุเซลส์นั้น ให้หลีกเลี่ยงการเดินทางข้ามจังหวัดเพื่อร่วมการประชุม แต่ให้ใช้การประชุมแบบออนไลน์ผ่าน Application แบบต่าง ๆ แทน

 

 

  • ธุรกิจรถมือสอง

 

ในสภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวเช่นนี้ ธุรกิจการซื้อขายรถมือสองคุณภาพสูงผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์คือ “โอมาคาเสะ คาร์” ซึ่งกลุ่มตรีเพชรได้ริเริ่มขึ้นเมื่อปลายปีที่แล้ว ได้รับการตอบรับอย่างดียิ่งจากลูกค้า โดยมีจำนวนผู้เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ สม่ำเสมอประมาณ 5,000 รายต่อเดือน และยังมีลูกค้าโทรศัพท์มาสอบถามด้วยตนเองอีกจำนวนมากด้วย เพราะการเลือกซื้อผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์นั้น ใช้งานง่าย สะดวกรวดเร็วและตรงกับพฤติกรรมของลูกค้าในยุคนี้ ถึงกระนั้นก็ตาม เนื่องจากรถยนต์เป็นสินค้ามูลค่าสูง หลังจากลูกค้าตัดสินใจเบื้องต้นจากออนไลน์แล้ว ย่อมต้องการเห็นรถจริงและทดลองขับก่อนตัดสินใจขั้นสุดท้าย เราจึงลงทุนขยายสาขาเพิ่มอีก 2 แห่ง นอกเหนือจากสาขาแรกในย่านรัตนาธิเบศร์คือสาขาที่สองริมถนนเกษตร-นวมินทร์ และสาขาที่สามที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

กลุ่มตรีเพชรเชื่อมั่นว่าองค์กรของเรามี “ความยืดหยุ่น” สูง จึงสามารถปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ เราจึงมั่นใจว่าภายใต้การบริหารในรูปแบบ New Normal นี้ จะยังคงทำให้อีซูซุสามารถตอบสนองพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปได้เป็นอย่างดี อีกทั้งการลงทุนด้าน Digital Transformation ไปก่อนหน้าจะเกิดวิกฤต COVID-19 แล้ว จะเป็นการสร้างประสิทธิภาพใหม่ให้แก่ธุรกิจอีซูซุโดยทำให้ลูกค้า ได้รับประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นจากการใช้รถอีซูซุ ในขณะเดียวกันก็สามารถแตกไลน์ธุรกิจใหม่ ๆ ได้ เพื่อรักษาความเป็นผู้นำในยุค New Normal ไว้ให้ได้เช่นเดียวกับความสำเร็จตลอดระยะเวลาอันยาวนานถึง 63 ปี ของธุรกิจอีซูซุในประเทศไทยก่อนที่จะเกิดวิกฤตครั้งนี้ 

Most Popular

To Top