ข่าว

โตโยต้าประกาศผลรางวัลการประกวด TOYOTA Dream Car Art Contest 2020 ชิงถ้วยพระราชทาน

นายศุภชัย สินสุวรรณรักษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วยนายประเสริฐ บุญเรือง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ร่วมเป็นประธานในงานประกาศผลรางวัลผู้ชนะเลิศ โครงการประกวดภาพวาดระบายสีรถยนต์ในฝัน “TOYOTA Dream Car Art Contest 2020” เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2563 ณ Toyota Driving Experience Park 

นายศุภชัย สินสุวรรณรักษ์ กล่าวว่า “TOYOTA Dream Car Art Contest เป็นโครงการประกวดภาพวาดระบายสีระดับที่จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้และยกระดับความสามารถของเยาวชนไทยในด้านความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการ ด้วยการวาดภาพภายใต้หัวข้อ “รถยนต์ในฝัน” รวมถึงเป็นการส่งเสริมให้เกิดความสนใจในเทคโนโลยีและนวัตกรรมยานยนต์แห่งอนาคต ซึ่งในตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา เด็กและเยาวชนของเราจากโครงการนี้ประสบความสำเร็จและสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยด้วยการคว้ารางวัลระดับโลกมากถึง 32 รางวัล จากผู้เข้าร่วมประกวดกว่า 80 ประเทศทั่วโลก และยังได้รับทุนการศึกษาและออกสู่เวทีระดับโลกมากมาย”

นายศุภชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า “ที่สำคัญนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้ที่ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เจ้าฟ้ามหาจักรีสิรินธร ฯ สยามบรมราชกุมารี ได้พระราชทานถ้วยรางวัลแก่ผู้ชนะการประกวดในครั้งนี้สำหรับเยาวชนที่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมอันดับ 1 ของทั้ง 3 รุ่น และทางโครงการฯจะมอบทุนการศึกษา พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณให้กับเยาวชนที่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมอีกด้วย นอกจากนั้นในปีนี้ทางโตโยต้ายังได้มีรางวัลพิเศษอีก 2 รางวัล ได้แก่ รางวัลยอดเยี่ยมจากการส่งประกวดผ่านช่องทางผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า และ SYI Award สำหรับแรงบันดาลใจยอดเยี่ยมให้กับเยาวชนผู้ด้อยโอกาส ซึ่งผลงานที่ชนะเลิศจะได้โอกาสเข้าร่วมประกวด TOYOTA Dream Car Art Contest ณ ประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย

นายศุภชัย กล่าวปิดท้ายว่า “สิ่งสำคัญที่ทำให้โครงการนี้ประสบผลสำเร็จนั่นคือการได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ดังนั้น ผมขอขอบคุณสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการที่ให้ความร่วมมือในการประชาสัมพันธ์และดำเนินงาน ตลอดจนผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าทั่วประเทศ ที่สนับสนุนและให้ความร่วมมือในการจัดกิจกรรม

ผลการประกวดภาพวาดระบายสีในโครงการ “TOYOTA Dream Car Art Contest 2020” 

รุ่นระดับอายุต่ำกว่า 8 ปี

ยอดเยี่ยมอันดับ 1 : ด.ช. วีรพงษ์ ชัยวรมุขกุล์ จากโรงเรียนดอนบอสโกวิทยา จังหวัดอุดรธานี ในชื่อผลงาน รถซ่อมแซมรถ

รุ่นระดับอายุ 8 – 11 ปี

ยอดเยี่ยมอันดับ 1 : ด.ญ. อมิตา ชาว โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนแวนต์ จังหวัดกรุงเทพมหานคร ในชื่อผลงาน Into The Fire

รุ่นระดับอายุ 12 – 15 ปี

ยอดเยี่ยมอันดับ 1 : ด.ช. ต้นเมษ สายบุญศรี   โรงเรียนราชบริกานุเคราะห์ จังหวัดราชบุรี ในชื่อผลงาน จุลินทรีย์ ชีวภาพ

รางวัลพิเศษ

รางวัลยอดเยี่ยมจากการส่งประกวดผ่านช่องทางผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า

: ด.ญ. ปณิตตรา สุวรรณเรืองศรี โรงเรียนเทิงวิทยาคม จังหวัดเชียงราย

ในชื่อผลงาน รถสร้างฟองสบู่อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

SYI Award สำหรับแรงบันดาลใจยอดเยี่ยมให้กับเยาวชนผู้ด้อยโอกาส

: ด.ช. เด็กชายมูฮัมหมัดอันวา บินดือเระ โรงเรียนศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดนราธิวาส   

ในชื่อผลงาน รถยนต์ของผม

ติดตามข่าวสารข้อมูลและร่วมลุ้นผลงานของเยาวชนไทยในเวทีระดับโลก Facebook: DreamCarArtContest หรือ www.dreamcarthailand.com

Most Popular

To Top